Ngoại truyện song song (5)

970 51 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Tiêu Tân Thâm đắc ý cho rằng sau khi mình tỏ tình thì cách ngày chính thức xác định quan hệ không xa. Nhưng anh không ngờ, sau ngày đó khi hai người tình cờ gặp trường Sầm Niệm luôn sẽ trốn tránh anh. Lúc vào lớp tiếng Anh, Sầm Niệm sẽ cố ý tìm chỗ nhiều người ngồi, để Tiêu Tân Thâm không có cách nào tới gần.

Rốt cuộc là sai ở chỗ nào đây?

Tiêu Tân Thâm suy nghĩ thật lâu vẫn chưa có được đáp án, thế là anh lại triệu tập nhóm quân sư. Cuối cùng mấy người đàn ông chưa có kinh nghiệm yêu đương loạng choạng bàn ra một kết luận.

Bởi vì Tiêu Tân Thâm quá chủ động, dọa cô bé nhà người ta.

Nhưng cũng may anh còn át chủ bài trong tay, cô bé kia đã hứa mời anh ăn cơm.

Sau hơn một tháng bị Sầm Niệm "lạnh nhạt", Tiêu Tân Thâm chủ động gửi WeChat đầu tiên cho cô: [Dạo này em có bận không? Cùng nhau ăn bữa cơm nhé?]

Qua một hồi lâu, Sầm Niệm mới trả lời anh: [Gần đây tôi đang bận tập diễn buổi tiệc liên hoan mừng năm mới, đợt hết bận rồi tôi mời anh ăn cơm.]

Giọng điệu khách sáo xa lạ này, Tiêu Tân Thâm nhất thời dâng lên cảm giác bất lực.

Theo đuổi người ta sao lại khó vậy chứ? Sớm biết vậy anh đã không tỏ tình rồi.

Trong hồi ức, mỗi lần Sầm Niệm nhìn thấy anh khuôn mặt cô đều tươi vui gọi một tiếng "Đàn anh Tiêu". Âm thanh êm ái kia, anh nhớ lại cũng cảm thấy trái tim mình tan chảy.

Tại sao sau khi tỏ tình, Sầm Niệm lại phớt lờ anh?

Càng nghĩ, Tiêu Tân Thâm liền nhớ tới Thẩm Tứ Hành đã nói: [Cậu khẳng định cô ấy nhất định thích cậu à?]

Lòng Tiêu Tân Thâm nguội lạnh.

Vậy vì sao Sầm Niệm không thích anh chứ?

Vấn đề này, anh suy nghĩ hơn nửa đêm cũng không nghĩ ra được một kết quả. Nhưng Tiêu Tân Thâm chính là một người cùng tắc biến, biến tắc thông, huống chi đây là một việc lớn lần đầu tiên anh thích một người.

Anh hỏi thăm một chút mới biết được gần đây Sầm Niệm được chọn làm người dẫn chương trình buổi tiệc liên hoan mừng năm mới của trường đại học S. Gần đây ngoài giờ học, tất cả thời gian đều bận tập diễn và ôn tập chuẩn bị kỳ thi tiếng Anh cấp bốn.

Trốn tránh anh là thật, nhưng bận cũng là thật.

Sau khi Tiêu Tân Thâm biết được điểm yếu của Sầm Niệm là tiếng Anh, anh chỉnh lại sổ ghi chép tiếng Anh của mình hồi cấp ba và đại học rồi đến phòng tập diễn tại tòa lầu tổng hợp.

Hạ Xuân Hòa cũng là một trong những người dẫn chương trình buổi liên hoan, chị ta quen biết Tiêu Tân Thâm từ nhỏ, tuy rằng hai gia đình thường xuyên nói đùa để hai người đính hôn từ bé, bây giờ còn có chút ý tứ thuận theo thời thế. Nhưng Tiêu Tân Thâm đã nói chuyện riêng với Hạ Xuân Hòa, dạo này cũng có một cậu đàn em khóa dưới đang theo đuổi chị ta, xem ra cũng sắp thành công rồi.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now