Ngoại truyện 4: Bé con (4)

3K 103 8
                                    

Edit: Spring13 / Beta: Sam

Ban nãy Sầm Niệm ở phòng sách online với đồng nghiệp sửa chữa bản vẽ, Tiêu Tân Thâm lén lút lục lọi trên giá sách thật lâu. Cô còn tưởng rằng anh đang tìm tài liệu gì cần cho công việc. Nửa giờ sau cô trở về phòng ngủ, hóa ra anh đang ở đây chờ cô.

Sầm Niệm im lặng dùng ánh mắt phản kháng một lúc, sau khi phát hiện sắc mặt Tiêu Tân Thâm rất kiên định, cô từ bỏ đấu tranh.

Cô nằm trên giường, cam chịu số phận nói: "Anh dưỡng thai đi."

Tiêu Tân Thâm ngồi bên giường, mở ra quyển sách trong tay, nghiêm túc bắt đầu đọc.

"Khoan đã!" Sầm Niệm nghe được mấy câu, "Tại sao là tiếng Anh?"

Tiêu Tân Thâm giơ lên quyển sách trong tay, nói: "Dạy song ngữ nên bắt đầu từ nhỏ."

Sầm Niệm trợn mắt: "Anh thật sự dưỡng thai cho đứa bé ư? Xác định không phải bổ túc tiếng Anh cho em sao? Anh nói đi, anh không phải chê bai tiếng Anh của em kém chứ."

Tiêu Tân Thâm nghiêm túc trả lời: "Anh không chê em."

Bắt đầu từ khi Sầm Niệm đi học, môn đau đầu nhất chính là tiếng Anh, không nghĩ tới sắp làm mẹ rồi vẫn không thoát khỏi tiếng Anh.

Trời ơi!!

Phát âm của Tiêu Tân Thâm rất chuẩn, nhưng càng chuẩn thì Sầm Niệm càng nhức đầu. Chưa đến năm phút đồng hồ cô đã ngủ thiếp đi. Tiêu Tân Thâm nghiêm túc đọc hồi lâu, khi anh quay đầu nhìn thì Sầm Niệm đã nhắm mắt, hô hấp đều đặn, ngủ rất sâu.

Tiêu Tân Thâm: ......

Kế hoạch dưỡng thai ngày đầu tiên, thất bại.

Có điều Tiêu Tân Thâm không bởi vậy mà bỏ cuộc. Mỗi ngày anh đi muộn về sớm, sau khi giải quyết chuyện ở công ty xong liền vội vàng chạy về nhà.

Việc Sầm Niệm mang thai anh không giấu Tiêu Tân Viễn, một tuần sau cậu ta trở về công ty. Tiêu Tân Thâm là người cuồng công việc, bây giờ lại nhàn nhã giống như về hưu.

Mỗi ngày chuyện quan trọng nhất chính là dưỡng thai cho đứa nhỏ.

Ban đầu Sầm Niệm thấy Tiêu Tân Thâm cầm sách tới gần cô liền đau đầu, nhưng dần dà cô phát hiện sau khi anh đọc tiếng Anh cho cô nghe, hình như cô có thể ngủ nhanh hơn.

Dưỡng thai trở thành giúp đi ngủ.

Lại một tuần trôi qua, Tiêu Tân Thâm đưa Sầm Niệm chuẩn bị đầy đủ đến bệnh viện. Tới bãi đỗ xe, sau khi anh cởi dây an toàn thì nhanh chóng đi tới cửa ghế lái phụ. Anh giúp cô tháo dây an toàn, ngay sau đó có nhân viên bệnh viện đẩy xe lăn tới.

Sầm Niệm: ???

Vẻ mặt Tiêu Tân Thâm rất nghiêm túc: "Đi đường không an toàn."

Sầm Niệm: ......

"Em cũng không phải gãy chân."

Tiêu Tân Thâm nói chắc chắn: "Ngồi xe lăn, hoặc là anh bế em vào."

Sầm Niệm: .......

Mệnh của cô khổ quá.

May mà bệnh viện tư nhân ít người, dọc đường đi Sầm Niệm đều che mặt mình.

Khuất phục - Đường Thố Nãi TràWhere stories live. Discover now