Ngoại truyện 2: Đại học (3)

1.1K 50 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Sầm Niệm nhìn thấy anh chẳng mang theo quyển sách nào, cô nhỏ giọng hỏi: "Anh không phải sinh viên của khoa chúng tôi ư?"

Tiêu Tân Thâm gật đầu.

Sầm Niệm đưa quyển sổ cho anh, rồi ở trong túi đựng bút lấy ra một cây bút gel màu hồng đặt giữa hai người, cô có lòng tốt nhắc nhở: "Lần sau anh tới nghe giảng nhớ mang theo quyển vở, tính tình Miss Lý không tốt lắm, thấy anh tay không tới nghe giảng sẽ đuổi anh ra ngoài đó."

Ánh mắt Tiêu Tân Thâm dừng trên cây bút màu hồng kia, rồi nhìn sang cây bút màu trắng trong tay Sầm Niệm.

Màu này...khẳng định không cần đổi cái khác sao?

Quên đi, Tiêu Tân Thâm cầm lấy cây bút màu hồng kia, tùy ý xoay vòng trong ngón tay thon dài: "Cám ơn em."

Sầm Niệm mở ra sách giáo khoa, cười với anh: "Không cần cảm ơn."

Chuyên ngành của Sầm Niệm một tuần có bốn lớp tiếng Anh, bắt đầu từ hôm đó, mỗi tiết học tiếng Anh sau khi cô ngồi xuống không bao lâu thì Tiêu Tân Thâm sẽ xuất hiện trong phòng.

Không chỉ lớp tiếng Anh, Sầm Niệm còn thường xuyên gặp anh ở sân bóng rổ, căn tin, thư viện. Tần suất cao đến nỗi người chậm chạp như Sầm Niệm cũng loáng thoáng nhận ra có điểm là lạ.

Chẳng lẽ bởi vì anh ấy đẹp trai, cho nên ấn tượng của mình đối với anh ấy sâu hơn chăng? Cũng dễ nhận ra anh ấy trong đám người ư?

Nhất định là vậy, Sầm Niệm tìm cớ cho mình.

Một tháng tiếp theo, mỗi ngày tình cờ gặp mấy lần cũng khiến hai người trông quen thuộc. Thỉnh thoảng còn chào hỏi, Sầm Niệm chỉ mỉm cười vẫy tay với anh. Cô còn chưa biết tên anh, ngay cả xưng hô với anh thế nào cũng chẳng biết, cô chỉ có thể mỉm cười che giấu sự xấu hổ.

Một hôm nọ, tối qua Bắc Kinh có tuyết rơi, Sầm Niệm mặc áo lông thật dày đi từng bước trên con đường đầy tuyết đọng. Cô mới làm thêm xong quay về trường học, hôm nay là ngày cuối cùng làm thêm tổng kết tiền lương, mấy ngày còn lại cô chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi cuối kỳ.

Sau lưng có vài đàn chị đang khe khẽ thầm thì, chỉ trỏ bóng lưng cô.

"Đó là Sầm Niệm đúng không?"

"Đúng rồi, nghe nói bạn gái của đàn anh Tiêu là cô ấy đó."

Sầm Niệm đang đeo tai nghe luyện khả năng nghe, không nghe thấy cuộc đối thoại ở phía sau.

Trở về phòng ký túc, Sầm Niệm treo áo lông phía sau cánh cửa. Hạ Khuynh Nguyệt đang nằm trên giường, đầu ngửa ra ở mép giường đang đắp mặt nạ. Mới đầu Sầm Niệm nhìn thấy tư thế đắp mặt nạ kỳ dị của cô còn giật mình. Hạ Khuynh Nguyệt nói, đây là chống lại sức hút của trái đất, phòng ngừa mặt nạ bị rớt. Nhìn thấy Sầm Niệm trở về, Hạ Khuynh Nguyệt vội vàng gỡ ra mặt nạ.

"Niệm Niệm!" Hạ Khuynh Nguyệt kích động gọi tên cô.

"Sao vậy?" Sầm Niệm đang thay khăn trải giường.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now