Chương 76

4.2K 266 23
                                    


Editor: Ngưng_Chưa_18

-----

Tiếng ve kêu không ngừng, nói rằng mùa hè chưa kết thúc.

Khí hậu tuy rằng nóng bức, nhưng Chiêu Linh điện tựa như cũng giống tính tình của chủ nhân, không nhiễm chút oi bức ồn ào bên ngoài, khắp nơi đều yên tĩnh an nhàn.

Bóng cây rủ xuống loang lổ trên sân, Khương Ngưng Tuý thủ pháp thuần thục chuyên tâm bắt tay vào việc, cũng không nhìn Nhan Quân Nghiêu. Thấy nàng chuyên tâm như vậy, Nhan Quân Nghiêu cũng không tiện quấy rầy mà ngồi xuống ghế đá phía đối diện, yên lặng xem động tác pha trà tao nhã của nàng. Không bao lâu, hương trà tươi mát truyền đến, phiêu tán giữa không trung cả toà Chiêu Linh điện.

"Ta trước kia chưa bao giờ thấy ngươi tự tay pha trà."

Tựa hồ ngồi không như vậy thật quái dị, Nhan Quân Nghiêu cũng không thể trấn định tự nhiên như Khương Ngưng Tuý được, đành phải cứng người mở miệng.

Thả ấm nước trong tay, Khương Ngưng Tuý ngẩng đầu cách một mảnh khí trà giăng giăng nhìn hắn, lập tức lại cúi đầu, tiếp tục hết sức chuyên chú pha trà, trả lời cũng tuỳ tính.

"Có lẽ là cuộc sống trong cung quá thanh nhàn, cho nên mượn thú vui để qua thời gian mà thôi."

Khương Ngưng Túy tính tình vốn là thanh lãnh, lời nói ra cũng bộc lộ chút xa cách. Nhan Quân Nghiêu nghe vậy, có chút hối hận không nên tự tiện mở lời. Hắn không khỏi bội phục hoàng tỷ, tò mò nàng như thế nào đối mặt được với hàn băng của Khương Ngưng Tuý mà vẫn có thể bình thản ung dung như cũ.

"Thái tử, mời."

Khương Ngưng Tuý một tay đỡ lấy cánh tay áo rộng thùng thình của mình, một tay dâng trà đưa tới Nhan Quân Nghiêu phía đối diện, phát hiện hắn lại có chút đăm chiêu ngưng thần, nàng cũng không lên tiếng nữa, mà lẳng lặng chờ hắn thưởng thức chén trà nóng.

Loại trà này là trà Phổ Nhị.

Nhan Quân Nghiêu ngửi thấy hương trà liền có thể nhận biết một chút, ngày thường hắn uống đều không phải là trà Phổ Nhị. Bởi vậy, lúc ban đầu uống vào, hắn chỉ thấy vị chua xót nồng hậu, hương khí cũng không tốt, làm hắn bất giác hơi nhíu mi.

"Thái tử quen uống trà Ô Long, cho nên lần đầu uống Phổ Nhị sẽ thấy cay đắng, không ngọt lành, xỉ giáp lưu hương bằng trà Ô Long trước đây."

Nhìn ra tâm tư của Nhan Quân Nghiêu, Khương Ngưng Tuý mỉm cười nói:

"Kỳ thật con người cũng vậy, một khi đã quen với điều gì, sẽ dần dần có sự ỷ lại, sẽ không còn muốn đi nếm thử cái khác nữa."

Vị cay đắng ngập tràn đầu lưỡi, nghe Khương Ngưng Tuý nói, sự khó chịu cuaNhan Quan Nghiêu tích tụ càng nhiều.

"Ngưng Tuý," Nhan Quân Nghiêu ngẩng đầu lên, không hờn mà giận nhau mày.

"Xem ra nàng có chuyện muốn nói?"

Tựa như đã dự đoán trước phản ứng của Nhan Quân Nghiêu, Khương Ngưng Tuý cũng không để ý ánh mắt nhăn lại đến tối tăm của Thái tử, bình tĩnh nói:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ