Chương 31: Trúc Cơ Hỏi Trời

5.3K 675 67
                                    

---•---

Lần đầu mừng sinh nhật vẫn là quá vội vàng.

Tống Thanh Thời rất ngượng ngùng, trước đây lúc mừng sinh nhật, trong nhà đều tổ chức một buổi tiệc gia đình long trọng, có bánh kem ba tầng, có điểm tâm ngọt chocolate được vận chuyển từ nước ngoài về bằng đường hàng không, quà cáp chồng chất như núi, đặc biệt là chị gái, mỗi lần đều tặng rất nhiều quà cho y, từ máy tính, quần áo hàng hiệu đến máy móc y học. Mỗi năm mẹ đều tổ chức riêng một buổi diễn tấu âm nhạc cho y, còn cha thì lại thích dùng danh nghĩa của y quyên tiền làm từ thiện, còn dùng tên của y quyên cho trường học một khu lầu thí nghiệm để làm quà sinh nhật. Đầu bếp trong nhà sẽ làm mì trường thọ cho y, bảo mẫu sẽ tặng y thú bông do chính tay bà làm, người hầu cũng sẽ vẽ thiệp chúc mừng sinh nhật thật đáng yêu tặng y, chúc y bình an. Cho dù là năm cuối cùng nằm trên giường bệnh, sinh nhật của y cũng tốt hơn một trăm lần so với Việt Vô Hoan hiện tại.

Không có bánh kem, không có thức ăn ngon, không có thiệp chúc mừng, không có quà tặng quý giá...

Vạn Linh Tủy dùng để giải trừ Hợp Hoan Ấn, là chuyện đã hứa hẹn trước đó, linh hồn vừa xấu xa lại vừa ghê tởm của Tạ Khuyết, vốn dĩ không xứng để gọi là quà, chiếc hộp gỗ kia vốn thuộc về Việt Vô Hoan, y chỉ bỏ thêm một chút đá quý ở thế gian vào, đá quý ở thế gian không đáng giá bằng ở tiên giới, chỉ có thể xem là một món đồ chơi dỗ trẻ con.

Tống Thanh Thời càng nghĩ càng chột dạ, nhanh chóng thả thêm vài đóa pháo hoa lên bầu trời, tận lực tạo ra bầu không khí mà một buổi tiệc sinh nhật nên có, sau đó lấy từ trong túi giới tử ra một... Quả đào mừng thọ siêu bự.

"Bọn họ nói sinh nhật là phải ăn cái này," Tống Thanh Thời hổ thẹn cúi đầu, âm thanh ngày càng nhỏ đi. Y đến cửa hàng bánh ngọt ở vài tòa thành mới biết tiên giới không có loại bánh nào tương tự như bánh kem, muốn đặt làm cũng đã không kịp. Chủ cửa hàng bánh ngọt thấy y là tu sĩ Nguyên Anh, không dám phản bác yêu cầu vô lý của y, nên mới đề cử quả đào mừng thọ này, nói là dùng để ăn sinh nhật, không khác mấy với bánh kem.

Y cũng không tìm thấy nến sinh nhật, nên dứt khoát dùng đan hỏa của mình thắp một đóa hoa sen đỏ nho nhỏ ở bên trên, sau đó đưa cho Việt Vô Hoan, "Ngươi có thể ước nguyện, sau đó thổi tắt lửa, thì nguyện vọng sẽ được thực hiện."

Trước nay Việt Vô Hoan chưa từng nghe qua có tập tục như vậy, hắn cười nhận lấy đào mừng thọ: "Sẽ thực hiện được sao?"

"Đúng vậy." Tống Thanh Thời kiên định trả lời, đây là do cha mẹ đã dạy y ước nguyện từ nhỏ, năm nào cũng đều ước mình có thể có được một thân thể khỏe mạnh, tuy kết quả hơi khác so với tưởng tượng, nhưng y đã đi vào thế giới này như một kỳ tích, bắt đầu lại cuộc sống mới, nói chung thì cũng đã thực hiện được nguyện vọng của mình.

Việt Vô Hoan thấy y kiên trì, nên cũng thuận theo nhắm mắt lại: "Ta hy vọng sang năm cũng có thể mừng sinh nhật cùng với tôn chủ."

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai ÁcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ