Đơn 8| Trong thế giới thần tiên của chính mình

177 24 9
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mình xin trả đơn ạ

 Tác giả : Dương Nguyệt Ân Thể loại : Hiện ĐạiTình trạng : Tiếp diễn _oOo_Bìa theo mình thầy là còn chưa đẹp lắm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tác giả : Dương Nguyệt Ân
Thể loại : Hiện Đại
Tình trạng : Tiếp diễn
_oOo_
Bìa theo mình thầy là còn chưa đẹp lắm. Cảm giác vẫn còn chưa đẹp lắm. Mình khuyên bạn nên đi tìm và đặt tại những chỗ uy tín để thu hút nhiều người đọc hơn

Mô tả ít, không bao gồm nội dung nhưng một phần cũng kích thích sự tò mò, phần mô tả khá tốt.
==================================

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận
Phần nội dung mở đầu thì theo mình là còn hơi ngắn, tiểu sử của nhân vật được cậu giới thiệu hơi sớm. Thay vì vừa vào đã tiết lộ thân phận trước đó của cô, hãy đi từ quá khứ, ngoại hình hoặc hoàn cảnh để dẫn vào. Như thế sẽ cho người đọc một cảm xúc nhất định cho nhân vật. Phần chuyển cảnh cũng chưa thật sự mượt mà cho lắm. Lúc chuyển từ phòng bệnh đến sáng hôm sau hơi nhanh quá. Mình gợi ý cho bạn thử xem và tham khảo những câu chuyện hay để học và biết cách chuyển. Phần nội tâm nên đi vào sâu hơn, xét ở nhiều góc độ và cách triển khai. Hai câu chuyện có thể thật sự khác nhau nhờ tuyến nhân vật và bối cảnh, chi tiết. Thay vì bắt tay vào viết ngay, hãy suy nghĩ một số câu hỏi như nếu mình là nhân vật nữ sẽ đi đâu? Vì sao lại bệnh? Những nguyên nhân nào có thể khiến một cô gái với tương lai tươi sáng lại bị vụt tắt? Nếu đổi ngược lại cô không bị vậy? Cách viết của bạn chưa thật sự hoàn mỹ nhưng nếu tập luyện, mình nghĩ bạn sẽ đạt đến trình độ cao hơn. Coi lại và thêm, bớt chi tiết sẽ thật sự giúp câu chuyện hoàn mỹ hơn. Ý tưởng và nội dung của bạn hay nhưng cách biểu đạt và truyền tải chưa thật sự là nổi trội. Mạch cảm xúc của câu chuyện vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Mình nghĩ cậu nên tìm hiểu nhiều hơn về ách viết để truyền tải được cảm xúc. Theo mình cảm nhận chung thì câu chuyện này hay nhưng chưa thật sự cảm xúc buồn hay thương tiếc cho nhân vật. Có cảm giác như văn bản mày hay như chưa thật sự tới, chưa đủ làm cho mình buồn để xúc động. Câu chuyện có phần plot khá rõ ràng, cách ghi cũng tốt, từ ngữ chọn lọc. Khi đọc thì mình cảm thấy chưa có thế giới thực cho lắm, đấu đá để dành quyền lực, những chiêu trò và cảm giác "chột dạ". Nó chưa mang đến nhiều cảm giác như vậy, mình không biết nói sao. Vừa cảm thấy nó thiếu nhưng lại vừa đủ. Chắc là do thiếu ở phần nội tâm và sự liên kết với thế giới bên ngoài chăng?
_________________________________________

2. Nhân Vật


Nhân vật này được xuất hiện đầu ở câu chuyện. Qua lời kể của tác giả thì mình mới biết cô từng là một người của công chúng nhưng lại bị bệnh. Tên cô gái cũng chưa được giới thiệu ở hai chương đầu nên mong bạn chú ý. Quá khứ đau buồn của cô nếu được miêu tả với cảm xúc và nhiều nội tâm hơn sẽ cảm động.
Tính cách của cô rất nhu nhược, mình mong sẽ thấy cô với một ngoại hình khác, một tính cách kiên cường và bất khuất hơn. Cô như những đóa hóa sắp tàn, nhưng hãy nhớ rằng, một bông hoa tàn thì sẽ có thêm hàng ngàn bông hoa khác nở rộ. Vì nội tâm còn khá ít, chưa thật sự thể hiện được nỗi buồn da diết. Có thể thông qua rất nhiều thứ để miêu tả sự đau đớn của con người. Sự phản bội của những người bạn là một chi tiết tốt để triển khai. Một con người bị vùi dập và bị xã hội này áp bức sẽ biết cách tự đứng lên, chỉ cần có niềm tin và ý chí. Thay vì để một nhân vật đau khổ và quặn quại đến cuối đời thì hay suy nghĩ về một cú "plot twist"
Có thể cậu biết về những video mà có nhân vật chịu nhẫn nhục mà đứng lên. Mình nghĩ bạn có thể làm tốt hơn thế. Plot twist nếu bạn không biết là khi tác giả bẻ ngoặc lại câu chuyện. Như "người hùng" của câu chuyện thì sẽ trở thành " kẻ phản diện". Những tình tiết bất ngờ xảy đến sẽ làm độc giả hứng thú hơn và muốn tìm hiểu nhiều hơn. Mình không thể quyết định hướng đi của câu chuyện này nhưng mình mong bạn suy xét nhiều hơn về những biện pháp mình gợi ý.
Mạch cảm xúc của con người rất dễ bị tác động, đó là diều cần thiết trong những câu chuyện SE.

Tôi
Là nhân vật kể câu chuyện, xuất hiện như là nhân vật phụ, đánh giá và cảm xúc nhân vật không được tả nhiều, đánh giá của cậu hoàn toàn là không có. Chỉ là một người đứng từ phía sau tường thuật lại tất cả câu chuyện. Vì sao cậu không đến để ôm lấy cô nàng của mình mà chỉ tường thuật lại? Hay đây chỉ là một ký ức cậu đã thấy? Cậu có mối quan hệ gì với nữ chính mà quan tâm cô như vậy? Mình mong cậu sẽ giải đáp trong câu chuyện bằng cách từ từ tiết lộ.
==================================
3. Tổng kết

Ưu điểm
Có plot rõ ràng, không bị sai chính tả nhiều
Ý tưởng tốt, hành văn ổn

Nhược điểm
Chưa thật sự miêu tả được chiều sâu của nhân vật chính
Dòng thời gian còn chưa triển khai nhiều.
Chưa có nhiều chi tiết xoay quanh nữ chính
==================================
♧ Lời nói thêm
Lúc mình đọc câu chuyện này thì mình có thể đoán đây là tác phẩm đầu tiên bạn viết về SE, nó có tag horror nhưng không thật sự như vậy. Nếu muốn horror nhẹ thì có thể cho nữ chính bị đánh đập nên mới có máu me, còn đây thì mình thấy chỉ là câu chuyện SE thông thường. Bối cảnh và tiểu sử cũng cực kì quan trọng, tác giả nên có một bối cảnh rõ ràng, một tiểu sử tốt để từ từ hé lộ. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn viết những câu chuyện SE thì nó không thật sự tệ đâu. Chỉ cần tiếp tục cố gắng thì mình nghĩ bạn sẽ thành công. Cố lên nhé (`・ω・')"
(P/s : hình ảnh kèm phía trên đầu chap là tình cảnh bư bây giờ ;;-;; nghĩ plot muốn đau đầu luôn .-.)
_________________________________________

Cảm ơn bạn đã ghé shop *cúi đầu*

Cảm ơn bạn đã ghé shop *cúi đầu*

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now