Chương 115

2.7K 171 3
                                    

Ngày Bắc Ương vương rời đi, Ngô vương tự thân suất binh hộ tống ra khỏi thành.

Nhan Y Lam đứng trên cổng, cách quân đội nghìn người nhìn Ương Huyền Lẫm dẫn đầu phía xa, hắn một thân huyền y như mực, cho dù đứng trong đám người, nhưng khí thế lẫm liệt kia chỉ cần vừa liếc mắt đã có thể tìm ra.

Thời khắc lên đường gần ngay trước mắt, mà Ương Huyền Lẫm vẫn không cử động, liệt phong thổi qua ống tay áo hắc sắc của hắn, từ xa nhìn lại, cực giống một con đại bàng vươn cánh muốn bay.

Hắn phút chốc quay đầu, ánh mắt lãnh túc xuyên qua bầu trời màu lam, nhìn Nhan Y Lam trên cổng thành, giữa bọn họ cách mấy nghìn binh sĩ, xa như hai thế giới ngoài tầm với.

Cả hai đều biết rõ, hôm nay từ biệt, sẽ không thể gặp nhau được nữa.

Chuyện cũ đột nhiên hiện rõ trước mắt, Ương Huyền Lẫm hốt hoảng, ánh mắt nhìn Nhan Y Lam cũng trở nên bỏng rát, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn hóa thành một tiếng thở dài nơi đáy lòng.

Phượng Nghi, rời đi lần này, chỉ có thể gặp nhau trong mộng. Chỉ nguyện thời gian cuối cùng không phụ nàng, những thứ nàng muốn đều có thể đạt được, mà thứ cuối cùng ta có thể làm cho nàng chính là không hỏi đến, không quấy rầy.

Còn về phần khuynh mộ kia, sau này ta chỉ có thể yên lặng chôn trong lòng, duy nguyện, nếu có một ngày nàng ngẫu nhiên nhớ đến ta, trong lòng sẽ không có hận, chuyện này đối với ta mà nói, đã là may mắn lớn nhất.

"Đại vương."

Nhan Linh Qua lúc này được thị nữ dìu tiến vào xa mã, nàng thu hết thần tình của Ương Huyền Lẫm vào mắt, trong lòng không nhịn được mà phát đau. Nàng nhẹ giọng gọi, đứng bên cạnh Ương Huyền Lẫm cùng hắn nhìn chăm chú nữ tử phong hoa tuyệt đại trên cổng thành, muốn nói gì đó, lại cảm thấy cái gì cũng đều vô dụng, không cách nào nói rõ tất cả cảm nhận trong lòng nàng.

"Đi thôi." Có lẽ là đọc được suy nghĩ giờ khắc này của Nhan Linh Qua, Ương Huyền Lẫm khoát tay áo ngăn lại dự định muốn mở lời an ủi của nàng.

Theo tiếng kèn trống bên tai, Ương Huyền Lẫm xoay người, không nhìn mạt hồng y phất phới trên cổng thành nữa, hắn đánh chân đạp yên, mượn lực phóng người lên ngựa, tay áo bay bay, hắn ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, trong ánh sáng buổi bình minh, quân vương một thân hắc y giữa mi mắt thoáng một tia trầm mặc cảm thương, nặng nề nâng ngón tay chỉ trời, uy nghiêm khí thế, mắt nhìn xuống thần dân quân đội của hắn.

"Khởi hành."

Ngô vương lúc này đã lệnh thị vệ mở cửa cung phát ra âm thanh như chuông đồng cổ, kèm theo mệnh lệnh bình tĩnh khi nãy, vang vọng đất trời.

Buổi sớm, mặt trời từ chân trời mọc lên, hiện ra một đường viền vàng óng ánh, mặt trời tươi đẹp như vậy, Nhan Y Lam nhíu mi nhìn, cho chút thất thần.

Lúc lấy lại tinh thần, quân đội của Ương Huyền Lẫm đã sớm theo hắn từ từ xuất cung, cửa thành lớn như vậy, bây giờ chỉ còn lại đầy trời bụi cát.

Có Nhan Quân Nghiêu ở dưới cổng thành chủ trì giải quyết, nơi đây cũng không cần nàng, nghĩ nghĩ, Nhan Y Lam xoay người đi xuống công thành. Làn váy chậm rãi quét qua bậc thềm xám thanh, từ xa nhìn lại, thân ảnh của nàng dưới phượng bào lại trở nên tinh tế như thế, có cơn gió nhẹ rót vào ống tay áo, khiến nó vũ động bay bay, có chút cảm giác không chân thật như tiên như ảo.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ