Chương 105

3.3K 206 23
                                    

Màn đêm bao phủ, Chiêu Linh điện tịch tĩnh vô thanh, gió thu xào xạc, khẽ cuốn lên vài góc màn che, ẩn hiện như cách một tầng mây mù.

Trong nội điện chỉ có vài ánh đèn, Khương Ngưng Tuý khoác tầng y sam mỏng, ngồi cạnh ngọn đèn lật xem thư tịch.

Bên ngoài đột nhiên truyền đến một vài động tĩnh rất nhỏ, dưới đêm đen tĩnh mật hiển nhiên càng rõ ràng. Khương Ngưng Tuý hơi hoảng thần, khẽ kéo sa y phía đầu vai, nàng đứng dậy, cất bước nhanh chóng đến ngoài điện.

Trăng sáng như gương, tản ra ánh sáng vằng vặc, Nhan Y Lam một mình đứng cạnh hồ sen, một thân y sam diễm lệ kia lấn át cả nguyệt sắc thanh lãnh, lại có chút đơn bạc. Trái tim vẫn còn lưu lại chút run động ban đầu, Khương Ngưng Tuý đứng ngoài đại điện hồi lâu, cho đến khi nhịp dập bình ổn, nàng mới từ từ bước xuống bậc thang, đi đến bên cạnh Nhan Y Lam.

Khương Ngưng Tuý nương theo ánh trăng đưa mắt nhìn nàng, đôi môi khẽ mấp mấy, rõ ràng muốn nói gì đó, nhưng ngữ khí thanh lãnh cùng lời nói ra lại đầy chế nhạo.

"Trưởng công chúa lại đến quấy nhiễu giấc ngủ của người khác."

Dường như bị lời này kinh động, lại như giờ khắc này mới phát hiện, bên cạnh xuất hiện một người, Nhan Y Lam mỉm cười, thần sắc tịch đạm rốt cuộc cũng mang chút màu sắc. Nàng nghiêng đầu nhìn sang, ranh mãnh nói:

"Ngươi lại chưa ngủ, sao có thể nói là quấy nhiễu chứ."

Khương Ngưng Tuý hỏi:

"Nếu biết ta chưa ngủ, vậy sao còn đứng bên ngoài?"

Nụ cười của Nhan Y Lam mang theo chút vui thích, nàng nói:

"Chỉ là muốn nhìn dáng vẻ lúc ngươi vội vàng ra ngoài tìm ta một chút thôi."

Sớm phải biết, tính tình của Nhan Y Lam rốt cuộc tệ hại ác liệt thế nào. Khương Ngưng Tuý thần sắc trầm xuống, đôi mắt thanh lãnh như mặt hồ nháy mắt lạnh như hàn đàm. Nàng liếc nhìn Nhan Y Lam, trong lòng lại có chút tức giận, nhưng chỉ là không biết đang giận bản thân hay là giận Nhan Y Lam đã trắng trợn vạch trần.

Định xoay người rời đi, để Nhan Y Lam một mình hóng gió ngoài điện, nhưng chỉ chốc lát lại cảm thấy làm vậy không khác nào 'không đánh đã khai', Khương Ngưng Tuý không bận tâm đến lời trêu cợt kia nữa, mà nghiêm túc hỏi:

"Trưởng công chúa hôm nay sao lại đến Chiêu Linh điện của ta?" Ý chính là, sao tối nay Ương Huyền Lẫm có thể ngầm cho phép Nhan Y Lam đến chỗ nàng?

Ý cười trên mặt có chút phù phiếm không thật, Nhan Y Lam nhìn Khương Ngưng Tuý.

"Chỉ là muốn đến gặp ngươi một chút."

Nhan Y Lam cực ít dùng loại ngữ khí này nói với nàng, Khương Ngưng Tuý có chút nghi hoặc, giống như là xuyên qua thần sắc của Nhan Y Lam phát giác ra cái gì khác thường. Nàng không nói gì mà trầm mặc quan sát, đáng tiếc ý nghĩ này cũng không được như nguyện, bởi vì một giây tiếp theo, tầm mắt của nàng bỗng nhiên tối sầm. Nhan Y Lam vươn tay phủ giữa chân mày nàng, tựa như muốn thay nàng xoá đi cái nhíu mày đó.

Thuận thế búng trán Khương Ngưng Tuý một cái, Nhan Y Lam nhướng mi, cười nói:

"Sao ta đến, ngươi trái lại không mấy vui vẻ thế?"

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ