Chương 30: Sinh Nhật Vui Vẻ

5.3K 713 103
                                    

---•---

Vào sáng sớm, chim truyền tin đã trở lại, dẫn theo một chiếc pháp thuyền do thú Long Tượng kéo đến.

Tống Thanh Thời ký khế ước vận chuyển với Tiên Thú Môn, sau khi xác nhận Thanh Loan và bọn nhỏ đều đã lên thuyền, y mới cưỡi tiên thú bay lên trời cao, cúi đầu nhìn về phía Yến Sơn Môn quạnh quẽ, Hồng Liên Huyền Hỏa lại một lần nữa nở rộ trong tay, bốc lên ngọn lửa hừng hực, thiêu đốt ma quật chất đầy tội ác này.

Tốc độ bay của pháp thuyền khá chậm, khoảng chừng ba ngày mới có thể về đến Dược Vương Cốc.

Tống Thanh Thời nhớ Việt Vô Hoan, nên nóng lòng về nhà, y cẩn thận dặn dò Thanh Loan vài câu, sau đó đã đi trước.

Trên đường đi y có dừng lại ở vài tòa thành thị, tốn không ít thời gian, nên không ngừng đẩy nhanh tốc độ, lúc trở lại Dược Vương Cốc thì đã là giờ Hợi¹. Y tính toán thời gian, sợ không kịp, vội vàng muốn đi tìm người, lại thấy Việt Vô Hoan đã xuất hiện ở trước mặt mình.

¹Giờ Hợi: 9 - 11 giờ tối.

Tống Thanh Thời nhẹ nhàng thở ra: "Ta tưởng rằng ngươi đã ngủ rồi."

Việt Vô Hoan lại cười nói: "Tôn chủ nói hôm nay trở về, ta không ngủ được, cho nên ở đây chờ ngươi."

"Không ngủ cũng tốt, đi theo ta." Tống Thanh Thời cũng không nghĩ nhiều, vội vã kéo hắn ngồi lên tiên thú, bay về phía không trung.

Việt Vô Hoan bị một loạt hành động này của y làm cho hồ đồ, an ủi nói: "Tôn chủ, chuột bạch không sao cả, bên ngoài thôn trang cũng không có việc gì."

Tống Thanh Thời vui vẻ nói: "Ta muốn dẫn ngươi đến một nơi xinh đẹp."

Y điều khiển tiên thú, bay về phía núi Tân Di.

Núi Tân Di là đỉnh núi cao nhất Dược Vương Cốc, ngày thường không có ai, vô cùng yên tĩnh, trên đỉnh núi có một tòa đình Đỗ Nhược. Thỉnh thoảng Tống Thanh Thời sẽ ngồi ngây người ở trong đình, mùa xuân ngắm kỳ hoa dị thảo, mùa hè xem thác nước chảy, mùa thu ngắm lá đỏ bay đầy trời, mùa đông nhìn bông tuyết trắng xóa, tất cả cảnh sắc đều nửa che nửa lộ ẩn trong sương mù, đẹp không sao tả xiết. Ban đêm, đây là nơi duy nhất ở Dược Vương Cốc không bị sương mù che phủ, thích hợp để ngắm sao trời.

Từ lâu y đã muốn dẫn Việt Vô Hoan đến đây chơi, chỉ là do bị nhiều chuyện làm chậm trễ.

Tối nay thời tiết sáng sủa, ánh sao vừa lúc, là thời điểm thích hợp nhất để chúc mừng.

Việt Vô Hoan chần chờ đi theo Tống Thanh Thời vào đình Đỗ Nhược, ngồi trên ghế đá thật dài, sau đó Tống Thanh Thời mỉm cười ngồi xuống cạnh hắn, hai người dựa vào rất gần, hắn cảm thấy tim mình đập hơi nhanh, suy nghĩ hỗn loạn, chỉ cần có người này ở bên cạnh, cho dù ngân hà mênh mông cuồn cuộn, cảnh đẹp như họa, cũng không vào được tầm mắt của hắn.

Tống Thanh Thời phất tay, thắp sáng đèn lồng ở đình Đỗ Nhược, dùng ánh nến bao phủ hai người ở bên trong, nghiêm túc nói với hắn: "Ta có ba món quà muốn tặng cho ngươi."

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai ÁcWhere stories live. Discover now