Chương 58: Bao nhiêu tình yêu có thể bắt đầu lại (hạ)

4.9K 169 9
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Sầm Niệm rơi vào một mảnh tối đen, cô không cảm thấy sự tồn tại của cơ thể mình, tứ chi trở nên nhẹ bẫng, cứ bị đẩy về phía trước. Cô dường như lọt vào đường hầm thời gian, hình ảnh mơ hồ ban nãy trong đầu giờ trở nên rất rõ ràng, hồi ức đã ngủ say rất lâu rốt cuộc đã trở về trong đầu cô.

Những năm bị cô quên lãng, từng hình ảnh một tựa như cái bóng hiện lên bên người. Trong từng đoạn ký ức này từng có rất nhiều chuyện cô không biết, giờ đây rốt cuộc xâu thành một câu chuyện hoàn chỉnh.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là cô và Tiêu Tân Thâm, nhưng Sầm Niệm trong này lại khiến bản thân cô cảm thấy rất xa lạ. Hoặc nói là Sầm Niệm của hiện tại khiến cô cảm thấy lạ lẫm.

Thời gian quay về năm ấy học đại học.

Sầm Niệm giống như những bạn nữ khác mới vào đại học, phòng ký túc tổng cộng ba người, sống chung hòa thuận. Sau khi lên đại học, Sầm Niệm tham gia hoạt động nhóm, ngoài giờ học thì bắt đầu làm thêm.

Việc kinh doanh nhỏ của ông Sầm cũng từ từ bắt đầu có lợi nhuận.

Vào buổi liên hoan Nguyên Đán của năm nhất đại học, Sầm Niệm làm người dẫn chương trình. Có tổng cộng bốn người dẫn chương trình, Hạ Xuân Hòa cũng là một trong số đó, còn có hai bạn học nam ở khoa bên cạnh.

Buổi liên hoan vừa bắt đầu đã tiến hành rất thuận lợi, ngoại trừ mặc bộ lễ phục hở vai hơi lạnh ra thì Sầm Niệm còn đắm chìm trong sự hưng phấn lần đầu tiên làm người dẫn chương trình. Thế nhưng nửa đường buổi liên hoan lại xảy ra sự cố.

Tiết mục tiếp theo là phần song ca của khoa tiếng Tây Ban Nha năm thứ hai, nhưng đạo cụ đã chuẩn bị lại đột ngột xảy ra vấn đề. Trước khi Sầm Niệm và người cộng tác lên sân khấu mới biết chuyện này. Giáo sư phụ trách buổi liên hoan bảo hai người lên sân khấu nói nhiều một chút, bạn học khoa tiếng Tây Ban Nha đang chuẩn bị đạo cụ lần nữa.

Mười phút đó đều dựa vào một mình Sầm Niệm dẫn dắt người cộng tác hàn huyên.

Sau khi buổi liên hoan kết thúc, Sầm Niệm đi theo những người dẫn chương trình khác lên sân khấu nói lời bế mạc.

Ngay lúc này, Tiêu Tân Thâm cầm một bó hoa đi lên sân khấu. Phía dưới sân khấu trở nên xôn xao, hôm đó Tiêu Tân Thâm mặc đồ thể thao, thân hình cao lớn, sáng chói lại điển trai. Khi Sầm Niệm nhận hoa, cô còn tưởng rằng là do nhà trường sắp đặt. Có điều đàn anh lên tặng hoa đẹp trai quá đi.

Sau hôm đó, Tiêu Tân Thâm luôn sẽ biến hóa tài tình xuất hiện bên người Sầm Niệm.

Khi lên lớp, người ngồi bên cạnh là anh. Trên đường trở về phòng ký túc, sân bóng rổ gần ký túc xá nữ nhất cũng có thể thấy được bóng dáng anh ném rổ xuất sắc tại sân bóng. Ở căn tin ăn cơm, cũng có thể gặp được anh. Sầm Niệm còn tưởng rằng bởi vì ngoại hình khí chất nổi bật của anh nên cô mới có ấn tượng sâu sắc với anh.

Qua hai tháng, bạn cùng phòng Hạ Khuynh Nguyệt cuối cùng không thể kiềm nén lòng hiếu kỳ của mình, bèn hỏi: "Sầm Niệm, em và Tiêu Tân Thâm có tiến triển gì không?"

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now