Đơn 13 | Xã hội này đâu cho ta lương thiện

169 19 3
                                    

 Mình xin trả đơn ạ

¡Ay! Esta imagen no sigue nuestras pautas de contenido. Para continuar la publicación, intente quitarla o subir otra.

Mình xin trả đơn ạ

Tác giả : KaiganThể loại : KHRTình trạng : tiếp diễn

¡Ay! Esta imagen no sigue nuestras pautas de contenido. Para continuar la publicación, intente quitarla o subir otra.


Tác giả : Kaigan
Thể loại : KHR
Tình trạng : tiếp diễn

_oOo_
Bìa và mô tả
Phần bìa được thực hiện rất tốt. Tuy không chỉnh chu nhưng có một phong các rất riêng. Sắp xếp rất hài hòa và có một phong cách rất "đường phố" độc đáo và phần blend mượt.

Mô tả không tóm tắt nội dung nhưng lại cập nhật tình hình câu truyện, ngày đăng và tác giả. Tuy không có tóm tắt nội dung nhưng rất thu hút độc giả.
==================================
1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Tác giả đã rất chu đáo khi kèm theo 1 chương riêng của văn án để độc già biết và xác định được nội dung. Mỗi chương của câu chuyện này là mỗi câu chuyện khác nhau, mình xin tách ra để dễ review thay vì phần nhân vật.

Chương 1
Bối cảnh ngắn gọn xuất tích, đi thẳng vào câu truyện chính là bạo lực gia đình. Phần mô tả hai đứa trẻ hơi ít, để làm cho truyện thêm kịch tính thì mình nghĩ cậu nên xen kẽ giữa tương lai và hiện đại, vì sao họ lại bị bạo lực? Động cơ của người mẹ? Và suy xét thêm góc nhìn để thêm phần chân thật. Ngay ở chương đầu tác giả đã rất tốt khi thể hiện được ra ưu điểm của mình, đó chính là sử dụng lời thoại và miêu tả âm thanh tốt. Hành động trong chương đầu còn chưa được linh hoạt. Tính tiết đi hơi nhanh, chủ yếu nhấn ở phần đối thoại và cư xử của hai người. Xã hội phát triển và con người trở nên ngày càng lạnh lùng, sự ít kỉ và sợ dính vào rắc rối, con người tiến hóa để cô đơn. Một người mẹ làm công việc thấp hèn trong xã hội, cộng đồng khinh bỉ bà. Một người con gái bị hắt hủi bởi mọi người xung quanh đã trở thành "tội đồ" mà mọi người muốn. Thật đáng thương.
Chương 2
Vẫn là người mẹ và hai đứa con. Không may cho Sanatori và em trai khi phải sống với một người phụ nữ điên loạn. Từng khoảng khắc sống và tồn tại, cô hoàn toàn không được công nhận là một đứa con, minh chứng rõ ràng nhất là không cho cô mang họ của mình.
Ba cô là một người đàn ông sáng suốt, chấp nhận li dị để cho con mình một cuộc sống tốt hơn. Nhưng ả nào cho chuyện đó thành sự thật, hai chị em cô phải sống với mẹ. Từng ngày bị đánh đập. Tuy mình bị thương nhưng cô đã cố hết sức để bảo vệ em trai mình. Bỏ học để làm việc thêm, cô đã rất có trách nhiệm với em trai mình. Tác giả không cho biết kết cục nhưng mình tin chắc là cô và em trai có thể vượt qua điều này.

Chương 3
Có thể thấy sự thay đổi từ cách viết, cậu đã thêm nhiều chi tiết cho bối cảnh hơn. Nội tâm trong chương này tuy không được thể hiện nhiều chiều sâu nhưng cũng là một bước tiến mới. Mình gợi ý cho bạn nên tham khảo thêm nhiêu tư liệu để truyền tải nội tâm như thật. Em trai của cô rất quan tâm chị mình, không chịu bỏ lại "người thân duy nhất" nhưng cuối cùng vẫn ngoan ngoãn đi lên. Trong lúc cậu hình an vô sự thì cô lại trái ngược, bị mẹ mình lăng mạ và khinh bỉ, người đàn bà ấy như hóa điên. Thật đáng thất vọng cho người mẹ của cô.
Chương 4 và chương 5
Là diễn biến tiếp theo của chương 3. Cô đã ngất sau khi bị bạo lực. Tâm trí cô giờ đây như người mất hồn, thẫn thờ và không còn ý thức. Em trai ngồi bên cạnh lay người chị mình dậy, nước mắt lã chã trên mặt đứa bé làm cô như thức tỉnh. Cô đã nhớ lại động lực sống của mình. Hối hận về việc làm của mình. Không hiểu vì sao nhưng mình thấy chiều sâu của câu chuyện không nổi bật. Đồng ý là bạo lực gia đình là một chủ đề khó để triển khai, nhưng từ cuộc sống của mỗi người sẽ có nhiều chuyện xảy ra hơn là đánh đập. Theo mình cậu nên tìm hiểu nhiều thông tin hơn để văn bản thêm phong phú. Mỗi chủ đề như một đại dương vậy, phải nhảy xuống và tìm tói mới có được " kho báu". Ở chương 5 thì mình cũng khá bất ngờ khi đây là ngôn tình, lúc đầu mình nghĩ là phân tích và thể hiện lại những góc tối của xã hội thôi chứ.
_________________________________________

2. Ý kiến riêng
Ở những chương đầu thì nội dung có phần lặp lại, thêm hội thoại vào trong văn bản sẽ không làm nhàm chán nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự lặp lại. Thêm một lời gợi ý nhỏ nữa đó chính là bạn nên nghiên cứu nhiều về xã hội đen, sát nhân và những kẻ tội đồ ở thực tế.
==================================
3. Tổng kết
Ưu điểm
Ý tưởng và nội dung tốt
Phần hội thoại hoàn chỉnh
Văn phong thoáng
Nhược điểm
Chưa thật sự gây ấn tượng
Nội dung triển khai chưa nhiều
Thiếu những phân cảnh nội tâm và cảm xúc
==================================
◇ Lời nói thêm
Lúc review câu chuyện này thì mình cũng khá bất ngờ khi có tác giả khai thác về chủ đề góc tối xã hội. Cách cậu miêu tả và nội dung rõ ràng, chỉ có phần kịch tính và ấn tượng thì chưa thật sự hoàn thiện. Nhưng nếu cố gắng, mình tin cậu làm được. Đừng nản lòng nhé (lúc review thì mình có phần đang ume harley quinn nên mới nhận xét được nhiều vậy, còn nếu không chắc mình cũng đi rồi, mỗi câu chuyện là mỗi hành trình, hãy đi theo hành trình mình nhé ! 💞💕)
_________________________________________
Cảm ơn bạn đã ghé shop * cúi đầu*

 Đừng nản lòng nhé (lúc review thì mình có phần đang ume harley quinn nên mới nhận xét được nhiều vậy, còn nếu không chắc mình cũng đi rồi, mỗi câu chuyện là mỗi hành trình, hãy đi theo hành trình mình nhé ! 💞💕)__________________________________...

¡Ay! Esta imagen no sigue nuestras pautas de contenido. Para continuar la publicación, intente quitarla o subir otra.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Donde viven las historias. Descúbrelo ahora