Chương 23

5.9K 431 47
                                    


Chiêu Linh điện.

Khói nhẹ lượn lờ nhàn nhạt tỏa ra từ trong hương lô, mùi nguyệt lân phiêu tán đến từng ngóc ngách trong điện.

Khương Ngưng Túy một mình đứng bên cửa sổ, trên người nàng vẫn là bộ phi sắc phượng y được mặc trong buổi yến hội, y sam đỏ thẫm được ánh trăng thanh hàn ngoài cửa sổ chiếu rọi, nguyệt quang ánh bạc, tản ra một loại khí tức cự nhân ngàn dặm.

Thanh Phù từ ngoài đại điện bước nhanh vào, lặng lẽ đi đến phía sau Khương Ngưng Túy nhưng không dám lên tiếng. Từ sau khi Khương Ngưng Túy tỉnh lại, không chỉ không nhớ rất nhiều chuyện mà ngay cả tính tình cũng trở nên bất đồng rất lớn. Bình thương nàng luôn là dáng vẻ sung nhục bất kinh*, đạm mạc sơ ly, làm cho người ta có cảm giác lãnh mạc thanh cao.

(*Không quan tâm hơn thua.)

"Tình hình thế nào?"

Thanh Phù giật mình hồi thần, trên mặt thoáng qua một tia do dự, sau đó thành thực trả lời:

"Các thái y vẫn còn trong Phượng Nghi cung chữa trị cho Trưởng công chúa, nghe nói vết thương cũng không nguy hiểm đến tính mạng, chẳng qua là..." Thanh Phù hơi chần chờ nhìn Khương Ngưng Túy một cái.

"...Chẳng qua là nô ty đã hỏi thăm, tay trái của Trưởng công chúa thương đến gân cốt, sợ là sau này sẽ để lại bệnh căn."

Khương Ngưng Túy nhớ lại khoảng khắc thích khách huy kiếm đâm đến, Nhan Y Lam từng dùng tay ngăn cản thích khách rút kiếm bỏ chạy. Có thể làm được đến một bước kia, nhất định phải hạ mười phần tàn nhẫn. Từ trước đến giờ Khương Ngưng Túy biết Nhan Y Lam đối đãi với người khác đều là tâm ngoan thủ lạt, nhưng lại chưa từng biết nàng đối với bản thân còn ngoan độc hơn.

Khương Ngưng Túy từ bên cửa sổ xoay người lại, nói:

"Bãy giá Phượng Nghi cung."

"Nương nương không thể đi." Thanh Phù vội vội vàng vàng ngăn cản Khương Ngưng Túy, cũng không quan tâm đến quy củ mà gấp gáp nói:

"Thái tử đã dặn dò, thích khách có thể lẩn vào cung nhất định trong cung có nội ứng đang ẩn náu. Trước khi Triệu thống lĩnh còn chưa xác nhận toàn bộ thích khách đã bị tiêu diệt thì vì lý do an toàn, ai cũng không thể bước ra tẩm cung của mình nửa bước."

Lục Hà là người sốt ruột nhất, nghe Khương Ngưng Túy cùng Thanh Phù nói chuyện, rốt cuộc cũng không thể ngồi yên liền lập tức vội chen vào.

"Nương nương, Trưởng công chúa tối nay vì người mà đã bị thương nặng, chúng ta sao lại có đạo lý không đi?"

Khương Ngưng Túy hơi cúi đầu.

Tình huống hôm nay có bao nhiêu nguy hiểm nàng dẫu sao cũng đã từng tự thân trải nghiệm qua, nếu nói trong lòng không còn sợ hãi thì đó là chuyện không thể nào. Chỉ là...

Ánh mắt nàng nhàn nhạt quét qua vết máu đã sớm khô trên tay áo.

"Truyền lệnh của ta, lập tức lên đường đến Phượng Nghi cung."

Thanh Phù vốn còn muốn khuyên mấy câu nhưng ngẩng đầu đã thấy Lục Hà bước ra ngoài theo lời Khương Ngưng Túy phân phó, nàng bất đắc dĩ lắc đầu một cái, không nói thêm gì nữa.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ