Đơn 4| Cô Tịch

230 31 29
                                    

Mình xin được phép trả đơn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mình xin được phép trả đơn

Mình xin được phép trả đơn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Tác giả : Anh
Thể loại : Lãng Mạn
Tình trạng : tiếp diễn
_oOo_

Bìa có phần chữ hơi chìm, phần blend mượt, rất đẹp và xinh xắn.

Mô tả rất đầu tư, không quá nhiều thông tin, rất thu hút.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Phần mở đầu tốt. Nêu rõ được bối cảnh nhưng ở chương đầu chưa thật sự nêu rõ được cặp đôi chính. Phần miêu tả cung đình rất tốt. Ấn tượng của cặp đôi chưa thực sự nổi bật. Chi tiết mới mẻ và cách triển khai tốt. Nhưng " thụ " ở trong đây chưa xuất hiện nhiều. Ở các chương đầu mình có nghi vấn "Chu An" là thụ nhưng không phải. Tuy cốt truyện rất hay nhưng mình thuộc team "sủng thụ" nên không thích công lăng nhăn nhưng cách bạn kèn theo chi tiết làm mình rất hứng thú. Văn phong của bạn thoáng, dễ nhìn. Cách miêu tả trận đánh nhau với thích khách thì mình nghĩ bạn có thể tốt hơn nữa. Nội dung không mới nhưng cách bạn vận dụng lại rất tài tình. Có một nhược điểm duy nhất đó chính là thụ xuất hiện khá trễ, nếu như không biết có thể nhầm tưởng câu chuyện này là ngôn tình. Mình mong những chương sau này thì " người đàn ông với giọng hát trầm ấm" sẽ xuất hiện nhiều hơn và cũng như là mối nhân duyên của hai người. Các chương chủ yếu xoay quanh Vô Ninh và quá khứ, mẫu hậu. Mình khá hụt hẫng khi không thấy " nửa kia" của hắn đâu.

==================================
2. Nhân vật
Hoàng thượng ( Vô Ninh)

Nhân vật này được giới thiệu khá chi tiết ở phần đầu truyện. Tình cách lạnh lùng vô cảm, hắn là 1 hoàng đế của 1 vương quốc. Ở chi tiết cho biết hắn là con lai, mình nghĩ bạn có thể thêm vào 1 vài chi tiết miêu tả nhân vật ở đây. Người ngoại quốc thường có đôi mắt xanh hoặc nâu, nét mặt của nam giới sẽ thường cứng cáp hơn những người không lai. Tính cách dễ bị tác động bởi người thân, cách nhân vật này lạnh lùng vô cảm khá dễ hiểu. Có rất nhiều nhân vật có tính cách như này nhưng cậu đã triển khai rất tốt, không bị nhàm chán. Ở những chương đầu thì " đất diễn" của anh chàng khá nhiều, đổi lại thì nhân vật khác thật sự mờ nhạt. Mình cũng phải công nhận rằng tác giả đã đầu tư cho câu chuyện rất nhiều, ra chương đều đặn. Nhiều chi tiết về nhân vật này còn khá bí ấn. Vì đã có lịch sử và bối cảnh, tính cách nhân vật nên mình mong bạn sẽ chú trọng hơn về các phần chi tiết xảy ra, dành thời gian suy nghĩ cũng là một giải pháp hay.

Mỹ Quý Phi
Là vợ của tiên đế trước, mẹ của Vô Ninh. Là người ngoại quốc, cô từng là sủng phi nhưng lại bị ghen ghét, đành phải bỏ con của mình lưu lạc ngoài phố. Lúc hắn bị trọng thương, vì tình mẫu tử đã cứu con mình. Đây chỉ là những phỏng đoán của mình về nhân vật này. Khúc mẫu thân của hắn xuất hiện, mình cảm thấy rất là rối, lịch sử với nhân vật chen vào nhau. Mình mong bạn có thể giải thích khúc này cho mình không ạ? Mặc dù không hiểu nhưng mình cảm thấy khúc đó sẽ nhất định rất hay, ý tưởng lồng ghép lịch sử và hiện tại với nhau. Mình nghĩ bạn nên nghĩ về cách suy nghĩ của độc giả để có thể cho độc giả cảm nhận tốt nhất. Thêm vài chi tiết về nhân vật này.


Ngạo Tuyền
Thân thế của cậu là thái tử được tiết lộ rõ ràng nhưng tính cách là chính trực, thẳng thắn, không muốn nhìn thấy anh em mình bắt nạt lẫn nhau. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng biết phân biệt đúng sai. Rất quan tâm đến mẫu thân của mình. Đây là những thông tin mình biết
_________________________________________

Xét về tổng quan thì câu chuyện này của cậu hay. Có hơi nhiều chi tiết được đưa vào nên làm mình rối rắm chút đỉnh. Cách cậu dẫn dắt từ hướng là người kể chuyện thì cũng có thể thêm vào 1 số chi tiết trong lúc viết. Như là báo cho độc giả sắp tới có chuyển cảnh không? Nhân vật đó từ đâu xuất hiện và có mối quan hệ gì với nhân vật chính. Chỉ có Vô Ninh và Mỹ Quý Phi là được nhiều thông tin còn các nhân vật còn lại khá ít.

2.5 Hỏi thêm một chút

Từ đoạn Vô Ninh bị thích khách ám hại thì đã vô tình xuyên không về lúc mình còn nhỏ hay đó chỉ là quá khứ? Nếu là quá khứ hoặc xuyên không thì mình mong bạn có thể tách 1 trong 2 câu chuyện này ra rõ ràng, lúc đọc thì mình có khá nhiều hoang mang về tuyến nhân vật và bối cảnh. Mọi thứ đều rất ổn cho tới cảnh Vô Ninh bị chấn thương. Theo mình khúc đó khá là loạn ạ. Ý tưởng thì hay đó nhưng mình nghĩ cách cậu viết đã 1 phần kiềm hãm lại chi tiết đó trong câu chuyện.

3. Tổng kết
Ưu điểm
Văn bản viết tốt
Miêu tả đặc sắc
Biết tận dụng các chi tiết

Nhược điểm
Chưa thật sự rõ ràng với các chi tiết với nhau
Nên giới thiệu và cho nhân vật xuất hiện đồng đều

◇ Lời nói thêm
Vì bài review này được làm vào ban đêm nên mình cũng khá buồn ngủ, phải đọc lại 2 3 lần phần xuất hiện hoàng hậu mới có thể hiểu đôi chút. Mong bạn thông cảm ạ, vì không muốn bạn đợi lâu nên mới như vậy... Còn phần phân tích nhân vật cũng không được nhiều như mọi khi vì mình cảm thấy tuyến nhân vật của bạn rõ nhưng một số nhân vật lại mờ nhạt ( như trên nhược điểm đã nêu) Chuyển cảnh mượt, hay còn gọi là quá mượt nên mình không nhận ra * xoa đầu*. Đối với những chi tiết quan trọng thì mình nghĩ bạn nên tập trung nhấn mạnh và làm phần chuyển rõ ràng. Nhưng nói chung lại thì mình thích ý tưởng của bạn và cách miêu tả. Mong bạn sẽ ra đều đều và có những tác phẩm hay hơn nhé 💞
==================================
Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

 Mong bạn sẽ ra đều đều và có những tác phẩm hay hơn nhé 💞==================================Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now