Chương 31

5.1K 359 14
                                    

Nhan Quân Hạ nói toàn những lời chân thành ý thiết, nhưng từ đầu đến cuối, Nhan Y Lam đều không nói một lời, đến cùng, Nhan Quân Hạ chỉ cảm thấy như đang ngồi trên bàn chông, thời gian trầm mặc tĩnh mịch, từng giây từng phút đều khó trôi như vậy.

Nhan Y Lam đang suy nghĩ điều gì? Không ai biết.

Nhan Y Lam nghiêng người tựa vào chiếc ghế được khắc đồ án phượng tử kim, ánh mắt băng lãnh dừng trên người Nhan Quân Hạ. Đột nhiên, nàng cất tiếng cười nhẹ, nụ cười tuyệt diễm, đáng tiếc ánh mắt vẫn là lạnh.

"Ngươi minh mục trương đảm* đến Phượng Nghi cung như vậy, Thái tử cho dù có ngu xuẩn đến đâu, sao lại không nghi ngờ chứ?"

(*Chăng kiêng nể, trực tiếp.)

Đến tận lúc này khi Nhan Y Lam mở miệng, Nhan Quân Hạ rốt cuộc mới thăm dò được nàng đang giữ thái độ gì. Nếu không trách cứ giáng tội hắn, vậy thì nhất định đại biểu Nhan Y Lam đang cân nhắc thiệt hơn. Nghĩ vậy, hắn đứng lên đáp:

"Hoàng tỷ không cần phải lo lắng, chỗ Thái tử ta tự sẽ có lời giải thích hợp lý, nhất định không để hắn hoài nghi."

"Được." Nhan Y Lam khó hiểu ứng thanh, nụ cười trên mặt không thấy rõ thật giả, chỉ nghe nàng nhẹ giọng nói tiếp:

"Ngươi muốn chứng minh lòng trung thành với bản cung thế nào?"

Ý tứ của Nhan Y Lam đã hết sức rõ ràng, Nhan Quân Hạ bất động thanh sắc cười một tiếng.

"Thần đệ nghị sự bên cạnh Thái tử, cho nên nhất cử nhất động của Thái tử, thần đệ rõ như lòng bàn tay, đến lúc đó Thái tử tất nhiên sẽ trở thành món đồ chơi của hoàng tỷ. Cho dù hắn có bản lĩnh thông thiên cũng không trốn khỏi lòng bàn tay hoàng tỷ."

Biểu tình của Nhan Y Lam rất mệt mỏi, lộ ra chút buồn chán. Nghe được lời Nhan Quân Hạ, ánh mắt nàng vẫn đặt ở một nơi xa xăm. Tựa hồ nhận được câu trả lời không hề làm người hài lòng, khóe môi Nhan Y Lam ẩn chứa ý cười nhưng không nói lời nào.

Nhan Quân Hạ nói xong, chờ rất lâu nhưng không nhận được câu trả lời của Nhan Y Lam. Rõ ràng là trời đông tháng hai giá rét, thế nhưng trên trán hắn lại mờ hồ thấm ra mồ hôi.

"Huống chi, chuyện đám thích khách vẫn luôn không có manh mối. Mặc dù thần đệ bất tài nhưng cũng âm thầm nắm giữ không ít tin tức, hi vọng có thể vì hoàng tỷ phân ưu."

"Hửm?" Nhan Y Lam hơi nghiêng đầu, từ trên cao nhìn xuống Nhan Quân Hạ, cười nói:

"Thứ bản cung muốn cũng không phải chỉ đơn thuần là đám thích khách này, ngươi chắn chắn mình có thể làm được sao?"

Nhan Quân Hạ đương nhiên biết, nếu như chỉ là tiêu diệt thích khách, căn bản không cần phải phí công lớn như vậy. Nhan Y Lam chính là muốn nhổ cỏ tận góc tên đứng phía sau điều khiển đám thích khách. Nói cách khác, việc xử trí cùng sự sống chết của đám thích khách căn bản không phải điều Nhan Y Lam quan tâm. Thứ nàng muốn chính là bắt được kẻ chân chính có ý đồ gây sóng gió trong cung.

"Thần đệ tất nhiên sẽ không phụ sự kỳ vọng của hoàng tỷ."

Lời nói của Nhan Quân Hạ tựa như đã có định trước, nhưng Nhan Y Lam chỉ nhàn nhàn quét mắt nhìn hắn, cuối cùng cất lời:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now