Chương 45: Trận Pháp Thượng Cổ

3.6K 362 7
                                    

---•---

Ngày hôm sau, ba người đi đến bờ sông, chuẩn bị xuống nước săn ma.

An Long huýt sáo, vô số cổ trùng và rắn độc lấp đầy bờ sông, bày ra trận hình phòng ngự, bá đạo tuyên bố đây là nơi Vạn Cổ Môn muốn chiếm cứ, cấm những môn phái khác đến đây nhặt của hời gây thêm phiền toái, đồng thời cũng phòng ngừa thôn dân gần đây không biết mà vô ý tiến vào dẫn đến bị thương. Các tiểu đệ tử của Xích Long Tông phụ trách canh giữ và giải thích với người qua đường, khi nhìn thấy cổ trùng, thì sợ tới mức run bần bật, ôm nhau thành một chùm, nhưng vẫn kiên trì ở lại.

"Tị Thủy Châu, đồ bơi làm từ da cá, đan dược cấp cứu, đèn Dạ Quang, Hỏa Lôi Châu, mang thêm vài gốc Hàm Khí Thảo để dùng trong tình huống khẩn cấp..." Tống Thanh Thời cẩn thận đối chiếu với danh sách, kiểm tra trang bị cho mọi người, "Hẳn là không còn sót gì nữa phải không?" Rất nhiều bí cảnh đều có bảo vật ẩn giấu dưới nước, cho nên trang bị cơ bản để xuống nước đều được các tu sĩ mang theo tùy thân bên người, không cần phải cố ý mua.

"Không có." Bởi vì tu vi của Việt Vô Hoan thấp nhất, Huyết Vương Đằng thích hợp làm mồi dụ, cho nên được an bài dẫn thú Thủy Ma ra, sau đó giao nhiệm vụ săn giết cho Tống Thanh Thời và An Long che giấu hơi thở ở bên cạnh.

Tống Thanh Thời sợ hắn khẩn trương, an ủi nói: "Đừng lo lắng, rất đơn giản, ta ở ngay bên cạnh ngươi, sẽ không để ngươi phải chịu chút thương tổn nào."

An Long bố trí cổ trận xong, nghe thấy lời này, nhịn không được cười nhạo: "Còn ngươi tuyệt đối đừng ở dưới nước thả U Hỏa ra, hạ luôn cả thú Thủy Ma và hai bọn ta. Bài học đau thương năm đó... Ký ức của ta vẫn còn mới mẻ đây."

Khi đó, hai người đang phiêu lưu trong bí cảnh, thì gặp được một bầy Ma Ngư ăn thịt người, Tống Thanh Thời trực tiếp thả U Hỏa ra để ngăn địch, nhưng lại quên mất độc tố của U Hỏa sẽ lan ra ở trong nước, không phân biệt địch ta, cả bầy cá và An Long đều cùng bị thương nặng, làm cho An Long phải nằm suốt ba tháng trên giường bệnh ở Dược Vương Cốc...

Đây là chuyện xấu hổ nhất kể từ khi y tu đạo cho đến nay, cư nhiên lại bị Việt Vô Hoan biết rồi.

Alaska đáng chết!

Tống Thanh xấu hổ đến nỗi mặt đều đỏ, nhanh chóng giải thích: "Khi ấy chưa có kinh nghiệm, bây giờ sẽ không như vậy nữa."

Việt Vô Hoan nén cười: "Ta tin tưởng tôn chủ."

Ba người thay đồ bơi, mang theo Tị Thủy Châu, sau khi bơi xuống nước không bao lâu thì đã phát hiện ra hang động ở dưới nước kia. Bên ngoài hang động có dấu vết chạm khắc của con người, cảm giác giống như có tu sĩ đã cải tạo hang động thiên nhiên ở dưới nước, để làm nơi trốn tránh hoặc là lánh đời.

Trên vách đá bên ngoài hang động có vết kiếm sắc bén, xuyên qua vách đá, sâu đến mấy thước.

Dù Tống Thanh Thời không quá am hiểu về kiếm pháp, nhưng cũng nhìn ra được vết kiếm này chắc chắn là vật phi phàm, còn Việt Vô Hoan thì xem đến sắp ngây ngốc.

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai ÁcWhere stories live. Discover now