Đơn 10| 7 năm chờ đợi

196 24 14
                                    


Mình xin trả đơn ạ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mình xin trả đơn ạ

_oOo_Tác giả : EreyThể loại : thanh xuân vườn trườngTình trạng : tiếp diễnPhần bìa được desgin khá đẹp, không quá màu mè nhưng phần chữ hơi thô và chưa blend được vào stock cho lắm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

_oOo_
Tác giả : Erey
Thể loại : thanh xuân vườn trường
Tình trạng : tiếp diễn
Phần bìa được desgin khá đẹp, không quá màu mè nhưng phần chữ hơi thô và chưa blend được vào stock cho lắm. Nhưng vẫn rất xinh xẻo
Mô tả nêu rõ được sự việc xảy ra,hé lộ cho độc giả một chút chi tiết nhỏ. Rất cuốn hút.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận
Từ phút đầu khi mình đọc tiêu đề thì đã nghĩ đây là SE nhưng lại là HE. Tuy không biết hướng đi của tác giả ra sao nhưng khi thấy HE mình rất hứng thú. Giới đầu bằng nữ chính nhớ lại quá khứ của mình, cách dẫn này có thể giới thiệu và cũng như làm nổi bật sự trưởng thành của nhân. Đối với lần đầu tiên gặp nhau, hai người đã có một lời hứa hẹn. Theo mình thì chi tiết này vẫn hơi vô lý, mình nghĩ bạn có thể giảm độ tuổi xuống 10 hoặc 9, khoảng thời gian đó là lúc trẻ con có thể nhận thức được điều xảy ra, số tuổi bạn đề cập trong văn bản không vô lý nhưng như vậy có phần hơi " trẻ hóa" nhân vật.
Mình rất thích cách bạn miêu tả khi nữ chính nhớ lại quá khứ của mình. Nó rõ ràng và lành mạch, không quá nhiều chi tiết nhưng có thể tuyền tải nội dung tốt.
Nội dung có phần mới mẻ. Không quá nhàn chán.
Cách dẫn dắt câu chuyện tốt. Không nhanh cũng không chậm. Việc câu thêm vào những câu thoại vừa đủ đã làm cho câu chuyện thú vị hơn.
Phần miêu tả bối cảnh tốt, diễn biến câu chuyện không mới nhưng cách bạn ghi và viết lại rất hay. Những tình tiết "cũ kĩ" nay đã "mới hơn".
Đối với bản thân mình thì luôn mong cô có thể bỏ Chung Luân đi và đi theo anh nam phụ. Tại vì nếu như cứ tiếp tục như vậy, cô chỉ thêm đau lòng mà thôi, tác giả đã cho câu chuyện này là HE nhưng mình vẫn tiếc nuối.
Nhìn chung thì câu chuyện đang diễn biến rất tốt, rất đáng mong chờ.
==================================

2. Nhân vật

Đinh Tô Hạ
Được giới thiệu ở đầu như là một thiếu nữ đa tình, cuộc gặp gỡ khi nhỏ đã làm cô không quên được. Cuộc trò chuyện nhỏ giữa cô và ba mẹ đã cung cấp khá nhiều thông tin. Thật kỳ lạ khi Tô Hạ thích đánh đàn mà lại không tập thường xuyên. Dương cầm ( piano) là một nhạc cụ nhìn qua có vẻ dễ nhưng thật sự không phải. Giai điệu, bàn tay, và thậm chí một nốt sai nhẹ cũng đã tác động rất nhiều, theo ý kiến riêng của mình thì nếu như không tập thường xuyên, cô cũng cần phải một thời gian tập lại để có thể đánh lưu loát. May mắn khi cô không ghét cây đàn mà còn rất trân trọng nó. Vì dẫu sao, khi nhận được một thông tin bất ngờ như vậy, con người sẽ có hướng u buồn. Cô có một tinh thần lạc quan và biết điều khiển tâm trạng của mình.
Cô nàng này khá mơ màng và thu mình vào thế giới riêng. Cách dựng nhân vật và hướng đi tốt, mình có lời khen dành cho tác giả.
Mạch cảm xúc của mình khá khó nói, xét về phần viết và nội dung thì mình thấy cậu đầu tư rất nhiều. Tuyến nhân vật tốt. Tạo được nhiều cảm xúc. Vì bản thân cảm thấy nội dung và tuyến nhân vật tốt nên mình chỉ sẽ chú tâm về phần chi tiết, diễn biến trong câu chuyện thôi nhé.

Chung Luân
Thật tình cơ khi cậu không nhận ra người bạn xưa của mình. Thoáng qua thôi, cảm xúc lúc đầu cậu dành cho cô hoàn toàn như người lạ, tuy không biết vì sao lại như vậy nhưng có thể thấy rất rõ. Cái cảm giác anh giành cho cô không còn nhiều như hồi xưa. Nhẹ nhàng và ôn nhu anh dành cho cô như những cái gai của xương rồng. Anh nhìn cô với tâm trạng chỉ là bạn. Cậu bị mất ký ức và không còn nhớ gì về cô. Chỉ là một chi tiết nhỏ thôi cũng được nhưng mình mong tác giả có thể tả sơ về tai nạn cậu gặp, nó không chỉ làm câu chuyện thêm phần thú vị mà còn tăng phần kịch tính của câu chuyện. Anh có một tính cách rất khó đoán nhưng chỉ vì mất ký ức mà không nhận ra bất cứ cảm xúc nào là quá lắm rồi...

Kiên Lâm
Lần đầu xuất hiện nhưng mình có thể khẳng định chắc chắn đây là nam phụ trong câu chuyện. Buồn cho anh khi người mình thương lại yêu người khác. Không hiểu sao khi nhân vật này xuất hiện, mình lại có một cảm xúc dâng trào. Mong là tác giả sẽ cho anh có một " nửa kia" tốt để bù đắp. Tuy là không nhắc cũng được nhưng mình lại cảm thấy xót thương cho nhân vật này.

2,5 : Ngoài Lề
Tuy câu chuyện này có nhiều sự xuất hiện của những nhân vật " không mời" nhưng cách thể hiện sự mỉa mai của Thẩm An là chưa đủ. Đúng là mặt dày và không có liêm sỉ nhưng lúc đọc, người làm mình ức chế nhất lại là Chung Luân. Không có một chút suy nghĩ, cậu cứ để cho một người xen ngang cuộc nói chuyện. Mình khá ức chế điều đó
_________________________________________

3. Tổng kết
Nội dung cũ nhưng cách viết hay
Không bị sai chính tả, văn phong thoáng.
Cách dẫn tốt

Nhược điểm
Có vài chi tiết không hợp lí cho lắm.
==================================
♡ Lời nói thêm
Lúc thấy tên câu chuyện mình nghĩ là SE đó chứ. Nhưng không biết bạn có ức chế khi nam chính để mặc nữ chính của mình bị bắt nạt không? Mình thì tức lắm ý :< dù sao cũng quen nhau mà, lại để người ta lấn át như vậy. Đó là điều mình ức chế nhất luôn ý! Câu chuyện này đang rất hay và thu hút, mong cậu cố gắng và tiếp tục viết hay hơn nhé. Những lỗi mình nêu ở trên thì mong cậu cần lưu ý thôi. Thật ra mình cũng phải dò kĩ lắm mới thấy đấy. Vì gần 12 giờ đêm khi mình làm bài review này nên chúc cậu ngủ ngon (((o(*゚▽゚*)o)))
==================================
Cảm ơn bạn đã ghé shop * cúi đầu*

 Vì gần 12 giờ đêm khi mình làm bài review này nên chúc cậu ngủ ngon (((o(*゚▽゚*)o)))==================================  Cảm ơn bạn đã ghé shop * cúi đầu*

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now