Chương 50: Năm mới

2.6K 113 1
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Khoảnh khắc máy bay hạ cánh xuống sân bay thành phố Giang, Sầm Niệm nhẹ nhàng thở ra: "Rốt cuộc về nhà rồi."

Tiêu Tân Thâm giúp cô buộc lại khăn quàng cổ, rồi chỉnh lại mũ và vạt áo.

"Ở Bắc Kinh không vui sao?"

Sầm Niệm cũng không muốn gạt Tiêu Tân Thâm, cô thành thật gật đầu: "Ở nhà cũ chẳng vui chút nào, người nhà anh ngoại trừ Tiểu Hi và mẹ anh thì hình như không ai thích em cả."

Có hôm Tiêu Thịnh mời người nhà họ Hạ tới ăn cơm, Hạ Xuân Hòa thực ra không có vấn đề gì với cô, nhưng mà ánh mắt mẹ chị ta nhìn cô chẳng hiền lành gì, còn vờ vĩnh chào hỏi cô. Nghe nói trước đây hai nhà muốn Tiêu Tân Thâm thành đôi với Hạ Xuân Hòa, cũng chẳng trách bọn họ không thích cô.

Hai người từ lối VIP đi ra ngoài sân bay.

Tiêu Tân Thâm sờ đầu cô, như là an ủi nói: "Sau này chúng ta ít trở về."

Trước kia Sầm Niệm không nói những lời này với anh. Đợi qua Tết, khi mọi việc đã được quyết định, nếu Sầm Niệm không thích anh sẽ không đưa cô về nữa, nhà họ Tiêu kín cổng cao tường chính là nơi ăn tươi nuốt sống.

Hai người về nhà trước, đi ngang qua phố lớn ngõ nhỏ đều mở ca khúc năm mới vui vẻ. Ngọn đèn trên đường lớn đều treo lồng đèn đỏ, xua tan hơi lạnh mùa đông, mùi hương năm mới tràn đầy.

Còn ba ngày nữa là Tết Âm lịch.

Sầm Niệm rất chú trọng dịp Tết Âm lịch, cô ồn ào muốn ở nhà dán câu đối xuân. Mấy hôm nay ông Sầm xã giao không ngừng, mỗi ngày đều có tiệc tùng, cô còn chưa kịp đi tìm ông.

Sầm Niệm chuẩn bị ra ngoài mua câu đối, Tiêu Tân Thâm ngăn cô lại.

"Để anh viết." Tiêu Tân Thâm nói.

Sầm Niệm kinh ngạc hỏi: "Anh còn có thể viết chữ bút lông à?"

Tiêu Tân Thâm sai người đưa tới giấy đỏ, trong ngăn tủ phòng sách anh tìm được một cái nghiên mực, còn có một chiếc bút lông Mông Điềm.

Sầm Niệm không ngờ trong ngăn tủ phòng sách còn cất giấu mấy thứ này, cô tò mò hỏi: "Anh mua hồi nào thế?"

Tiêu Tân Thâm dùng nghiên mực, trả lời: "Hồi bé anh đi theo ông cụ Hạ học viết chữ trong thời gian dài, sau đó có thói quen cất giấy và bút mực trong nhà, thỉnh thoảng nhàn rỗi thì luyện viết chữ."

Sầm Niệm: "Bình thường em cũng không thấy anh viết ở nhà."

Tiêu Tân Thâm nhúng bút lông vào mực, trên tấm giấy đỏ hình vuông viết xuống chữ "Phúc", bút lực mạnh mẽ, dùng bút như bay.

"Mấy năm nay công việc bận rộn, thỉnh thoảng vào giờ nghỉ trưa anh luyện chữ ở văn phòng, giờ đặt bút có chút không quen."

Sầm Niệm ngồi trên ghế nằm sấp trên bàn, nhìn Tiêu Tân Thâm cầm bút viết chữ. Lúc anh viết chữ không nói gì, nghiêm túc dùng bút viết. Sầm Niệm nhìn đến say mê.

Khi Tiêu Tân Thâm nghiêm túc, anh có sức hấp dẫn nói không nên lời, cô rất thích.

Thoáng cái, câu đối xuân và chữ Phúc đã viết xong. Đợi nét mực khô rồi, Tiêu Tân Thâm nói với Sầm Niệm: "Chúng ta đi dán đi."

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now