Chương 16: Cảnh Luyện Ngục

7.3K 821 147
                                    

---•---

Thật ra Tống Thanh Thời không quá thích ăn thịt dê, càng không thích đồ cay nóng, nhưng tiểu thiên sứ nhà mình muốn ăn thịt dê, thì nhất định phải ăn cùng.

Hai người chậm rãi ăn cơm trưa xong, mới đến Thiên Công Các.

Các chủ của Thiên Công Các nhìn thấy y, cung kính đón vào, sắc mặt lại rất khó coi.

Lúc này, Tống Thanh Thời mới biết được "Sợ phân biệt sai" trong thư, chính là hoàn toàn không hiểu, dốt đặc cán mai, các thợ thủ công đều sắp bị làm cho điên lên rồi...

"Chính là kính hiển vi, ống nghiệm trong suốt và bình thuỷ tinh, máy chưng cất, bình lên men, máy đo khí áp, máy đo quang phổ hồng ngoại..." Tống Thanh Thời mờ mịt, chẳng biết không rõ ở chỗ nào, y đã không yêu cầu đến các loại máy móc có độ khó cao như máy quang phổ, sắc ký lỏng, những thứ y vừa nêu đều là vật đơn giản, "Kính hiển vi chính là kính lúp có cường độ cao, có thể nhìn thấy được vi khuẩn..."

Kính lúp và vi khuẩn là cái quỷ gì? Là pháp khí giết người hay để nhìn trộm?

Các chủ của Thiên Công Các nghe đến hốt hoảng, bắt đầu hoài nghi nhân sinh...

Hai người ông nói gà bà nói vịt nói đến nửa ngày.

May mắn mấy ngày nay Việt Vô Hoan cùng y học tập, đối với những món đồ này vẫn có chút khái niệm, thấy tôn chủ khó xử, chủ động giúp y giải thích.

Việt Vô Hoan hiểu rõ tư duy của người ở tiên giới, thay đổi cách nói, cuối cùng cũng làm cho các chủ Thiên Công Các hiểu được kính hiển vi là pháp khí dùng để xem các độc vật nhỏ bám vào đồ vật, ống nghiệm và bình thuỷ tinh là vật bày trí trân quý, máy chưng cất là bình đun nước dùng để lọc nước tinh khiết...

Tống Thanh Thời ngồi ở bên cạnh, nghe đến ngây người, cảm thấy lạ lạ, nhưng dường như lại không có gì không đúng.

Cuối cùng các chủ Thiên Công Các vỗ ngực đảm bảo có thể làm ra hết những món này.

Việt Vô Hoan bắt đầu cò kè mặc cả với hắn, đại khái câu kéo khoảng nửa canh giờ, mới dò ra giá cả mấu chốt của các chủ Thiên Công Các, sau đó được Tống Thanh Thời cho phép, còn dùng đan dược thường luyện ở Dược Vương Cốc, trừ đi một phần tiền hàng, tiết kiệm được một số tiền lớn, cũng đạt thành hiệp nghị hợp tác lâu dài hai bên cùng có lợi với các chủ Thiên Công Các, cuối cùng là kiểm tra lỗ hổng trong khế ước.

Trong nhà có thư ký vạn năng thật hạnh phúc...

Cuối cùng ngay cả khế ước Tống Thanh Thời cũng không cần xem, chỉ cần ký tên.

Y ngơ ngác bước ra khỏi Thiên Công Các, trời đã sắp tối, tất cả đèn đuốc trong các cửa hàng đều sáng lên, khách khứa nối liền không dứt, phố hoa và sòng bạc càng trở nên náo nhiệt, vô số khách tầm phương và dân cờ bạc qua lại, khi thì có tiếng cãi nhau đánh nhau, thậm chí có tu sĩ còn đấu pháp.

Dạ Vũ Các nằm trên phố hoa, làm nghề bán tin tức, tuyên bố treo thưởng.

Lần đầu Tống Thanh Thời đến nơi này, tò mò nhìn khắp nơi, thường bị hoa nương lớn mật trêu ghẹo, thậm chí còn có tiểu quan thấy dáng người Việt Vô Hoan xinh đẹp, lôi kéo cầu hoan, khiến cho Tống Thanh Thời rất không thoải mái, nhanh chóng chạy vào Dạ Vũ Các tránh né, lúc này sắc mặt dưới mạc ly của Việt Vô Hoan mới đẹp lên được một chút.

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai ÁcWhere stories live. Discover now