Chương 17: Phòng khách sạn

3.9K 162 6
                                    

Edit: Spring13

Sau khi Sầm Niệm ngồi xuống thì bồi bàn đưa thực đơn tới, cô tiện tay chọn một cốc nước trái cây rồi hỏi: "Hâm mộ tớ? Hâm mộ tớ cái gì hả?"

Hâm mộ cô có ông chồng nấu cơm khó ăn? Hay là hâm mộ cô có ông chồng bất cứ lúc nào cũng trưng ra khuôn mặt thối giống như cô nợ anh mấy triệu vậy?

Ơ, không đúng.

Sầm Niệm tự hỏi trong lòng khi nào thì mình gọi Tiêu Tân Thâm là chồng thuận miệng thế?

Tông màu trang trí màu xanh nhạt của quán trà trông rất thư thái. Sầm Niệm và Thư Nam ngồi ở vị trí sát cửa sổ, trong đại sảnh đang phát khúc nhạc violin êm đềm. Quán trà này chỉ phục vụ cho hội viên, sau khi vào xuân thời tiết hay thay đổi, hôm nay thời tiết không được tốt lắm, bên ngoài âm u sắp đổ mưa, tuy là cuối tuần nhưng người ít hơn trước kia.

Thư Nam hết sức khoa trương miêu tả cảnh tượng đồ sộ vào mấy hôm trước cho Sầm Niệm.

"Ngày đó ở Thiên Thịnh có một buổi đấu giá trang sức, món đồ đấu giá cuối cùng chính là một sợi dây chuyền kim cương màu hồng, 4.3 ct, còn là D color." Thư Nam nói tới đây ánh mắt đã phát sáng, tiếc là Sầm Niệm nghe không hiểu.

"Sợi dây chuyền này tên là Lucky Dream, nghe nói ai đó từng đeo vào thế kỷ trước, xem như là đồ sưu tầm cổ xưa, giá khởi điểm là năm triệu."

Sầm Niệm gật đầu, cô uống nước trái cây ra hiệu Thư Nam nói tiếp.

Thư Nam vỗ bàn: "Tớ cũng thích lắm! Nhưng mà anh nhà tớ giơ lên tấm bảng bảy triệu rồi lại thôi, nói cạnh tranh nữa mua được thì sẽ không có lời, viên kim cương này chỉ trị giá nhiêu đó tiền thôi."

Sầm Niệm lại gật đầu, rất nghiêm túc lắng nghe.

"Sau đó, cậu có biết sau đó xảy ra chuyện gì không?" Thư Nam nhìn chằm chằm Sầm Niệm, thấy cô có vẻ thờ ơ nên Thư Nam hơi bức bối, "Tiêu Tân Thâm và Tiêu Tân Viễn đấu giá liên tục, cho đến mười triệu mới thu tay lại."

Sầm Niệm: "Cho nên cuối cùng là ai giành được?"

"Tiêu Tân Thâm đó! Mười triệu mới đấu giá thắng! Cả mười triệu đó!" Thư Nam nói.

Sầm Niệm thản nhiên nói: "Mười triệu thôi mà..."

Tuy rằng hai tháng trước cô vẫn là một học sinh cấp ba chỉ có năm trăm đồng tiền tiêu vặt mỗi tháng, nhưng hiện tại cô đang sống trong căn hộ năm mươi triệu, khẩu khí đã trở nên lớn hơn rồi.

Thư Nam nhìn cô, hâm mộ nói: "Là mười triệu đô la Mỹ."

Sầm Niệm suýt nữa phun ra ngụm nước trái cây!

Cô bị sặc, ho khan vài tiếng rồi hỏi: "Mười triệu đô la Mỹ?!"

Thư Nam: "Đúng vậy, cho nên tớ mới nói hâm mộ cậu đó, Tiêu Tân Thâm đối với cậu tốt thật." Cô nàng chật vật xiên lên miếng bánh ngọt phô mai, chậm rãi nhai nuốt, trong mắt đều là vẻ lưu luyến với viên kim cương màu hồng.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Sầm Niệm đỏ bừng, không biết là bởi vì bị sặc ban nãy hay là kích động nữa. Cô nói với bản thân phải bình tĩnh, không thể cười ra tiếng: "Lại không nhất định là tặng cho tớ..."

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now