Đơn 5 | [ ĐỢT 2] Có Lẽ Chỉ Là Một Giấc Mộng

88 12 7
                                    

Mình xin trả đơn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin trả đơn

Tác giả : SukiThể loại : oneshotTình trạng : hoàn (?)_oOo_Bìa và mô tả

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả : Suki
Thể loại : oneshot
Tình trạng : hoàn (?)
_oOo_
Bìa và mô tả

Bìa trước nhé! Thật đặc biệt khi đó không phải là một dạng bookcover được đặt trong shop. Không khó để nhận ra một hình tượng khác biệt. Thường hình ảnh thay cho bookcover sẽ bị vỡ nhưng trong trường hợp này thì không vậy. Mình khá thích cách cậu đưa ảnh trong truyện tranh lên bìa vì rất quen thuộc (?). Phần bìa tốt nhé!

Mô tả
Phần trình bày được thể hiện rất tốt, ngắn nhưng nhiều ý nghĩa. Mình thật sự thích cách nói bóng gió như vậy. Một chút ẩn dụ sẽ thêm phần thú vị hơn cho khán giả liên tưởng đến việc khác. Cách nói bóng gió của cậu được thể hiện rất tâm đắc, thêm một chút ẩn dụ sẽ tốt hơn đó nha! Không cần quá sâu sắc nhưng ẩn trong câu nói một chút ý nghĩa sẽ rất hay. Như câu ca dao và tục ngữ của Việt Nam vậy, liên tưởng con người qua sự vật sự việc
*cảm giác bị ăn hành nhiều quá nên nhiễm nhẹ*, cậu cũng có thể tham khảo các tác phẩm khác và nghiên cứu một chút về ẩn dụ.
Phần mô tả đã rất tốt nên không cần sửa gì đâu, bên trên chỉ là một chút ý kiến riêng của mình đối với phần mô tả thêm phần đặc sắc. Phần mô tả tốt nhé.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Bối cảm được thể hiện đầu tiên. Lễ hội phá hoa được xảy ra trong thời gian mùa ấm áp và nắng trong năm. Hanabi - hay còn gọi là lễ hội pháo hoa được diễn ra trong năm để tri ân bà cũng như lan tỏa thông điệp tốt đẹp. Người dân khắp nơi trên thế giới không riêng gì nhật bản cũng rất háo hức để xem pháo hoa. Ở Việt Nam thì pháo hoa được bắn vào đầu mùa tết Nguyên Đán, 30/4 hoặc tết tây. Dù khác nhau về màu sắc lẫn địa điểm nhưng mỗi khi có pháo hoa là mỗi lần gắn kết gia đình.

Trong câu chuyện thì đây là phần nền cho sự việc chính xảy ra.
Cậu dẫn dắt câu truyện theo ngôi thứ nhất, không quá mới mẻ nhưng đổi lại là cái nhìn chân chất nhứt có thể truyền tải cho độc giả qua từng trang giấy. Mình muốn cậu thêm bối cảnh để bổ trợ cho phần thời gian ( miêu tả khung cảnh bên ngoài để thể hiện thời gian nổi bật nhất )
Phần chính chú trọng vào lời đối thoại và hành động của nhân vật, cậu chưa linh hoạt trong phần ngôi xưng giữa các nhân vật, hãy thử nhiều ngôi xưng khác nhau như : em, nó, cục cưng, bé, ông, bà... v...v để tránh sự lặp lại trong văn bản nhé.
Một mối tình ngọt ngào diễn ra giữa Amane và Nene thật đáng yêu, không gì nhiều để phàn nàn và cũng như trê trách. Nôm na như thước phim cũ kể về các mối tình ngọt ngào, đây là plot khá phổ biến trong anime nhưng cũng không cưỡng lại sức hút rõ ràng.
Diễn biến nhẹ nhàng, chưa nhiều việc xảy ra và hình ảnh tưởng tượng hình tượng nhân vật. Mình nghĩ cậu nên vân dụng những giác quan của mình để miêu tả, nghe thấy gì? Mùi hương? Điều gì khiến tôi hạnh phúc? Không cần nói rõ ra nhưng qua vài từ gợi nhớ và liên tưởng. Hãy để độc giả cùng viết, liên tưởng và gây dựng hình ảnh của cặp đôi này.
Tóm tắt lại điều mình nói trên đó là
+ Linh hoạt hơn về sử dụng ngôi
+ Tìm hiểu nhiều thể loại mới để học tập
+ Miêu tả chân chất hơn nữa
+ Hành động và lời nói nên được trau chuốt thêm.
Đó chỉ là những ý quan điểm riêng của mình. Chứ thật ra câu truyện của bạn rất tốt rồi đấy, không cần chỉnh sửa nếu bạn cảm thấy nó sẽ làm rối thêm cả plot lẫn cách trình bày.
2. Nhân vật
Nene Yashiro
"Tôi"- chính là cô nàng nhỏ nhắn của chúng ta. Có ngoại hình hơi hướng kì bí, mái tóc xám tro điểm ở phần dưới chính là màu xanh ngọc lục như viên đá quý. Ngoại hình ưa nhìn cũng là một lợi thế khiến cô nàng này nổi bất hơn tất cả các nhân vật nữ anime khác. Tone da sáng nổi bật lên là sự ngây thơ và năng động. Xuyên suốt quá trình chính là góc nhìn của em.

Về tính tình thì theo mình thấy tác giả vẫn bám chắc với cốt truyện, không quá nhiều tình tiết khó hiểu và gây cấn, chỉ là cuộc gặp gỡ và chia lìa cùa hai người

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Về tính tình thì theo mình thấy tác giả vẫn bám chắc với cốt truyện, không quá nhiều tình tiết khó hiểu và gây cấn, chỉ là cuộc gặp gỡ và chia lìa cùa hai người. Cách thể hiện cảm xúc của tôi tốt. Vai trò của nàng sẽ quan trọng hơn nếu có nhiều hình ảnh miêu tả động tác và cảm nhận được đưa vào. Tuyến nhân vật này của cậu rất chắc nhưng cách thể hiện giao tiếp và nói chuyện bên ngoài còn hơi cứng nhắc. Không có sự mềm mại giữa suy nghĩ và hoạt động, gần giống như liệt kê ra. Nhưng đổi lại thì phần giới thiệu nhân vật mới, tính cách của các nhân vật khác lại hoàn thiện hơn.
Nhiều cảm xúc được đưa ra tránh việc nhàm chán, tình tiết tốt, miêu tả không gian ổn.
Nene được triển khai tốt và vai trò nêu trong câu truyện thể hiện được ý chính và cũng như highlight thêm phần màu nhiệm cho cả tác phẩm
==================================
3. Tổng kết
Ưu điểm
Khả năng viết và miêu tả tốt
Kèm theo đối thoại tránh nhàm chán
Viết có cảm xúc và đầu tư.

Nhược điểm
Thiếu sót một vài chỗ mình đã nêu trên.
Bối cảnh và thời gian còn ít
Nên thêm một chút tình tiết để hấp dẫn thêm
_________________________________________

♧ Lời nói thêm
Mình cũng đang bí ý nói á TvT mà mấy bữa nay đa số bị áp lực điểm số nên đâm ra mệt mỏi với lại chán nản á! Nhưng mà cũng may có động lực để trả đơn. Cảm ơn vì đã kiên nhẫn chờ tớ nhé <3 LOVE YAAAA
🌵🌿🌱☘🍀🌵🌿🍀🌵☘🍀🍀🌵☘🍀
Cảm ơn đã ghé shop *cúi đầu*

 Cảm ơn vì đã kiên nhẫn chờ tớ nhé <3 LOVE YAAAA🌵🌿🌱☘🍀🌵🌿🍀🌵☘🍀🍀🌵☘🍀Cảm ơn đã ghé shop *cúi đầu*

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ