Đơn 12 | Lặng Thầm

172 20 12
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mình xin trả đơn ạ

Tác giả: yiyaoyaoThể loại : Ngôn tìnhTình trạng : tiếp diễn_oOo_Phần bìa đơn giản nhưng cách cậu gia giảm sắc tối

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tác giả: yiyaoyao
Thể loại : Ngôn tình
Tình trạng : tiếp diễn
_oOo_
Phần bìa đơn giản nhưng cách cậu gia giảm sắc tối. Blend các màu cũng nhau tốt. Tuy có vẻ cũ kĩ nhưng phần chữ không bị chìm quá. Phần bìa rất đẹp

Mô tả thì rất kĩ lưỡng và hoàn thiện, không nói hết nội dung nhưng trích từ trong văn bản ra phần mô tả thì không mới nhưng sẽ gây được vài ấn tượng nhất định.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Bắt đầu câu chuyện bằng cách cho nhân vật xuất hiện trong trạng thái thẫn thờ. Đó là một cách dẫn khá tốt, vận dụng được góc nhìn nhân vật. Một cô gái đau lòng nhớ về kỉ niệm xưa. Xuất thân và bối cảnh được thể hiện rất rành mạch. Tuy gia đình khó khăn nữ chính vẫn không lung lay hay hoảng loạn, có lẽ do cô còn nhỏ nên chưa biết được chuyện gì xảy ra. Vâng lời mẹ chuyển qua ngôi nhà mới. Các tình tiết được giới thiệu và nói sơ qua.
Chương đầu còn có thể nói là "sự bắt đầu" nên mình rất vui khi cậu đã lướt sơ qua về "quá khứ" của nữ chính. Tính tiết câu truyện có phần đi hơi nhanh ở vài khúc. Để có một câu chuyện chuyển mượt mà, mình gợi ý cho câu thử sử dụng "timeline- thống kê sự kiện và dấu ấn" để thêm phần nắm chặt được nội dung lần khúc chuyển.
Ít có câu chuyện nào gây cho mình nhiều xúc cảm và suy nghĩ đến vậy. Cách dẫn của tác giả tuy hơn nhanh những có truyện đạt được ý nghĩa. Mối tình trong trường học. Rất nhiều điều xảy ra. Xảy ra rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Câu chuyện chủ yếu nhấn mạnh về sự cố và các khoảng thời gian nổi bật. Ở khúc cuối như kết thúc, một dãy chi tiết hấp dẫn vẫn chờ ở phía sau. Chuyện gì xảy ra giữa Dương - Nhung- An- Khanh? Mong tác giả sẽ có một lời giải đáp xuất xắc.
==================================
2. Nhân vật

Hải An
Là chị hai cũng đồng thời là em gái của một cặp sinh đôi. Tuổi thơ cô rất phong phú, khó khăn có, tươi đẹp có. Trong bất kì hoàn cảnh nào cũng có thể tiếp nhận. Đặc biệt là rất vâng lời và hiếu thảo với mẹ. Có thể nhận định là cô tiếp nhận và giao tiếp tốt. Tuổi trẻ còn nhiều thời gian, còn có thể vực dậy. Chi tiết cho nữ chính vô tình trượt chân và ngã xuống còn có thể triển khai thêm. Vì nếu bị rơi từ trên cây xuống cũng có thể va phải những cành cây, cách cậu miêu tả tốt nhưng riêng mình vẫn thấy thiếu thiếu ở phần đó. Nũng nịu và ngây thơ đến bất ngờ, cô rất là "bánh bèo". Cá nhân mình không thích nữ nhân bánh bèo nên cho mình xin lỗi. Từng khoảng thời gian đã khiến cô thay đổi. Đứa bé khi nào đã biết phân biệt ai quan trọng hơn.

Đăng Dương
Là người anh cả trong gia đình. Từ nhỏ cậu có thể cảm nhận và chấp nhận trách niệm phải gánh vác trên "đôi vai nhỏ". Tính cách trầm ổn và không năng động, so với các em thì anh rõ ràng là thụ động hơn rất nhiều. Bỏ chi tiết đó sang một bên, cậu đã rất dũng cảm và luôn là người đi sửa chữa lỗi lầm cho Hải An. Không hiểu sao nhưng khi thấy cậu lần lượt chiều chuộng và nhận lỗi cho em gái, mình lại nghĩ đó là không nên. Trẻ con phải được giáo dục đàng hoàng, có làm có chịu, thật sự buồn khi cô em gái thấy Đăng Dương nhận lỗi giúp mình mà cô chỉ biết rong chơi, lúc lớn cũng hay hỏi và nhờ sự giúp đỡ từ anh ( đọc đến đây có thể bạn sẽ thấy mình khá nghiêm nhưng nói thật, mình thà bị đánh khi thấy người khác nhận lỗi cho mình, có gan làm cũng phải có gan chịu , đọc đến lúc đó rất là ức chế luôn ý :< ). Tính cách trầm ổn, thông minh và ngoại giao giỏi, cậu là chàng trai bao nhiêu nữ sinh mơ ước.

Đăng Khanh
Không thể không nói tới cậu chàng. Trái ngược 180° tính cách và hoạt động của anh chàng này rất tích cực. Tuy không nổi bật về thành tích như anh mình, cậu có một cơ thể cường tráng và quan điểm khác với anh trai mình. Anh chàng Đăng Khanh thích chơi với em gái của mình. Rất tiếc nuối cho anh nhưng đó đã là định mệnh tác giả đưa cho mỗi người (cắn răng nhìn anh bị ngược buồn quớ TvT có gì về với bư anh nhé =)) ) những khoảng khắc cô đơn được tác giả diễn tả rất kĩ. Nỗi buồn sâu thẫm vì không được người mình yêu nể trọng. Người phụ của một câu chuyện ngôn tình thật khổ. Ủng hộ anh về với "Chị Bàn Bên"! Tình yêu mãnh liệt anh dành cho violion chưa một giây nào tắt, quyết đoán và rất tự tin. Người em trai luôn sống sau cái bóng của anh trai mình đã có một bước ngoặc mới. Dù tốt hay xấu, cậu đã xác định được đam mê của cuộc đời mình. Anh đã dũng cảm nói ra lời tỏ tình của mình. Tuy bị từ chối nhưng mình tin, một phần nào đó anh sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
_________________________________________

3. Tổng kết
Ưu điểm
Cột truyện hay và lôi cuốn
Nhiều tình tiết hấp dẫn
Có sức hút và không bị nhàm chán

Nhược điểm
Phần chuyển chưa được mượt
Nhiều chi tiết chưa được thể hiện rõ
==================================
♡ Lời nói thêm
Câu chuyện của bạn cũng đã hoàn thiện rất nhiều, có cảm giác như đang đọc một cuốn tiểu thuyết vậy. Thông suốt câu chuyện, nhân vật bị thấy đáng thương và tội nhất đó chính là Đăng Khanh, chỉ muốn anh ấy thoát khỏi cái bóng của anh mình. Câu truyện đang rất thú vị và kịch tính, mong tác giả tiếp tục ra chương nhé <3
( cố lên cô ưi :> tuy bị dl dí sml nhưng bư đã cố gắng hoàn thành đơn này sớm nhất! Mong cậu vui khi đọc bài review nàyo((*^▽^*))o , nếu đặt được đơn thì mình sẽ đổi payment thành màu vàng để chói sáng luôn nhé * vừa dằm bơ vừa review =)) với lại coi ở trên đi! Dưa hấu đấy :))) )
🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑🥑
Cảm ơn bạn đã ghé shop nhiều ạ :> * cúi đầu*

 Câu truyện đang rất thú vị và kịch tính, mong tác giả tiếp tục ra chương nhé <3( cố lên cô ưi :> tuy bị dl dí sml nhưng bư đã cố gắng hoàn thành đơn này sớm nhất! Mong cậu vui khi đọc bài review nàyo((*^▽^*))o , nếu đặt được đơn thì mình sẽ đổi p...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon