Chương 14: Cầm Tay Nâng Lược

7.8K 900 116
                                    

---•---

Tiếng ve kêu vang, tiết trời nóng dần, chẳng mấy chốc đã đến mùa hè.

Bút lông sói dừng lại trên giấy Tuyên Thành, chữ viết thanh tú ghi chép về quá trình chữa bệnh, không có nửa phần qua loa. Từ xử lý miệng vết thương, cho đến dùng thuốc loại trừ độc tố, lại đến khơi thông kinh mạch vào ba tháng trước, tái tạo đan điền, từng bước trị liệu, từng phương án đã áp dụng đều được viết kỹ càng tỉ mỉ, đóng thành sách, giữ lại làm bệnh án dùng để tham khảo về sau.

Còn trạng thái tâm lý của Việt Vô Hoan, Tống Thanh Thời không biết hạ bút thế nào, do dự hồi lâu, cuối cùng chỉ đơn giản phác họa vài nét bên trong bệnh án, so sánh giữa trước và sau, dường như đã có xu thế chuyển biến tốt đẹp.

Cuộc sống sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi của Việt Vô Hoan dần trở nên quy luật, bân rộn.

Hắn tìm được một thanh kiếm đã không còn dùng trong bảo khố, trời chưa sáng đã bắt đầu luyện tập hai canh giờ, sau đó chờ Tống Thanh Thời rửa mặt chải tóc xong xuôi, cùng y đọc sách hai canh giờ, học tập kiến thức y học, buổi chiều, cùng nhau nghiên cứu giải phẫu hoặc là thử phối dược luyện đan, buổi tối, sau khi xử lý xong nội vụ của Dược Vương Cốc lại đả tọa luyện khí hai canh giờ¹.

¹1 canh giờ: 2 tiếng.

Thể chất của tu sĩ không yêu cầu quá cao về giấc ngủ, cho nên hắn không muốn lãng phí thời gian, mỗi ngày chỉ ngủ một hai canh giờ. Nếu không có Tống Thanh Thời kiên trì muốn dùng cơm cùng nhau, thì ngay cả cơm hắn cũng không ăn, chỉ dùng Tích Cốc Đan để thay thế.

Đời này Tống Thanh Thời không thể tưởng tượng được mình sẽ đi khuyên người khác ít học tập lại.

Việt Vô Hoan nói mình đã lãng phí quá nhiều thời gian, nên phải cố gắng tranh thủ sớm chiều.

Bởi vì trước kia đã qua Trúc Cơ, tư chất cũng tăng lên, rất nhanh hắn đã trở về tới Luyện Khí tầng sáu, một lần nữa sắp lên được Trúc Cơ.

Tống Thanh Thời nhìn tình huống thân thể dần dần chuyển biến tốt đẹp trong bệnh án, nên cũng tùy theo hắn.

...

Theo mùa hè đến, Tống Thanh Thời khám phá ra chỗ tốt của lụa lạnh, ở thế giới cũ y thích mặc áo ngủ làm từ tơ tằm, thích thuận theo tự nhiên đi vào giấc ngủ dưới xúc cảm mềm mại của tơ lụa, xem như đó là một chút kiên trì trong cuộc đời vô tư của y. Lụa lạnh của tiên giới tốt hơn mấy lần so với tơ tằm, dán ở trên người, nhẹ như không, hơi lạnh lại còn mềm mại, làm cho tất cả khí nóng đều trở thành hư không.

Y để dược phó mua vài tấm lụa lạnh màu trắng, làm thành hai bộ áo ngủ theo kiểu hiện đại. Mỗi ngày đều mặc chiếc áo T-shirt cổ rộng tay dài cùng với chiếc quần buộc dây rộng thùng thình, ngủ cực kỳ thoải mái.

Y có ý muốn giới thiệu bộ đồ ngủ phiên bản cải tiến này cho Việt Vô Hoan.

Việt Vô Hoan nhìn bộ đồ ngủ trên người y một lúc lâu, cự tuyệt, sau đó lại đi luyện kiếm thêm một canh giờ.

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai ÁcWhere stories live. Discover now