Chương 13

6.2K 466 36
                                    

Chiêu Linh điện.

Khói trắng nhạt lượn lờ từ hương lô hình thụy thú màu tím vàng, mùi trầm hương tràn vào mũi.

Thanh Phù sắc mặt lo âu thay Nhan Quân Hạ dâng trà, sau đó cúi đầu lui về phía sau Khương Ngưng Túy, trong lòng từng đợt căng thẳng.

Nhan Quân Hạ tựa hồ cũng không phát giác được bầu không khí khác thường, hắn một mạch uống trà, dùng khóe mắt bất động thanh sắc quan sát Khương Ngưng Túy.

Khương Ngưng Túy nghiêng đầu nhìn Nhan Quân Hạ vẫn nhàn rỗi thưởng thức trà, không chút nào che giấu ánh mắt quan sát hắn, thanh âm bình bình nói:

"Lục Hoàng tử có lời, không ngại cứ nói thẳng."

Đối mặt với thái độ đầy địch ý rất rõ ràng của Nhan Quân Hạ, Khương Ngưng Túy tất nhiên không cảm thấy có cái gì cần thiết để hàn huyên, so với chuyện phải lòng vòng khách khí thì đi thẳng vào chủ đề có lẽ càng thích hợp với cả hai hơn.

"Xem ra Hoàng tẩu thật sự một chút cũng không nhớ." Nhan Quân Hạ khẽ miết nắp ly, ngữ khí không nhanh không chậm.

"Nếu Hoàng tẩu nhớ được Trưởng công chúa đã từng làm chuyện gì với người cùng Thái tử, ta nghĩ, đại khái hôm nay Hoàng tẩu cũng sẽ không đường hoàng đi đến chỗ Trưởng công chúa như vậy đâu."

Bàn tay ôm lấy ấm lô khẽ siết chặt, cho dù nàng biết những lời của Nhan Quân Hạ có lẽ sẽ mang mình đẩy đến phương hướng khó mà đoán trước được, nhưng Khương Ngưng Túy vẫn không có cách nào không tò mò với những chuyện của Thái tử phi lúc còn sống, bởi vì trên người Thái tử phi xác thực tồn tại quá nhiều nghi điểm.

Nhưng có vài chuyện, Khương Ngưng Túy biết rất rõ ràng, nếu nói Thái tử phi khi còn sống đã cất giấu bí mật gì, vậy thì điều bí mật này ít nhiều cũng có liên quan đến Trưởng công chúa.

Nhìn biểu tình không nói một lời của Khương Ngưng Túy, Nhan Quân Hạ mơ hồ cười một tiếng.

"Trận chiến Nhan- Tùy ba năm trước, Tùy Quốc đã trắng trợn sang xâm chiếm, trực tiếp áp sát kinh thành. Đúng lúc này, bệnh của phụ hoàng lại tái phát. Trước khi lâm chung, phụ hoàng lo lắng Thái tử khi đó tuổi còn nhỏ, không cách nào một mình xử lý quốc sự nên đã đặc mệnh Trưởng công chúa nhiếp chính, trợ giúp Thái tử cùng nhau xử lý triều chính, chống giặc ngoại xâm. Đáng tiếc giữa bốn nước Ương, Tùy, Tĩnh, Nhan thì chỉ có Ương Quốc là thế lực cường đại nhất, mà Nhan Quốc lại là suy nhược nhất, lại vào lúc phụ hoàng băng hà, lòng quân tan rả, trong triều đình chia bè kết phái. Đối mặt với sự xâm chiếm của Tùy Quốc, Nhan Quốc đã vô lực phản kháng. Phụ hoàng khi còn tại thế đã sớm thay Trưởng công chúa cùng tân quốc vương kế vị của Ương Quốc là Ương Huyền Lẫm lập hôn ước. Lúc đó, Ương Quốc đã tỏ ý chỉ cần Trưởng công chúa thực hiện hôn ước, Ương Quốc lập tức xuất binh tiếp viện. Người người trong Nhan Quốc đều đem hy vọng gửi gắm trên người Trưởng công chúa. Thế nhưng, Trưởng công chúa đã làm gì chứ?" Tựa hồ nói mệt mỏi, Nhan Quân Hạ nhấp một ngụm trà nóng, nghiêng đầu nhìn vẻ mặt không nói lời nào của Khương Ngưng Túy, tiếp tục.

"Trưởng công chúa cũng không chịu thực hiện hôn ước mà là mang Thái tử ra làm con tin đưa về Ương Quốc, lấy đó làm điều kiện để Ương Quốc xuất binh tiếp viện. Thái tử đi một lần chính là ba năm, mà trong ba năm này, Trưởng công chúa toàn quyền chưởng quản mọi việc lớn nhỏ trong Nhan Quốc. Đến khi Thái tử lần nữa trở về, hắn đã trở thành một vật bày trí, tất cả thực quyền đều rơi vào tay Trưởng công chúa, cái ngôi vị Thái tử này của hắn chẳng qua cũng chỉ là bù nhìn trong tay Trưởng công chúa."

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ