Ngoại truyện 1: Ngày tháng ngọt ngào (4)

3.4K 121 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Tháng này Sầm Niệm làm việc liên tục hai mươi ngày mới đổi lấy bốn ngày nghỉ cuối tháng, ngày mai sẽ đi Bắc Kinh tham dự hôn lễ, hôm nay cô hẹn Quý Dao ra ngoài dạo phố.

Quý Dao mang thai, ngoại trừ công ty có việc cần cô ra mặt thì thường ngày cũng không bận rộn.

Sau lần trước Sầm Niệm và Quý Dao liền thân nhau, thường xuyên hẹn ra ngoài mua sắm dạo phố. Hai người đi dạo trong trung tâm mua sắm mấy tiếng đồng hồ, mua rất nhiều đồ dùng trẻ sơ sinh. Quý Dao mang thai mới hơn hai tháng, vả lại vóc dáng gầy nên vẫn chưa lộ rõ bụng.

Sầm Niệm cùng Quý Dao đi dạo chốc lát, khi ở lầu một trung tâm mua sắm Sầm Niệm thấy được một chiếc túi xách trong tủ kính trưng bày. Cô vào tiệm thử, còn rất thích nó, Quý Dao cũng thấy đẹp lắm. Cô trực tiếp bảo nhân viên gói lại.

Lúc chuẩn bị kéo thẻ, Sầm Niệm lấy ra ví tiền mà Tiểu Hi tặng cô hồi trước, bên trong có vài tấm thẻ. Ngón tay cô lướt qua những cái thẻ, cô đặt tay trên thẻ lương của mình do dự một lúc, cuối cùng vẫn lấy ra tấm thẻ đen của Tiêu Tân Thâm.

Kéo thẻ tính tiền, chẳng hề lơ mơ.

Nhân viên cười lịch sự, đưa túi giấy đựng túi xách cho Sầm Niệm.

Bác sĩ Thẩm tan tầm, lái xe đến cửa trung tâm mua sắm đón Quý Dao. Sầm Niệm vẫy tay nói lời tạm biệt với bọn họ.

Hôm nay là ngày làm việc trong tuần, Tiêu Tân Thâm còn đang đi làm. Sầm Niệm nhớ tới người đàn ông giận dỗi tối qua, khóe miệng cô cong lên nụ cười, nên đi dỗ dành anh rồi. Tối qua hai người cãi cọ vài câu, nguyên nhân rất đơn giản. Sầm Niệm thuận miệng nhắc tới việc mình sắp được phát tiền thưởng theo quý.

Tiêu Tân Thâm hỏi cô: "Dạo này tiền không đủ dùng sao?"

Sầm Niệm: "Đủ chứ, tiền lương của em rất cao đó."

Anh lại hỏi: "Không phải anh đưa thẻ cho em rồi ư?"

Cô đáp lại: "Tiền em đủ rồi, không cần của anh."

Tài sản của Tiêu Tân Thâm ngoại trừ một số bất động sản và quỹ ủy thác đầu tư thì cổ tức của công ty đều chuyển vào thẻ. Anh đưa thẻ cho Sầm Niệm, nhưng cô chưa bao giờ dùng tới.

Trước kia Sầm Niệm không dùng còn trả lại cho anh, bởi vì cô và Tiêu Tân Thâm còn cãi cọ hục hặc, khi đó còn có những chuyện vụn vặt chặn ngang giữa hai người. Sau đó Sầm Niệm mất trí nhớ cũng không dùng, anh có thể hiểu được. Nhưng bây giờ cô còn không cần, anh có phần không vui.

Hiện tại anh kiếm tiền chính là để nuôi Sầm Niệm, sau này có con còn phải nuôi con. Sầm Niệm không cần tiền của anh, anh cứ cảm thấy không vui.

Tiêu Tân Thâm hay nói Sầm Niệm giống như đứa con nít, nhưng cô cảm thấy có đôi khi anh giống như hồi đại học, ngây thơ đến mức đáng yêu.

Sầm Niệm mua về rất nhiều trà bánh cho đủ số nhân viên trong phòng thư ký, mỗi người đều có phần. Sau đó cô đến công ty, bảo vệ gác cổng nhận ra Sầm Niệm, chủ động giúp cô mở cửa.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now