Ngoại truyện 4: Bé con (5)

2.6K 98 1
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Thực ra Tiêu Tân Thâm không phải không thích con trai, đứa bé này cho dù là con trai hay con gái, anh đều sẽ trân trọng sinh mệnh này như bảo bối ông trời ban cho.

Nhưng nếu là con trai...

Anh lo lắng mình không làm được một người cha tốt.

Tuổi thơ của Tiêu Tân Thâm cũng không quá vui vẻ. Tiêu Thịnh làm cha từ nhỏ đã nghiêm khắc dạy dỗ Tiêu Tân Thâm, tước đi tuổi thơ vốn nên vui vẻ của anh.

Ông khẳng định có tình thương của người cha đối với Tiêu Tân Thâm, nhưng mà chút tình thương này dưới sự kỳ vọng và nghiêm khắc đối với anh lại có vẻ nhỏ bé như vậy, thế nên chẳng còn sót lại cái gì.

Năm ba tuổi anh lại chính mắt chứng kiến biến cố gia đình.

Trước đó Tiêu Tân Thâm còn có thể sau giờ học buổi sáng mỗi ngày tìm được sự ấm áp của người mẹ đến từ Minh Nhược Lan. Nhưng mọi thứ đều dừng lại trước một tháng em trai sinh ra. Khi đó trí nhớ của anh rất mơ hồ, nhưng anh láng máng nhớ được, bắt đầu vào một hôm có người nói với anh, anh sẽ có hai đứa em trai.

Tiêu Tân Thâm còn tưởng rằng mẹ sẽ sinh ra hai người em trai, cho đến khi bà sắp sinh, Tiêu Thịnh sắp đặt Minh Nhược Lan và người phụ nữ kia vào ở cùng một bệnh viện. Hóa ra cậu em trai kia không phải do mẹ sinh ra.

Lúc ấy Tiêu Tân Thâm còn chưa hiểu được, tại sao dì khác sinh ra đứa nhỏ cũng là em trai của mình. Nhưng cuối cùng, anh vẫn không gặp được "em trai" kia, em trai mang về nhà chỉ có một.

Ba và mẹ ở nhà cũng không nói chuyện với nhau.

Hồi ấy nhà họ Tiêu còn ở thành phố Giang, trước khi em trai qua đời, mẹ vẫn đối xử dịu dàng với anh. Anh cũng rất thích em trai, nhưng hình như sức khỏe của em trai không tốt, thường xuyên ở tại bệnh viện.

Cho đến khi em trai qua đời, sau khi tan học về nhà, anh đi tới phòng ngủ của Minh Nhược Lan. Ánh mắt bà trống rỗng nhìn ra ngoài cửa sổ, bà thường xuyên như vậy cả ngày, cho đến khi Tiêu Tân Thâm về nhà bà mới cười một cái.

Lúc đó Tiêu Tân Thâm còn chưa biết, tại sao mọi thứ lại biến thành như vậy. Anh càng cố gắng hoàn thành bài vở do Tiêu Thịnh sắp đặt, hy vọng như vậy ba mẹ có thể vui vẻ một chút.

Khi Tiêu Tân Thâm học tiểu học, Minh Nhược Lan và Tiêu Thịnh thường xuyên cãi cọ ở nhà. Anh còn chưa biết, lúc đó mẹ đã có người mình yêu, nếu không phải không nỡ bỏ lại anh thì bà đã thẳng thừng thoát khỏi nhà họ Tiêu.

Cho đến khi Minh Nhược Lan lại mang thai.

Tiêu Tân Thâm chỉ là một học sinh tiểu học, nhưng việc học lại bị Tiêu Thịnh sắp xếp kín mít, hai anh em nhà họ Thẩm ở bên cạnh tuy rằng mỗi ngày cũng có rất nhiều lớp học, nhưng anh thường xuyên học thêm ở nhà sau khi tan học, đứng ở cửa sổ thấy hai người đang chơi trong sân.

Anh chưa có cơ hội dẫn theo em trai mình cùng chơi đùa thì em trai đã rời khỏi. Tiêu Tân Thâm khi đó không có khái niệm về cái chết, chỉ biết em trai sẽ không trở lại, vĩnh viễn không trở lại.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràKde žijí příběhy. Začni objevovat