Chương 119

2.8K 176 5
                                    

Thu ý dần nồng.

Mùa thu ở Nhan Quốc luôn đến đặt biệt nhanh, một trận gió chợt nổi lên, lá cây dần dần bắt đầu rơi rụng, Khương Ngưng Túy đứng trong đình viện, giữa cảnh sắc lạc hồng đầy trời, lá thu như cánh bướm khô rơi bên chân, lả tả theo gió nhảy múa như những cơn sóng.

Trong sắc thu, Khương Ngưng Túy một thân lam sắc, nổi bật khuôn mặt tinh xảo như trăng sáng tỏ, nàng đứng giữa rừng hoa rơi, dưới khung cảnh như họa, nàng là điểm chói mắt nhất.

Ngô vương chắp tay đứng ở hành lang, mi mục lãnh tuấn, quanh thân tản ra một cổ khí lạnh đến bất cận nhân tình, hắn trầm lặng nhìn Khương Ngưng Túy, nhìn nàng dưới tán cây ngẩng đầu ngắm hoa rơi, thần tình dần trở nên mờ mịt.

"Ngô vương nếu đã đến, sao lại không hiện thân?"

Nghe được lời nói thanh lãnh của Khương Ngưng Túy, Ngô vương thu hồi suy nghĩ, hắn cất bước đi đến bên cạnh Khương Ngưng Túy.

Đưa tay gỡ đi tóc mai nơi khóe miệng, Khương Ngưng Túy nghiêng đầu nhìn Ngô vương đang thẳng hướng đi đến, sau lại, nàng thu hồi tầm mắt, cho dù thần sắc của Ngô vương lúc này bất đồng thường ngày, nhưng nàng cũng không định cất lời hỏi.

Bất quá cũng là chuyện của người khác, nàng cũng không có thói quen đào sâu vấn đề, cũng không định thám thính tâm sự của người ngoài. Dù có hỏi, cũng không có liên quan gì đến nàng.

Khương Ngưng Túy luôn là thái độ trí thân sự ngoại, Ngô vương nghĩ, rõ ràng cái gì đều nhìn vào mắt, nhưng nói hay không lại toàn bằng tâm tình của bản thân nàng. Hắn quý vì Ngô vương, có biết bao nhiêu người muốn xu nịnh làm hắn vui lòng, nhưng lúc nàng nhìn hắn, nửa điểm cung kính cũng không có, ngay cả lời khách sáo trên môi cũng rất lãnh đạm, tựa hồ bất cứ cái gì cũng không khiến lòng nàng có một chút dao động.

Khương Ngưng Túy như vậy, so với Khương Sơ Ảnh năm đó còn muốn đạm mạc hơn vài phần.

Nghĩ đến đây, Ngô vương bất đắc dĩ lắc đầu.

"Bản vương nhớ kỹ lúc ngươi còn nhỏ, tính tình cũng không thanh lãnh như bây giờ."

"Con người đều sẽ thay đổi." Khương Ngưng Túy đối với sự bình giải của Ngô vương không cho là đúng.

"Trên đời vốn không có chuyện nhất thành bất biến."

Thái tử phi trước kia tính tình nhu nhược, Ngô vương kỳ thực cũng không có bao nhiêu ấn tượng với nàng, hoặc nói, đối với nữ tử suốt ngày nấp sau lưng Khương Sơ Ảnh, hắn căn bản cũng chưa từng hiểu rõ, cũng không muốn hiểu. Nhưng Khương Ngưng Túy bây giờ giống như thoát thai hoán cốt, trên người nàng, căn bản không tìm được chút điểm tương đồng với hình ảnh Thái tử phi ngày trước.

Khương Ngưng Túy như vậy, đạm mạc nội liễm đến gần như vô tình.

Có điều Ngô vương chớp mắt nghĩ, lại bất giác bình thường trở lại. Trong hoàng cung ăn tươi nuốt sống, trước giờ chỉ có a dua nịnh hót, người lừa ta gạt, dung được tịnh mịch, cũng dung được phồn hoa, chỉ duy không dung được chân tâm tướng đãi. Nếu muốn sống ở nơi này, trừ việc biến bản thân trở nên lãnh huyết cường đại, cũng không còn cách nào khác.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ