Chương 7: Vòng bạn bè

5.3K 225 1
                                    

Edit: Spring13

Sầm Niệm đợi đã lâu, Tiêu Tân Thâm vẫn chưa trả lời cô. Cô lại gửi qua một tin nhắn uy hiếp tự cho là rất hung dữ: [Nếu anh không trả lời em, em sẽ tức giận.]

Tin nhắn của Tiêu Tân Thâm rốt cuộc thong thả đáp lại: [378xxxx.]

Sau khi Sầm Niệm nhận được tin nhắn, cô sao chép rồi dán tìm bạn thân, gửi qua yêu cầu add. Ngay sau đó, Tiêu Tân Thâm chấp nhận lời yêu cầu bạn thân của Sầm Niệm.

[Em add QQ có việc gì?] Tiêu Tân Thâm vẫn còn trên đường, hiện tại không bận rộn, anh hiếm khi tốt tính chủ động gửi tin nhắn cho Sầm Niệm.

Sầm Niệm: [Tiết kiệm tiền, tin nhắn một xu một tin đó.]

Tiêu Tân Thâm: [......]

Chu Nham thấy Tiêu Tân Thâm cứ cầm di động gõ chữ, còn máy tính xách tay đặt trên đùi thì màn hình đen ngòm không thèm nhìn cái nào.

Anh ta buột miệng hỏi một câu: "Tiêu tổng, QQ dùng được không?" QQ của Tiêu Tân Thâm đã lâu không dùng đến, lúc đăng nhập chứng tỏ tài khoản có rủi ro.

Chu Nham, một thạc sĩ tài chính của một trường đại học nổi tiếng ở Mỹ, trợ lý đặc biệt của tổng giám đốc Tiêu thị, hôm nay anh ta học được kỹ năng mới "Làm thế nào xử lý vấn đề đăng nhập QQ".

Tiêu Tân Thâm thản nhiên trả lời: "Ừm."

Chu Nham thấy Tiêu Tân Thâm nhìn di động chăm chú, anh ta rất hiểu chuyện ngậm miệng chỉnh lý tài liệu.

Sầm Niệm: [Hồi Tết em không ở nhà sao? Hôm nay quản lý khu nhà đưa quà sinh nhật tới, nói em vắng nhà khoảng thời gian trước.]

Ánh mắt Tiêu Tân Thâm tối sầm lại: [Ừ, em mừng năm mới ở nhà ba em, anh ở nước ngoài còn chưa trở về.]

Sầm Niệm ngược lại không nghĩ nhiều, mùng một Tết là sinh nhật cô, chồng vắng nhà nên mừng sinh nhật với ông Sầm là tự nhiên.

Sầm Niệm cũng phát hiện hôm nay tâm trạng Tiêu Tân Thâm không tệ, có hỏi thì đáp, thế là cô hỏi tiếp: [Hồi trước chúng ta không add QQ hả, vậy liên lạc thế nào? Tin nhắn? Gọi điện thoại?]

Tiêu Tân Thâm: [WeChat, hiện tại mọi người thường dùng WeChat.]

Sầm Niệm nhớ tới nội dung mà Trì Nghênh Nghênh trả lời cô hôm đó, cũng nói là gửi tin nhắn qua WeChat cho cô rồi. Nhưng cô nhớ hồi cấp ba mọi người hay dùng QQ nhiều hơn, thời đại thay đổi cũng nhanh quá đi.

Sầm Niệm mau chóng tải về WeChat, số WeChat của cô đã đăng ký từ lâu rồi nhưng không thường dùng. May mà WeChat ràng buộc với QQ, có thể đăng nhập trực tiếp, Sầm Niệm thuận lợi vào WeChat của mình. Vừa đăng nhập liền nhảy ra vài tin nhắn, của ông Sầm, Trì Nghênh Nghênh và Thư Nam.

Tiêu Tân Thâm tới vùng ngoại thành, anh chủ động gửi tin nhắn lần nữa: [Anh làm việc đây.]

Sầm Niệm: [Được, anh bận việc trước đi. /đáng yêu/] Lúc này mới đúng, mới giống cuộc trò chuyện bình thường giữa hai vợ chồng có tình cảm tốt đẹp.

Sầm Niệm tự làm bữa trưa, trong tủ lạnh có rất nhiều đồ ăn, cô làm ra một bữa hết sức thịnh soạn. Cô mở cameras di động, chụp lại một tấm rồi gửi lên QQ, sau khi gửi ảnh xong thì Sầm Niệm lại mở WeChat.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now