Đơn 2 | Cả Đời Này Tôi Nợ Mợ

63 7 3
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mình xin trả đơn ạ

  Tên tác giả : miw_miTác giả : XianTình trạng : tiếp diễn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

  Tên tác giả : miw_mi
Tác giả : Xian
Tình trạng : tiếp diễn

Bìa và mô tả

Trước hết là phần bìa nhé, text chính rất rõ ràng, tuy có hơi vụng về trong cách sắp xếp chữ nhưng font rất đẹp. Nếu được thì mình nghĩ tất cả text chính ở giữa sẽ đẹp hơn đấy. Chung quy lại, phần bìa tốt

Tiếp đến là mô tả, rất ngắn gọn, thể hiện tốt được mạch câu truyện và cũng như tóm tắt được nội dung chính của cả câu truyện. Không để lộ quá nhiều thông tin, và cũng như gợi được mạch cảm xúc của độc giả. Phần mô tả tốt nhé.

1. Nội dung và cảm nhận của mình

I. CHƯƠNG 1
Ngay từ lần đầu gặp gỡ, tác phẩm của cậu mở ra không quá hấp tấp. Bao quát hình ảnh và bối cảnh của nhân vật để có thể một phần nào mường tượng ra thời gian cũng như không gian của văn bản.
Thay vì nói "ngày xưa" thì cậu cũng có thể một thời gian "chính xác" không cần phải chi tiết như trong lịch sử nhưng ví dụ bảo : Thời XX sau công nguyên.. hoặc ná ná thế sẽ cho độc giả cảm giác chân thật.
Còn nếu như cậu đi theo truyền thuyết thì phải có cách dẫn khác như là " từ xưa ông cha có truyền rằng..." cách mở của cậu rất thẳng thắn và chưa mang đến nhiều cảm xúc cho độc giả.

Có vẻ trong chương 1 thì cậu đang thể hiện mình là vai "người kể chuyện" và sử dụng ngôi thứ 3 để diễn đạt rõ ràng hơn. Xưng ngôi "cô" trong tác phẩm văn học Việt Nam có hơi xa lạ, mình nghĩ cậu có thể thay đổi phép thế như "em" , "út" hoặc các từ thông dụng khác ở miền quê để gọi cô con gái nhỏ nhất.

Những tục lệ hà khắc ngày xưa công nhận rất tàn nhẫn nhỉ? Tuy bây giờ phái đẹp đã được công nhận như phái mạnh nhưng đâu đó trong tiềm thức của mỗi người vẫn còn tục lệ xấu này.

- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now