Chương 66

4.7K 299 42
                                    

Đi xuống cổng thành, Nhan Y Lam cúi đầu, nhìn thấy một mạt thân ảnh đang đợi ở bên ngoài bậc thang.

Xuân đến, mưa cũng nhiều, mưa phùn kéo dài huân nhiễm cả hoàng cung thành một mảnh mông lung nhã trí. Khương Ngưng Túy một thân cung trang đạm sắc, bên ngoài khoác áo lụa bạch phấn, dải lụa nơi khuỷu tay theo gió mà nhẹ nhẹ dao động, trong đạm nhã lộ ra khí chất bất nhiễm bụi trần. Nghe được tiếng vang, Khương Ngưng Túy ngẩng đầu lên, đôi mắt luôn lãnh đạm nhiễm khí ẩm sau mưa, hiển lộ ra một loại thanh lãnh xuất trần.

Bước khỏi tán ô mà Thanh Phù đang cầm, Khương Ngưng Túy mở ra áo choàng trong tay, đưa đến cho Nhan Y Lam.

Từ trước đến giờ Nhan Y Lam luôn sợ lạnh, hôm nay tuy đã vào xuân nhưng khí tức lạnh lẽo từ cơn mưa vẫn không giảm. Nghe được Nhan Y Lam chỉ mặc một bộ y phục mỏng ra khỏi cung, Khương Ngưng Túy vẫn nhớ đến vết thương của nàng, cho nên mới có hành động lần này.

"Trời mưa thấp lạnh, sao lại không đợi trong cung chứ?"

Tuy rằng trong lòng đã đại khái đoán được ý đồ lần này của Khương Ngưng Túy, nhưng Nhan Y Lam vẫn thấp giọng hỏi một câu, nhìn thấy bàn tay cầm áo choàng của Khương Ngưng Túy cứng đờ, nàng không khỏi cong cong khóe miệng, cười ranh mãnh.

"Ở trong cung có chút buồn bực, cho nên ra ngoài đi dạo một chút." Khương Ngưng Túy thuận miệng đáp, tự mình thay Nhan Y Lam phủ thêm áo xong liền xoay người định rời đi.

"Đúng lúc Bích Diên nhờ ta đưa áo choàng này cho Trưởng công chúa."

Khương Ngưng Túy thích dựng lên bộ dáng không để tâm đến người, nàng thấy cũng đã nhiều, hôm nay dáng vẻ khẩu thị tâm phi này trái lại rất mới mẻ. Nhan Y Lam nhẹ giọng bật cười, từ chối cho ý kiến nói:

"Lá gan của Bích Diên thật là ngày càng lớn, lại dám sai khiến Thái tử phi làm việc?"

Khương Ngưng Túy ngây người, sau đó thản nhiên đáp:

".....nhấc tay một cái mà thôi."

Nhìn thấy Khương Ngưng Túy vẫn còn che giấu, Nhan Y Lam cũng lười vòng vo, dứt khoát không chút nể mặt vạch trần:

"Chẳng biết khi nào, ngay cả Bích Diên cũng lười biếng, một canh giờ trước ta vừa sai nàng đi Thượng Cung cục thu xếp sự vụ, không ngờ nàng lại học được bằng mặt không bằng lòng rồi."

Khương Ngưng Túy lúc này mới hậu tri hậu giác hiểu ra, lời nói dối của nàng đã sớm bị Nhan Y Lam đoán được, nàng chậm rãi dừng bước, quay đầu liếc nhìn Nhan Y Lam, nhưng không ngờ lại thấy thân ảnh Nhan Quân Nghiêu từ trên cổng thành đi xuống, nàng thu hồi tầm mắt, xoay người hành lễ:

"Bái kiến Thái tử."

Nếu Thái tử gặp được người phẩm hạnh đoan nhã xuất chúng, liền chọn một ngày nào đó liền phế truất Ngưng Túy đi.

Lời nói của Nhan Y Lam lúc nãy vẫn còn vang lên bên tai, hiện giờ nhìn thấy Khương Ngưng Túy, nhất thời Nhan Quân Nghiêu chỉ cảm thấy tâm trạng khó mà ổn định, hắn ẩn đi cảm xúc quái dị trong lòng, giơ tay lên nói:

"Không cần đa lễ."

Ba người, mỗi người một tâm tư, hiện giờ miễn cưỡng tụ họp lại, thật sự vừa lúng túng lại vừa quái dị. Khương Ngưng Túy trầm mặc nghiêng đầu nhìn Nhan Y Lam một cái, lại thấy người kia vẫn mang dáng vẻ nhàn nhã tự đắc, hoàn toàn không có nửa điểm không tự nhiên.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ