Đơn 12| [MĐTS] (Ôn Ninh x Reader) Sinh thần vui vẻ

189 23 6
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin trả đơn ạ

Tác giả : Quân Tử Như LanThể loại : readerTình trạng : hoàn_oOo_Bìa được hoàn thiện tốt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả : Quân Tử Như Lan
Thể loại : reader
Tình trạng : hoàn
_oOo_
Bìa được hoàn thiện tốt. Không bị vỡ và blend khá mượt. Font chữ chính không bị chìm. Cảm giác mang lại rất kì bí. Phần bìa tốt
Mô tả ít, giới thiệu về câu truyện không nhiều, càng kích thích thêm sự tò mò của độc giả với văn bản.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận


Mở đầu bằng bối cảnh của câu chuyện. Mình có lời khen cho bạn khi dẫn một câu truyện cổ trang bắt đầu bằng phần bối cảnh. Tuy nhiều "hán" ngữ nhưng có thể thấy rất chọn lọc, đưa đến cho độc giả những kiến thức cơ bản về thế giới mình sắp "xuyên không'".
Trong văn bản được sử dụng nhiều "hán ngữ" có phần làm mình khá băn khoăn. Đối với riêng ý kiến của mình, cậu nên dùng nhiều từ thuần việc hơn.

Tuy viết bằng "hán ngữ" sẽ có cảm giác cổ trang và kịch tính hơn nhưng đa số, mục tiêu hướng đến là độc giả người việt nam.
Ngươi cũng là một danh xưng khá mới mẻ với mình, lúc đầu đọc mình cứ ngỡ là đang nói chuyện chứ. Nhưng vì chức năng giống nhau nên mình sẽ tạm coi "Ngươi" là nhân vật Ôn Ninh của chúng ta nhé.
Tình tiết của văn bản không hối hã cũng không chậm rãi. Tuy ấn tượng gây cho mình không nhiều nhưng đọc vẫn không thấy chán. Phần độc giả trong câu chuyện không được làm rõ và mình cảm giác không khác lạ gì hơn với góc nhìn bình thường trong câu truyện.
Cả văn bản xoay quanh về Ôn Ninh và khoảng thời gian còn nhỏ của cậu nhưng lại không có các đoạn giao tiếp giữa người đọc và nhân vật. Tuy rất khó để lồng ghép nhân vật "bạn- độc giả" nhưng nếu thành công, mình tin rằng câu chuyện này sẽ kịch tính và thu hút hơn.
Về phần trình bày, văn phong thoáng, câu từ trau chuốt và cách truyền tải tốt. Ngược lại thì phần "Reader" trong câu chuyện khá mờ nhạt và gần như không xuất hiện. Mình gợi ý cho tác giả là nên tham khảo các lời thoại trong bộ phim, cách nói, ngữ điệu và hoàn cảnh sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong một câu chuyện hay. Cậu cũng có thể tập luyện bằng cách "rewrite" những khoảng khắc mà tác giả thích nhất trong cả bộ truyện. Giúp cho nhân vật năng động hơn bằng cách kèm lời thoại, nội tâm và phản ứng giữa hai bên cũng là một cách không tồi để thử đâu. Mình mong rằng, sau bài review này, cậu có thể chăm chuốt cho nhân vật "Reader" và phần tương tác của hai nhân vật này trong truyện. Cách miêu tả tốt và nội dung rõ ràng. Hãy cố gắng cải thiện thêm khả năng thể hiện lời thoại và chi tiết cho kịch tính hơn, mình tin cậu sẽ làm được!
==================================
2. Nhân vật

Ôn Ninh
Là một đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ. Anh đã may mắn được nhà họ Ôn nhận và dạy dỗ nhưng một người con nuôi. Cô trượng đối với cách học hành của cậu không căn dặn nhiều, để cho Ôn Ninh của chúng ta làm những điều mình thích. Ông cho hắn đi ra ngoài và khám phá những điều mới. Từ tư chất của cậu, cô trượng có thể nhìn thấu rằng đứa trẻ này không giống như bất kì ai cả. Nó là một nhân vật, một cá thể và là cuộc sống của chính mình. Trong Ma Đạo Tổ Sư thì cậu không có cặp nên hình tượng ung dung, tự tại là lẽ đương nhiên. Tuy trong đây không có nhiều ý tưởng kịch tính được đưa vào hay các màn đấu đá lẫn nhau. Tuy vậy, tác giả đã thành công truyền tải tình cách lẫn xuất thân của nhân vật. Biết và quan tâm đến cảm xúc của cậu. Qua chi tiết này có thể thấy cậu là một người hoạt bát nhưng cũng rất trầm tư. Cũng là một người rất đa tình. Cách cậu cho ý tưởng vào câu truyện này thật sự rất tốt. Phần chuyển cảnh cũng rất mượt mà, không lủng củng.
Kỉ niệm nho nhỏ giữa hai người là Ôn Ninh và Quỳnh Lâm được miêu tả rất chi tiết. Tuy triển khai không nhiều nhưng thoáng qua một cái. Sự đau buồn ở cuốn câu chuyện để kết là một ý tưởng hay. Chờ đợi một người không thể quay lại thật đau thương....Mình rất mong chờ tác giả có thể viết thêm nhiều chi tiết hơn nữa. Một phần vì tiếc nuối vì sao câu chuyện này có ít chi tiết quá vậy nhưng có thể hiểu cho điều này. Nếu quá nhiều "sự kiện" xoay quanh thì tình cảm và sự tiếc nuối sẽ không nổi bật.
Reader
Như đã nhận xét ở trên, mình thấy nhân vật này không quá rõ ràng. Có thể là Quỳnh Lâm - nhân vật được giói thiệu cuối câu chuyện là Reader. Nếu như vậy, hãy nên kèm dòng chú thích. Thêm lời nói và bảng giới thiệu cho nhân vật. Một điều quan trọng đó chính là khi bắt đầu viết lại "độc giả" hãy châc chắn là mình có thể sử dụng ngôi và phát huy được khả năng đó. Một câu truyện bị lập từ nhiều sẽ không khiến văn bản thêm phần nổi bật đâu! Mong bạn lưu ý nhân vật này nhất ạ
==================================
3. Tổng kết
Ưu điểm
Cách miêu tả bối cảnh, nhân vật hay
Không bị nhàm chán và buồn ngủ
Từ ngữ sử dụng chọn lọc
Nhược điểm
Reader còn mờ nhạt, không rõ ràng
Không có lời thoại giữa hai người
Chi tiết khiêm tốn và ít
_________________________________________
♧ Lời nói thêm
Tuy chưa coi Ma đạo tổ sư nhưng mình cảm thấy nội dung của câu truyện khá tốt. Về phần nhân vật thì mình review và cảm nhận chính là Ôn Ninh vì ấn tượng nhỉnh hơn một chút. Mong bạn thông cảm. Ngoài những nhược điểm mình nêu trên thì "Sinh Thần Vui Vẻ" rất hay ạ. Mình có thể thấy sự quyết tâm và tâm trạng vui vẻ của tác giả khi viết. Mình mong bạn sẽ đọc bài review với một tâm trạng như vậy.
(P/S : ráng nói nhiều tí không lại bị bài đè cho sấp mặt =]] học online là thầy cô spam bài một cách rất kinh dị, a mà bữa nay bư thử payment mới nhé Ụwu thấy xài cũng nhiều một mẫu nên sẽ thay phiên nhé, nhưng ưu tiên vẫn là hai bé heo cute có trong payment òi)
Tối an, ngủ ngon nhé(❁'◡'❁)*✲゚*
🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋🦋

*cúi đầu* cảm ơn bạn đã ghé shop ạ


Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ