Chương 109

4.3K 207 18
                                    

Tia nắng đầu tiên phá vỡ bầu trời đêm như mực, kim mang dần vựng nhiễm, tựa như một con dã thú muốn thức tỉnh, súc thế đãi phát*.

Nhan Y Lam lẳng lặng đứng trên cổng thành, mái tóc đen như mực theo gió bay bay, dưới ánh bình minh giống như một đạo hư ảnh không chân thực. Nàng nhìn mảnh sông nước Đại Nhan bao phủ trong lớp mây mù, thần sắc trống rỗng.

Bích Diên từ bóng đêm chậm rãi đi đến, nàng lấy phi phong khoác lên đầu vai Nhan Y Lam, nhẹ giọng nói:

"Điện hạ, nên chuẩn bị tảo triều rồi."

"Có Thái tử là được rồi." Nhan Y Lam trầm mặc nói:

"Cũng đã đến lúc, hắn học cách tự mình đảm đương."

Hiện giờ, rõ ràng Ương Quốc là khách đến thăm Đại Nhan, trên thực tế, Ương Huyền Lẫm đã sớm nắm được mạch của Nhan Y Lam, nhất cử nhất động của nàng hoàn toàn nằm trong sự giám thị của hắn. Cho nên, chuyện lâm triều này, có làm hay không cũng chỉ là diễn một tuồng kịch, cho những kẻ không biết chuyện xem mà thôi.

Bích Diên nghe vậy, ngẩng đầu nhìn về phía Nhan Y Lam, biết được suy nghĩ hiện tại trong lòng nàng, Bích Diên không khỏi trấn an.

"Bây giờ, Thái tử phi xưa không bằng nay, điện hạ không cần quá mức lo lắng."

Vì phòng bị tai vách mạch rừng, lời của Bích Diên cực kỳ mờ mmịt, nhưng Nhan Y Lam vẫn nghe hiểu.

Vừa nghe được tên của Khương Ngưng Túy, thần sắc Nhan Y Lam thoáng qua mấy phần ôn nhu, nàng cười nói:

"Ta cũng không lo lắng."

Dưới mắt, hai nước Ương - Nhan đều có ý đồ muốn lôi kéo Ngô vương, dù cuối cùng Ngô vương lựa chọn bên nào, hắn đều có thể làm ngư ông ngồi hưởng lợi. So với ở trong cung, Khương Ngưng Túy ở bên người Ngô vương, không thể nghi ngờ chính là ổn thỏa nhất.

Dẫu sao, lòng Nhan Y Lam hiểu rõ, Ngô vương nhất định sẽ không đả thương nàng.

Chắc hẳn lúc này Bích Diên cũng biết ý tứ trong lời của Nhan Y Lam, nàng không nói thêm gì nữa mà chỉ gật đầu một cái.

Thật ra, việc Nhan Y Lam giao thiên hạ này trong tay Khương Ngưng Túy, nhìn qua giống như đánh một ván bài nghìn vạn vàng bạc, nhưng thật ra nghĩ kỹ về quyết định này, Khương Ngưng Túy nếu có tểể thuyết phục Ngô vương, đó là tốt nhất, nếu không thể, ít nhất vẫn có thể để nàng rời đi hoàng cung, cứ thế cách xa phân tranh thị phi.

Nói cho cùng, điều Nhan Y Lam muốn nhất chính là Khương Ngưng Túy bình an.

Nghĩ vậy, Bích Diên thầm đau xót, nàng đứng phía sau Nhan Y Lam, ánh mắt cũng nhìn theo phiến giang sơn tráng lệ xa xa, lòng chỉ tràn đầy hi vọng Khương Ngưng Túy không phụ sự kỳ vọng của Nhan Y Lam.

====

Ương Huyền Lẫm ở bên ngoài điện, Nhan Linh qua lẳng lặng đứng ngoài cửa, cũng không biết ngây người đứng như vậy bao lâu, nàng mới đưa tay phủi đi cánh hoa trên vai, nhận lấy hộp thức ăn từ thị nữ phía sau, tự mình đẩy cửa bước vào.

Nghe động tĩnh, Ương Huyền Lẫm đang ngồi trước bàn ngẩng đầu, nhìn thấy thân ảnh của Nhan Linh qua xuất hiện từ phía sau bình phong, mâu quang của hắn chợt ảm, bất động thanh sắc dời mắt.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now