Chương 44: Bữa trưa

2.9K 109 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Sầm Niệm quay đầu, có vài sợi tóc không nghe lời dính trên mặt, Tiêu Tân Thâm vươn ra ngón tay khớp xương rõ rệt giúp cô vén tóc ra sau tai. Anh véo lỗ tai nhỏ của cô.

Trong mắt Sầm Niệm tựa như ngân hàng tĩnh lặng, lấp lóe sáng ngời: "Anh có thể kể một chút cho em nghe không?"

Tiêu Tân Thâm ít khi nhắc tới chuyện trước kia của hai người, Sầm Niệm cũng chỉ biết một số đoạn ngắn từ miệng Thư Nam hoặc những người khác. Cô muốn nghe Tiêu Tân Thâm kể câu chuyện thuộc về hai người bọn họ.

Tiêu Tân Thâm mím môi, ánh mắt hẹp dài hơi híp lại. Thật lâu sau anh mới nói: "Hôm ấy anh cùng bạn ở trên tầng thượng xem pháo hoa, em lén chuồn lên, chúng ta đụng phải nhau, em thấy anh liền bỏ chạy."

Sầm Niệm nghi hoặc hỏi: "Ơ? Em chạy gì hả?"

Tiêu Tân Thâm cười cười: "Anh cũng muốn biết khi đó em chạy cái gì, làm như chạy trốn nhanh như chớp không thấy bóng dáng đâu."

Sầm Niệm hơi ngửa đầu nhìn ánh mắt anh: "Sau đó chúng ta quen nhau hả?"

Tiêu Tân Thâm: "Không có, sau khi em tới đại học S chúng ta mới biết nhau."

Sầm Niệm: "Anh theo đuổi em phải không?"

Dựa theo tình tiết tiểu thuyết đây chính là vừa gặp đã yêu, sau đó theo đuổi đối phương muốn cách thức liên lạc.

Lời nói của Tiêu Tân Thâm có hàm ý khác: "Em cũng không dễ theo đuổi như vậy, lúc ấy anh theo đuổi được thì tốt rồi."

Sầm Niệm cười hỏi: "Khi đó anh đã thích em rồi hả?"

Tiêu Tân Thâm nắm tay cô, ôm lấy cô từ phía sau. Anh nhìn bóng dáng hai người kề sát trước cửa kính không trả lời. Nhắc tới quá khứ, giọng điệu của anh vẫn bình thản như vậy, nhưng cô loáng thoáng nhận ra anh không vui vẻ cho lắm.

Sầm Niệm còn muốn hỏi gì đó, Tiêu Tân Thâm ngắt lời cô: "Xem pháo hoa đi, chờ bắn pháo hoa xong rồi phải đi ngủ."

Sầm Niệm tựa trong lòng anh gật đầu. Hai người cùng nhau nhìn ngắm pháo hoa nở rộ ngoài cửa sổ.

"Năm mới vui vẻ." Tiêu Tân Thâm nói bên tai cô.

Sầm Niệm: "Năm mới vui vẻ, sang năm chúng ta vẫn phải cùng nhau xem bắn pháo hoa đêm giao thừa nhé!" Cô suy nghĩ, cô và Tiêu Tân Thâm còn có rất nhiều năm về sau, mỗi năm đều phải ở bên nhau.

Cánh tay Tiêu Tân Thâm siết chặt một tí, anh hận không thể vùi Sầm Niệm vào trong cơ thể mình: "Được, sang năm chúng ta vẫn ở bên nhau."

Đây là lần đầu tiên anh nghe được chính miệng Sầm Niệm nói ra, anh nằm trong kế hoạch cuộc sống tương lai của cô. Đây là món quà năm mới tốt nhất mà anh nhận được.

Sáng hôm sau, đồng hồ sinh học của Tiêu Tân Thâm khiến anh dậy sớm, cảm nhận được thứ gì đó đè lên cánh tay, cả cánh tay đã tê rần. Anh cúi đầu nhìn, Sầm Niệm vẫn còn ngủ say trong khuỷu tay rắn chắc của anh.

Trong phòng bật máy điều hòa, cánh tay không nghe lời của Sầm Niệm nằm ngoài chăn, cổ áo hơi mở ra, trên xương quai xanh gầy gò còn vết hôn anh để lại tối qua.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now