Chương 65: Manh Mối Trong Sự Tuyệt Vọng

694 28 0
                                    

Mấy ngày sau đó, tôi vẫn luôn trong tình trạng ngẩn ngẩn ngơ ngơ, chỉ khi nào có vài chuyện đột ngột xảy ra, tôi mới quay trở về thế giới này được. Còn lại, phần lớn thời gian của tôi chỉ dành để nằm hoặc ngồi, trong đầu hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra trước kia. Tôi đã không thể suy nghĩ được bất cứ chi tiết nào nữa, mọi thứ chẳng qua cứ hiện lên như đang chiếu phim trong đầu.

Nhưng tôi không có bất kỳ cảm xúc nào cả.

Tuyệt vọng là một loại cảm xúc lớn nhất, nó có thể nuốt chửng hết tất cả. Có một khoảnh khắc, thậm chí tôi còn nghĩ rằng, tôi đã không còn quá nhiều lưu luyến với sinh mạng này nữa. Hoặc là cho tôi biết tất cả mọi thứ đằng sau mọi chuyện, hoặc là cứ mặc tôi chết trên đường tìm hiểu mọi chuyện đi.

Đây là báo ứng đáng đời tôi, vì sự cố chấp của mình, tôi đã hại chết biết bao nhiêu là người. Nếu tôi không chết, thế giới này thật quá bất công.

Trong lúc nghĩ những điều này, tâm trạng tôi bình tĩnh vô cùng, hoàn toàn không có trạng thái lo âu như lúc trước. Tôi có cảm giác, cho dù tôi biết hết được toàn bộ những mấu chốt đằng sau mọi chuyện, thì tôi vẫn không cảm thấy trút đi được gánh nặng gì.

Về sau, tôi sẽ không bao giờ nổi lên cái ham muốn mãnh liệt như trước nữa, bất kỳ điều chưa biết gì cũng sẽ không làm tôi lung lay được nữa. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau, tôi mới nhận ra mình đã sai rồi. Xem ra, diễn biến của chuyện này, vĩnh viễn không bao giờ nằm trong dự liệu của tôi.

Vài ngày sau, tôi nhận được một thông tin hết sức bất ngờ. Công ty của Cầu Đức Khảo bắt đầu được tái cơ cấu.

Hiển nhiên, đó là bởi tình hình sức khỏe của cổ đông lớn nhất công ty - Cầu Đức Khảo - đã có chuyển biến xấu, sự kiểm soát của họ Cầu về nhiều phương diện trong công ty đã bắt đầu suy yếu, những cổ đông khác bắt đầu nổi lên, cuộc đấu tranh giành cổ phần ngày càng ác liệt. Rất nhiều người đã trở thành vật hi sinh cho cuộc chiến này, bao gồm cả một số nhân vật lớn trong nhóm nòng cốt của Cầu Đức Khảo.

Sau cơn rối ren, nhiều nhân vật lớn bắt đầu từ chức, một vài người trong đó bắt đầu gửi một ít hồ sơ vốn là tài liệu mật cho tôi.

Số hồ sơ này được bảo mật ở mức cao nhất trong thời kỳ Cầu Đức Khảo còn đang nắm quyền, nhưng khi Cầu Đức Khảo vừa ngã ngựa, những thứ này liền biến thành thứ vô bổ, bởi lẽ chẳng ai tin vào tin tức bên trong hồ sơ cả. Số hồ sơ này lần lượt bị chia tách và tiêu hủy.

Mấy người đó nói, nếu công ty đã không coi trọng nó nữa, thay vì tiêu hủy, thì thà rằng cứ cung cấp cho người cần đến nó là tôi đây, biết đầu tìm được chút tin tức hữu dụng gì.

Số lượng hồ sơ cực nhiều, khiến người ta phải líu cả lưỡi. Hiễn nhiên, những người này tuy là có ý tốt, nhưng cũng chẳng ai tốt bụng đến mức phân loại chúng giùm tôi. Mấy tập tài liệu cộng lại tối thiểu phải nặng đến mấy trăm Gb lận, toàn bộ đều là file hình ảnh, là do scan lại.

Tôi pha hồng trà, bắt đầu xem từ tập tin đầu tiên, rồi dần dần đọc hết toàn bộ số hồ sơ này chỉ trong vòng hai ngày.

Đạo Mộ Bút Ký - Quyển 8Where stories live. Discover now