Chương 23: Lời đồn

3.6K 158 0
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Sầm Niệm nhìn chằm chằm hai cái két sắt, lòng hiếu kỳ đang thôi thúc cô.

Muốn mở ra xem thử.

Có thể khiến mình dùng két sắt khóa lại, đồ vật này nhất định rất quý báu. Nói không chừng là đồ cổ nào đó vô giá, Sầm Niệm càng chộn rộn hơn.

Khi cô đang muốn mở ra két sắt thì di động chợt vang lên, là một dãy số lạ. Sầm Niệm bắt máy: "A lô, xin hỏi là ai?"

Trong điện thoại là một giọng nữ lịch sự, nói: "Xin chào cô Sầm, tôi là Lâm Uyển, Tiêu tổng an bài tôi dẫn người đến giúp thu dọn hành lý, chúng ta đã ở cổng tòa nhà Hải Việt, xin hỏi hiện tại cô có ở nhà không?"

Sầm Niệm: "Tôi đang ở đây, cô tới đi."

Sầm Niệm cúp máy, cất chìa khóa két sắt về chỗ cũ, rồi bỏ chìa khóa nhà vào trong túi mình. Cô ở phòng khách đợi một lúc thì nghe được tiếng gõ cửa, cô ra mở cửa, là Lâm Uyển trước đó từng đi đưa cơm trưa cho cô.

"Chào chị." Sầm Niệm mở rộng cánh cửa, chào hỏi Lâm Uyển.

Lâm Uyển mỉm cười lễ phép, nói: "Tiêu tổng bảo tôi sắp đặt người giúp cô thu dọn hành lý, Tiêu tổng nói đồ đạc nhiều lắm, một mình cô Sầm có thể rất bận."

Sầm Niệm cho người mà Lâm Uyển dẫn theo vào nhà, phía sau là vài người tuổi trung niên, có nam có nữ, bọn họ đeo bao tay trắng, cầm một số hộp và túi lưu trữ. Sau khi vào nhà, bọn họ bắt đầu làm việc đâu ra đấy.

Tiêu Tân Thâm đã sắp đặt trước những gì cần đưa tới thành phố Giang, Sầm Niệm ngồi trong phòng khách nhìn bọn họ thu xếp hành lý gọn gàng ngăn nắp. Cô vốn định mang theo một cái va ly thôi, không ngờ bọn họ bận tới chiều mới thu xếp xong.

Nhìn thấy thùng hộp đóng gói sẵn sàng trong phòng khách, xem ra lần này sẽ ở thành phố Giang rất lâu.

Đợi khi thu xếp xong thì nhóm người kia rời khỏi. Lâm Uyển nói với Sầm Niệm: "Cô Sầm, Tiêu tổng bảo tôi đưa cô tới công ty."

Sầm Niệm: "Hả? Đến công ty của anh ấy sao?"

Lâm Uyển mỉm cười gật đầu nói: "Đúng vậy."

Sầm Niệm đứng lên nói với chị ta: "Vậy đi thôi."

Tài xế đợi ở bãi đỗ xe ngầm, khi Sầm Niệm đi theo Lâm Uyển tới công ty thì đúng vào giờ tan tầm.

Ngày đó Sầm Niệm đi theo Tiêu Tân Thâm đến công ty, trong những nhân viên đã tình cờ gặp được bọn họ, không biết là ai bắt đầu truyền ra tin đồn. Nói rằng Tiêu Tân Thâm đưa bồ nhí tới công ty cùng anh tăng ca, nghe nói còn là sinh viên. Lời đồn truyền tới truyền lui rồi biến thành Tiêu Tân Thâm dẫn người tới văn phòng ngoại tình.

Lời đồn nhanh chóng lọt vào lỗ tai Chu Nham, anh ta báo lại nguyên xi cho Tiêu Tân Thâm.

Tiêu Tân Thâm ngồi trong văn phòng rộng lớn tự hỏi một lúc, anh bảo Chu Nham thông báo với Lâm Uyển dẫn người tới nhà thu dọn hành lý, sau đó đưa Sầm Niệm tới công ty. Chu Nham hơi kinh ngạc, sau khi đáp lại thì đi sắp xếp.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràOn viuen les histories. Descobreix ara