Chương 2

10.7K 647 117
                                    

Bên trong Chiêu Linh điện nhất thời một mảnh tĩnh mịch.

Đám người Thanh Phù cùng Lục Hà càng đem đầu cúi thấp hơn, sống lưng giống như cây cung bị kéo căng, tùy thời đều có thể đứt đoạn.

Không ai dám nói chuyện.

Khương Ngưng Túy tất nhiên cũng phát giác bầu không khí yên lặng lại có chút quỷ dị, nàng lặng lẽ ngẩng đầu nhìn vị Trưởng công chúa đang làm tất cả mọi người sợ hãi kia, thẳng tắp nhìn gương mặt yêu dã đó, tựa hồ muốn thăm dò xem tâm tư chân chính của nàng ta bên dưới nụ cười giả dối kia, hoặc là muốn từ trong đó đoán xem câu nói kia rốt cuộc là đùa giỡn hay là trách tội. Nhưng đáng tiếc đều phí công.

Gương mặt đó tuy mỹ lệ nhưng lại mỹ đến mức phù phiếm.

Tuy nói bầu không khí này là do một câu hỏi của Trưởng công chúa, nhưng nếu xét kỹ, dường như người đầu sỏ đưa đến loại tràng diện này lại chính là nàng. Đột nhiên nhớ đến lời của Trưởng công chúa lúc nãy, Khương Ngưng Túy nháy mắt đã nhận định đây không phải là một người có thể dễ dàng chịu bỏ qua. Bất luận thế nào, lúc này mình tuyệt đối không thể tiếp tục chọc giận nàng ta, ít nhất việc nhận sai là nhất định phải có.

"Nếu như lúc trước lời nói của ta có chỗ đắc tội Trưởng công chúa, xin Trưởng công chúa thứ tội."

Nhan Y Lam nghiêng người tựa vào ỷ tháp, tay trái chống cằm, cười như không cười chăm chú nhìn Khương Ngưng Túy, nhìn vẻ mặt lãnh đạm, không hoảng hốt, không sợ hãi của nàng, nụ cười lại càng thêm ý vị thâm trường.

"Thứ tội? Bản cung thấy dáng vẻ của ngươi lại không chút nào cảm thấy mình làm sai."

Xưng hô trong nháy mắt biến hóa, điều này không thể tránh khỏi đôi tai của Khương Ngưng Túy. Nàng bất động thanh sắc ngẩng đầu lên một chút dò xét Nhan Y Lam, không ngờ lại đúng lúc chạm phải tầm mắt hàm chứa ý cười của người kia, trực tiếp bị bắt tại trận.

Không giống với ánh mắt lãnh đạm của Khương Ngưng Túy, tầm mắt Nhan Y Lam nhìn nàng lại mang theo ái muội thấu xương, giống như lửa cháy trên đồng cỏ càn quét tất cả những nơi nó đi qua, làm cho Khương Ngưng Túy cảm thấy sống lưng nóng hừng hực, ánh mắt vốn dĩ mang theo lãnh đạm của nàng cũng không tự chủ mà tránh khỏi tầm mắt kia.

Vị Trưởng công chúa này trời sinh đã có một đôi mắt câu người, đáng tiếc trong đó cũng không chỉ có mỹ lệ cùng mị hoặc mà còn mang một loại lãnh ngạo, nguy hiểm cùng lãnh khốc bẩm sinh.

"Có làm sai hay không lại có gì khác nhau?" Khương Ngưng Túy cúi đầu nhìn đám người đang quỳ dưới đất, lại ngẩng đầu thản nhiên nhìn thẳng vào Nhan Y Lam đang cười quyến rũ trước mặt. Cho dù có ngốc đi nữa, người không có mắt cũng có thể nhìn ra, giữa Thái tử phi cùng vị Trưởng công chúa này, ai mới là người chân chính nắm quyền sinh sát.

"Nếu Trưởng công chúa nói ta không đúng, vậy thì nhất định là ta làm sai. Đây chắc hẳn mới là tiêu chuẩn đánh giá đúng sai của Trưởng công chúa?"

Những lời này của Khương Ngưng Túy cũng không phải là để nịnh hót lấy lòng mà mang theo sắc bén cùng quyết tuyệt, cho dù là dưới tình thế trước mắt, nàng cũng tuyệt không có ý sợ hãi lùi bước trước Nhan Y Lam, thậm chí ngữ khí còn mơ hồ mang theo khinh thường cùng khinh bỉ.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ