Chương 104

3.9K 243 19
                                    


Bảy ngày sau, binh mã của Ngô vương rốt cuộc đã đến kinh thành.

Khương Ngưng Tuý đếm từng ngày trôi qua, hôm nay rốt cuộc da tới, nàng bất giác lại có chút hoảng hốt.

Những ngày qua, Khương Ngưng Tuý ít có thời gian gặp được Nhan Y Lam, không phải bởi vì nàng ấy bận rộn chính sự, mà là vì Ương Huyền Lẫm cô hồ đã chiếm hết tất cả thời gian của nàng ấy. Có lúc Khương Ngưng Tuý sẽ gặp được Nhan Y Lam trên yến tiệc, nhưng những lúc như vậy, tình cảnh nàng thấy được đều là quân vương hai nước sánh vai cùng ngồi. Mỗi lúc này, Khương Ngưng Tuý đều không nhịn được mà nghĩ, có lẽ không gặp Nhan Y Lam, trái lại sẽ thống khoái hơn rất nhiều.

Gió thu nhẹ lướt qua sườn mặt Khương Ngưng Tuý, cũng kéo lại suy nghĩ trong đầu nàng. Ngẩng đầu nhìn hoa mộc lan theo gió bay đi, lả tả rơi xuống, tràn đầy cả mảnh sân.

Rượu nóng trên bàn đã lan toả hương thơm, Khương Ngưng Tuý tự mình rót một ly, rượu chảy vào cổ họng, mang theo hương hoa đào nhàn nhạt.

Rõ ràng, nàng không phải là người 'thấy vật cảm thương', nhưng Khương Ngưng Tuý cũng không biết thế nào, lại sẽ vào lúc này nhớ đến cái buổi trưa màn nàng lần đầu chuyển kiếp đến đây, trời đất một mảnh tuyết trắng ngần, Nhan Y Lam cũng là ngời trong đình viện của Tê Loan điện, nấu một bầu rượu, tự châm tự uống.

Khi đó Khương Ngưng Tuý chưa từng nói với Nhan Y Lam, mà có lẽ sau này cũng sẽ không, trong cái khoảnh khắc lần đầu đó, nhìn thấy một Nhan Y Lam có chút say, Khương Ngưng Tuý cũng bất giác có chút men say. Về sau mới biết, cổ nhân nói "Nhất nhãn vạn niên", có lẽ chính là để chỉ cảnh tượng này.

Nghe đươc tiếng bước chân cách đó không xa, Khương Ngưng Tuý thu hồi suy nghĩ, định định tầm nhìn, nhưng lại thấy Nhan Quân Nghiêu từ ngoài điện sãi bước đi đến, ưu tư vừa trỗi dậy nơi đáy lòng bất giác trở về chỗ cũ, Khương Ngưng Tuý trầm mặc, không nói một lời nhìn Nhan Quân Nghiêu đi đến trước mặt.

"Ta..."

Nhan Quân Nghiêu vừa mở miệng, Khương Ngưng Tuý đã ngước mắt nhìn về phía hắn, nhàn nhạt hỏi:

"Thái tử có muốn uống một ly hay không?"

"Ngưng Tuý, ngươi còn có thể khí định thần nhàn như vậy sao?" Nhan Quân Nghiêu khó hiểu nhìn Khương Ngưng Tuý, sắc mặt trầm úc.

"Hiện giờ, Bắc Ương vương mỗi ngày đều chiếm hoàng tỷ bên cạnh hắn, ta thấy ngày hai nước hoà thân cũng không xa, chẳng lẽ một chút cảm giác ngươi cũng không có sao? Cho dù hoàng tỷ gả đi Ương Quốc, ngươi cũng không có vấn đề gì ư?"

Khương Ngưng Tuý không đáp, chỉ quay đầu phân phó Thanh Phù.

"Thay Thái tử lấy một ly rượu."

"Ngưng Tuý!" Nhìn thấy dáng vẻ không chút để tâm của Khương Ngưng Tuý, Nhan Quân Nghiêu phất tay áo, tức giận nói:

"Những năm nay, hoàng tỷ đối đãi ngươi thế nào, ngươi đều quên rồi sao? Ngươi đã từng vì hoàng tỷ, ngay cả sinh tử cũng có thể không màng, sao hiện giờ ngay cả nửa điểm cũng không hỏi?"

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ