Đơn 7| For You

185 25 11
                                    

Mình xin trả đơn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Mình xin trả đơn

Tác giả :  Tiêu Lạc Di GiaiThể loại

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tác giả : Tiêu Lạc Di Giai
Thể loại. : đam mỹ
Tình trạng : tiếp diễn

_oOo_
Bìa được mang trên mình một tông trắng đen, đẹp và dễ thu hút

Mô tả tốt, tóm tắt được nhân vật, giúp câu chuyện dễ bắt nhịp với người đọc hơn. Không dài nhưng rất xúc tích.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Câu chuyện bắt đầu bằng bối cảnh trong ngục tù, đây là một bối cảnh khá độc đáo, gây hứng thú cho người đọc. Cách cậu vận dụng từ ngữ đi vào câu chuyện khá tốt, miêu tả kĩ càng. Hướng nhân vật và bối cảnh được đầu tư nhiều. Phần chuyển cảnh mượt và nội dung không quá rối rắm. Những chương đầu chưa có nhiều chuyển biến. Mạch cảm xúc của nhân vật cũng được thể hiện rõ ràng. Cốt truyện là ngọt nên đối với một câu chuyện như vầy cũng là một bước cải tiến tốt. Nhưng những câu chuyện như vậy sẽ khó để có thể gây được hứng thú và không bị nhàm chán. Nếu một câu chuyện khúc đầu rất nhẹ nhàng nhưng phía sau lại đầy rẫy những cạm bẫy thì cũng khó có thể giữ chân người đọc. Mình chỉ nói vậy để bạn lưu ý vì mình thật sự kì vọng cao về câu chuyện này. Hiện tại, mình thấy bạn dẫn dắt tốt. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Một người nóng, một người lạnh như âm và dương, chỉ khi biết cách hòa thuận với nhau mới thật sự vững bền. Câu chuyện này thật sự rất ngọt và mình thích điều đó. Nó không quá nhiều sự kiện xảy ra nên tập trung nhiều về cặp đôi chính. Những mẩu truyện nhỏ của hai nhan vật hay. Các mẩu truyện nhỏ nhỏ xảy ra xung quanh hai người thật sự rất dễ thương. Mang đến cho bản thân cảm giác ấm cúng và một phần hạnh phúc.

Phần câu chuyện nhỏ giữa ba và mẹ Zan như câu chuyện của Tiêu Chiến vậy. Văn bản này như những câu chuyện đam mỹ và ngôn tình hợp lại. Cách cậu miêu tả và sắp xếp hợp lí và cũng không bị rối. Mối liên kết của hai người tới thật tự nhiên, như nhân duyên vậy.

2. Nhân vật

Tiêu Chiến
Anh làm trong ngục tù với vai trò là quản tù. Tính khí lạnh lẽo và cách nói chuyện đã phản ảnh về nhân vật rất tốt. Không khí căng thẳng khi Tiêu Chiến xuất hiện đã được tác giả nhấn khá tốt. Nhân vật này được hắc hóa vừa đủ, không quá ác nhưng cũng không hẳn là hiền lương. Là người biết xác định cảm xúc của mình. Nhân vật này được dựng trên hình tượng của một người đàn ông trưởng thành và đa tình, cách đi đứng,ăn nói đã phản ánh. Cách tác giả thông qua đôi mắt và ngữ khí để miêu tả rất tốt. Mình có thể thông cảm cho việc nhân vật này quyết định nghỉ dưỡng bằng cách tận hưởng cuộc sống, anh bị tàn phế nhưng cuộc sống rất công bằng. Anh có thể mất đi một bộ phận nhưng nhận lại nhiều hơn thế. Anh có thể sợ hãi, cố chấp trong tình yêu nhưng trái tim đó đã được bảo vệ bởi một người con trai. Anh cần một thời gian để thật sự hiểu và thông cảm. Nhân vật này không có gì mới nhưng cách miêu tả của cậu đã khiến mọi thứ dễ dàng tiếp thu và chấp nhận. Thật sự không có gì nhiều để nhận xét. Nếu có một nhược điểm thì đó chính là nội dung. Nó chưa thật sự nổi bật, hay nói ra là phổ biến. Nếu như có một cốt truyện hay hơn thì sẽ tốt hơn. Cách triển khai nội dung của cậu không có chỗ nào để sửa, phần này rất tốt.
Thật sự bất ngờ khi nhân vật này thích viết lách, nó không hợp với tính cách của anh nhưng ai cũng có một sở thích và cá tính riêng mà. Ghi nhận ý tưởng tốt. Anh có thể có một tuổi thơ không tốt đẹp nhưng những điều ngọt ngào còn ở đó, chỉ chờ người đến lấy.

Vương Nhất Bác
Cậu là tù nhân của ngục và đã được thả ra. Cậu rất thích Tiêu Chiến nhưng anh không thể đáp lại được tình cảm của mình. Dù biết như vậy nhưng cậu vẫn quyết tâm thể hiện cảm tình của mình đối với anh. Cậu thật sự quan tâm và chú ý đến người mình thương. Cậu thật sự không muốn nhìn thấy hắn như vậy. Cá tính mạnh mẽ của nhân vật này được thể hiện rõ. Vương Nhất Bác có thể thông cảm và hiểu cho Tiêu Chiến nhưng khi nhìn thấy anh đang " cào cấu" cậu như vậy, cậu không cam lòng.

Sự dịu dàng cậu dành cho hắn thật sự rất cảm động. Hai con người với hai số phận khác nhau bây giờ có thể tạo thành một cặp đôi. Cậu không thương hại anh nhưng thật sự quan tâm và muốn đi với anh đến hết cuộc đời. Đây là một ý chí khá thú vị vì thường, những người ra tù khó có thể lấy lại tinh thần lạc quan nhanh như vậy. Tính cách của cậu mình cảm thấy khá là dễ thương và đôi khi cũng hơi phiền... Vì nếu bị bám như vậy thì ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Cậu muốn âm thầm giúp đỡ anh và nói cho anh tình cảm của mình nhưng có vẻ cần 1 khoảng thời gian để anh có thể thật sự hiểu được
==================================
3. Tổng kết
Ưu điểm
Cốt truyện rõ ràng, nhân vật tốt
Cách triển khai và mô tả hay
Nhiều mẩu chuyện nhỏ xinh xắn
Nhược điểm
Motip còn khá phổ biến
Chưa có nhiều điểm nhấn
_________________________________________
♡ Lời nói thêm
Không biết là vì sao nhưng khi review truyện của cô thật sự dễ và xuông sẽ, không nhiều chuyện xảy ra, bản thân tui cũng là dân 1x1 nên có nhiều cách nhận xét hơn. Cô viết hay lắm nên tiếp tục phát huy nhé. Không hiểu vì sao lúc ghi mà lỡ đăng bậy =]]] wattpad nó tự đăng lên nên xin lỗi vì phần đó nha.. mà truyện cô hay lắm ó :>>>
==================================
Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

 mà truyện cô hay lắm ó :>>>==================================Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now