Chương 74

4.6K 295 21
                                    


Chân trước vừa bước vào nhà lao, Nghiêm ngự y liền cảm giác được ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung vào trên người hắn.

Mọi người trong đại điện thấy Bích Diên mang theo Nghiêm ngự y đến, lập tức cũng hiểu rõ, rối rít tản ra hai bên, chủ động nhường ra một con đường để bọn họ một đường tiến vào.

Bích Diên ở đằng trước cước bộ dồn dập, vẫn không quên luôn quay đầu nhìn xem Nghiêm ngự y phía sau vẫn đuổi kịp nàng hay không, vừa đi vừa thấp giọng nói:

"Thái tử phi bị trượng hình, Trưởng công chúa hết sức lo lắng, thỉnh ngự y nhất định phải dùng toàn lực bảo đảm Thái tử phi bình an."

Nghiêm ngự y lúc này mới nghe được tính nghiêm trọng của sự việc, có điều hắn cũng coi như là ngự y lâu năm nhất trong hoàng cung, dạng chiến trận nào mà chưa từng thấy qua, vì vậy khi nghe được lời của Bích Diên, hắn cũng chỉ ngưng trọng gật đầu một cái, nhưng cũng không luống cuống tay chân, cứ thế một đường theo sát Bích Diên.

Nhan Y Lam nghe được động tĩnh, tựa như từ trong mộng tỉnh lại, ngẩng đầu lên, nhìn thấy người đến là ngự y, ánh mắt trầm xuống, nói:

"Chữa khỏi nàng."

Nghiêm ngự y cũng là lão thần hai triều đại Nhan Quốc, chưa bao giờ thấy Nhan Y Lam giận cho đánh mèo như vậy, hắn không khỏi ngoài ý muốn nhìn người trong ngực Nhan Y Lam một cái, sơ lược xem xét kỹ tình hình của nàng một lần.

"Trưởng công chúa yên tâm, thần sẽ cố hết sức."

Nghiêm ngự y nói xong, liền lấy ra điếm chẩm* từ trong hòm thuốc thay Khương Ngưng Túy bắt mạch, thấy một thân tố ý của nàng đều dính máu tươi, phía sau có vài nơi gần như bị máu thấm ướt, nhất định là bị ngoại thương rất nặng. Hắn thân là thầy thuốc, trong mắt khó tránh khỏi toát ra một tia trầm trọng cùng thương hại. Nhan Y Lam luôn chăm chú xem phản ứng của Nghiêm ngự y, thấy hắn hơi nhíu mày, nội tâm bất giác liền căng thẳng.

(*gối kê tay khi bắt mạch.)

Bắt mạch xong, vẻ mặt của Nghiêm ngự y thả lỏng rất nhiều, thấy Nhan Y Lam dùng ánh mắt hội ý, hắn vội vàng nói:

"Thỉnh Trưởng công chúa yên tâm, Thái tử phi tuy bị trượng hình, nhưng cũng may chỉ là thương bên ngoài da thịt, cũng không thương đến gân cốt, thương thế tuy nặng, nhưng không phải có thể chết người. Thái tử phi hôn mê bất tỉnh bất quá là do mất máu quá nhiều, có điều Thái tử phi còn trẻ, khỏi bệnh cũng là vấn đề thời gian, chỉ là..."

"Chỉ là cái gì?"

Trái tim vừa thả lỏng nháy mắt đã dâng đến cổ họng, Nhan Y Lam nhận ra được bản thân thất thố, cố trấn định.

"Ngươi cứ nói ra?"

Nghiêm ngự y nói thẳng:

"Chỉ là mạch tượng của Thái tử phi rất yếu ớt, quả thật là biểu hiện của khí hư huyết nhược, ngày sau nhất định phải cực kỳ điều dưỡng, nếu không sau nàu sợ rằng sẽ...."

Lời của Nghiêm ngự y còn chưa nói hết, nhưng Nhan Y Lam đã hiểu, nếu sau này thân thể không được điều dưỡng thích đáng, vậy thì sau này nhất định sẽ để lại bệnh căn, hao tổn thọ thần.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ