Ngoại truyện 3: Tân hôn (5)

1.6K 66 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Dạo này Tiêu Tân Thâm hình như rất bận rộn, cuối tuần cũng không có thời gian nghỉ ngơi. Lần này anh lại đi công tác nửa tháng trời.

Sau khi tan tầm về nhà Sầm Niệm chủ động gọi điện thoại cho Tiêu Tân Thâm. Anh từ chối nhận máy, nghe được âm nhắc nhở điện thoại bị ngắt Sầm Niệm tiện tay đặt di động ở đầu giường rồi đi tắm.

Tắm xong, Sầm Niệm dùng khăn lau tóc, cô nằm sấp trên giường cầm di động xem, Tiêu Tân Thâm có gọi lại mấy cuộc.

Sầm Niệm trực tiếp mời anh nói chuyện qua video, Tiêu Tân Thâm nhanh chóng chấp nhận. Anh vẫn còn trong văn phòng, đang dựa vào ghế làm việc rộng rãi thoải mái, sắc mặt mệt mỏi mang theo mấy phần uể oải.

Hai người đã lâu không nói chuyện qua video, lần gần nhất vẫn là kỳ nghỉ đông năm ấy.

"Sao em không sấy tóc? Còn ở trên giường chơi di động." Tiêu Tân Thâm mở video, nhìn thấy mái tóc dài đen nhánh ướt sũng của Sầm Niệm xõa sau lưng, anh không nhịn được quở trách một câu.

Sầm Niệm nghe anh lải nhải, cô nhỏ giọng thì thào: "Anh phiền chết."

Sau khi vào thu, nhiệt độ tại Bắc Kinh đột nhiên hạ thấp, Sầm Niệm không đóng cửa sổ phòng ngủ, một cơn gió lạnh thổi vào trong phòng. Ban nãy Sầm Niệm còn hống hách, chẳng mấy chốc hắt xì hai cái. Cô hít mũi, vẫn chưa chịu thua mà đi đóng cửa sổ.

Mùa đông hàng năm Sầm Niệm đều dễ bị cảm, Tiêu Tân Thâm còn nói: "Sấy khô tóc đi."

"Lát nữa em sấy, bao giờ anh về?" Sầm Niệm hỏi.

Trong lòng Tiêu Tân Thâm ấm áp, đây là lần đầu tiên cô hỏi anh ngày về.

Anh dịu giọng, nói: "Chiều ngày mốt."

Ngày mốt đúng lúc là cuối tuần, Sầm Niệm không cần đi làm.

Cô nhìn Tiêu Tân Thâm trong video, nghiêm túc nói: "Được, em chờ anh về, em có việc nói với anh."

Tiêu Tân Thâm: "Chuyện gì?"

Sầm Niệm nghĩ nghĩ: "Đợi anh về rồi nói."

Tiêu Tân Thâm hơi ngước mắt lên: "Được."

Sau khi tắt điện thoại, khóe miệng Tiêu Tân Thâm cong lên nụ cười. Mối tình này ban đầu có lẽ không theo ý người, nhưng một câu của Sầm Niệm đã dấy lên sự kỳ vọng về tương lai của Tiêu Tân Thâm. Có lẽ trong lòng cô vẫn có anh.

Thời gian hai ngày thoáng cái trôi qua.

Buổi trưa Sầm Niệm đi siêu thị mua rất nhiều đồ ăn, làm một bàn thức ăn ngon cho Tiêu Tân Thâm.

Tiêu Tân Thâm vừa xuống máy bay liền chạy về nhà, không trở về công ty. Anh bận bịu lâu vậy chỉ vì kỳ nghỉ hai tháng này.

Sau khi kết hôn với Sầm Niệm, hai người còn chưa chính thức trải qua tuần trăng mật, Tiêu Tân Thâm đã lên kế hoạch cho hai tháng này.

Ngày mai Tiêu Tân Thâm đưa Sầm Niệm về thành phố Giang trước, trước khi hai người kết hôn Sầm Niệm từng dùng máy tính của anh một lần để sữa chữa đồ án. Anh tình cờ phát hiện tập tin của Sầm Niệm lưu lại trong máy tính của mình, là đồ án tốt nghiệp của cô.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now