Chương 78

4.1K 272 11
                                    



Editor: Ngưng_Chưa_18

-----

Bắc Ương vương ba ngày nữa sẽ đem người tới thành Lâm An, tin tức này đã được bố cáo dán hoàng bảng, lập tức làm khắp thành Lâm An đều xôn xao.

Đương nhiên nghị luận nhiều nhất vẫn là chuyện nhân duyên của Bắc Ương vương cùng Nhan Y Lam, một đề tài mà ai cũng biết.

Trong bốn nước, thực lực của Nhan quốc là khiêm tốn nhất, nhiều năm qua đều là nhờ có Ương quốc nhiều mặt trợ giúp. Dưới quân lực không bằng người này, chỉ có một chuyện có thể làm cho dân chúng đắc ý, đó chính là sự kiện Nhan Y Lam vẫn nhiều lần cự tuyệt Bắc Ương vương cầu thân.

Lục Hà kể chuyện say sưa, Khương Ngưng Tuý lại trầm mặc ngồi dưới tàng cây Mộc Lan, ngẩng đầu có thể thấy phiến hoa Mộc Lan trên cao rơi rơi.

Nhuỵ hoa trắng noãn thuận theo gió bay, rơi đến trước mặt nàng, đầu ngón tay nàng khẽ nâng, không khỏi nhớ tới hình ảnh đêm đó Nhan Y Lam tiện tay đón đoá hoa rơi. Chỉ là đầu ngón tay cứng nhắc, như thế nào cũng không học được bộ dáng tự nhiên tiêu sái của Nhan Y Lam đêm đó.

"Nương nương, nương nương?".

Lục Hà bên kia tự nói một hồi, khi quay lại thấy vẻ mặt thờ ơ của Khương Ngưng Tuý, không biết đã ngẩn ngơ nhìn đoá Mộc lan trong tay tự lúc nào.

Nghe thấy Lục Hà gọi to, Khương Ngưng Tuý mới phục hồi tinh thần, lại nghe Lục Hà kích động nói:

"Mỗi lần Bắc Ương vương đến Đại Nhan, Trưởng công chúa vẫn luôn đại xá thiên hạ cho chúng dân cùng vui, hôm qua Trưởng công chúa đã ưu tiên đặc xá nương nương đầu tiên, nương nương không còn bị cấm ở Chiêu Linh điện nữa. Nếu nương nương thấy buồn, không bằng để nô tỳ theo nương nương ra khỏi cung đi dạo một chút?"

Khương Ngưng Tuý nghe vậy, nghiêng đầu nhìn nhóm cung nhân vẫn đang quét tới quét lui ngoài Chiêu Linh điện, nàng cũng không trả lời Lục Hà, mà là ngưng thanh nói:

"Lục Hà, ngươi thay ta hỏi quản sự công công xem hạ nhân còn muốn ở chỗ ta quét tước bao lâu nữa."Dứt lời, Khương Ngưng Tuý vỗ nhẹ xiêm y, phất đi một chút khô nóng dưới ánh mặt trời.

"Nắng chói quá, ta không muốn phơi nắng mãi."

"Vâng."

Lục Hà vội vàng nghe lệnh đáp lời, Thanh Phù tiến lên trước, dâng nước ô mai ướp lạnh cho Khương Ngưng Tuý.

"Nếu tính thời gian, giờ này nội điện hẳn là đã quét tước xong xuôi rồi, nương nương nếu ngại ngồi dưới tàng cây oi bức, không bằng di giá đến nội điện nghỉ ngơi."

Theo lời Thanh Phù truyền đạt, vị ô mai tinh tế tràn đầy trong miệng, hương thanh ngọt hợp lòng người cũng khơi dậy một chút sức sống trong Khương Ngưng Tuý. Nàng gật đầu, nhìn cảnh tượng hạ nhân bận rộn trong Chiêu Linh điện của mình, thản nhiên hỏi:

"Năm rồi Bắc Ương vương tới Đại Nhan, cũng cần dọn dẹp như thế này sao?"

"Vâng." Thanh Phù đáp.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ