Chương 139

2.2K 147 0
                                    

Bị giam trong quân trướng mấy ngày nay, Khương Ngưng Túy tuy không có tự do xuất nhập doanh trướng của mình, nhưng với hướng đi của Ngô vương cũng đại khái sờ ra chút quy luật.

Ngô vương hầu như không ở lâu trong quân trướng, thời gian Khương Ngưng Túy có thể nhìn thấy hắn cũng không nhiều, rất nhiều lúc, Ngô vương rời đi chính là vài ngày, trừ phi tự hắn đến tìm nàng, Khương Ngưng Túy căn bản không thể biết được hành tung của hắn, thời gian trôi quá mức bình tĩnh an dật thường dễ khiến người ta mất đi cảnh giới, nhưng có vài thứ nàng luôn ghi nhớ trong lòng, sóng yên biển lặng ngắn ngủi chỉ là để che giấu âm mưu bên trong, tấm lưới Ngô vương mất nhiều thời gian tỉ mỉ bày ra, sớm muộn sẽ có một ngày nhấc lên sóng to gió lớn.

Khi ngày đó đến, sợ là cả kinh thành đều sẽ nghênh đón đại thay đổi.

Tuy rằng lời của Ngô vương trước giờ đều không thể tin hết, nhưng có một câu, Khương Ngưng Túy không cách nào không ủng hộ. Ngô vương nói rất đúng, nếu như Đại Nhan mất đi Nhan Y Lam, chỉ bằng vào một mình Nhan Quân Nghiêu, nếu muốn chống đỡ thiên hạ này, sợ là có chút lực bất tòng tâm.

Nhan Y Lam.

Khương Ngưng Túy mệt mỏi nhắm chặt hai mắt, mỗi khi nghĩ đến cái tên này, lòng của nàng luôn không cách nào bình tĩnh, ý niệm muốn trở về bên cạnh Nhan Y Lam chưa bao giờ cường liệt như thế, hầu như khó mà ức chế muốn xông ra khỏi lòng nàng, tiếc là nàng bây giờ thân hãm giữa nguy nan, tự thân còn khó bảo toàn, muốn gặp mặt một lần chỉ sợ cũng là người si nói mộng mà thôi.

Quân trướng lúc này bị người bên ngoài xốc lên, Khương Ngưng Túy chăm chăm nhìn sang, thấy Thanh Phù chậm rãi đi vào, ban đầu bước chân của nàng còn lưỡng lự, cuối cùng cơ hồ là bị binh lính sau lưng một tay đẩy vào.

Ở nơi xa lạ này nhìn thấy Thanh Phù, Khương Ngưng Túy thoáng chốc cảm thấy có chút không quá chân thật, nàng muốn đứng dậy đến gần Thanh Phù đang ngây người ở cửa đại trướng, nhưng lại lập tức nghĩ đến hai tỳ nữ đang canh giữ bên người, cuối cùng từ bỏ, chỉ nhẹ nhàng cất tiếng.

"Thanh Phù."

Thanh Phù sắc mặt tái nhợt thấp thỏm không yên, nàng một bên xoa cổ tay phát đau vì mới được cởi trói, một bên cẩn thận đánh giá xung quanh, đột nhiên lại nghe tiếng Khương Ngưng Túy, lúc này vừa vui mừng vừa kích động, vội vàng men theo thanh âm mà tiến đến sau bình phong.

"Nương nương?"

Lướt qua bình phong, Thanh Phù thấy được Khương Ngưng Túy, nàng mừng đến chảy nước mắt, vội vàng đi đến, nức nở nói:

"Nô tỳ còn tưởng rằng...."

Tưởng rằng Khương Ngưng Túy đã chết.

Câu kế tiếp Thanh Phù không dám nói nữa, thế nhưng Khương Ngưng Túy vẫn hiểu rõ. Đúng rồi, trận hỏa hoạn ở Tướng Quân phủ hôm đó bắt nguồn từ phòng ngủ của nàng, một đường cháy đến đình viện, Khương Ngưng Túy còn nhớ rõ, một khắc trước khi hôn mê, ngọn lửa lúc đó mãnh liệt như sóng triều, thoáng chốc đã che lấp tất cả cảnh sắc trước mắt nàng, chỉ còn đầy một mảnh hồng quang, lan tran đến bầu trời, nhuộm đỏ cả phiến thê diễm.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ