Đơn 1 | [Oneshot BH] SMILE

436 44 18
                                    

Mình xin được trả đơn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin được trả đơn

Tác giả : booboosandThể loại : SETình trạng : Hoàn_oOo_Bìa và mô tảPhần bìa có phần hơi đơn giản vì không có tên hoặc tác giả, chỉ đơn giản là 1 cô gái với mái tóc màu xanh da trời

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả : booboosand
Thể loại : SE
Tình trạng : Hoàn
_oOo_
Bìa và mô tả
Phần bìa có phần hơi đơn giản vì không có tên hoặc tác giả, chỉ đơn giản là 1 cô gái với mái tóc màu xanh da trời.

Mô tả của câu chuyện khá ngắn, không tóm tắt nhiều nội dung làm cho độc giả thêm phần tò mò.

1.Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Motip của câu chuyện nhẹ nhàng, không nhiều sự việc xảy ra, plot không cũ cũng không mới, câu chuyện sửa dụng ngôi thứ nhất để dẫn vào.
Mình thích cách cậu dùng ngôi thứ nhất cho một câu chuyện SE vì nó sẽ giúp tăng thêm sự đồng cảm và đau khổ của câu chuyện. Mối nhân duyên đứa hai còn người đến với nhau còn khá mờ nhạt và không rõ. Từ ngữ trong câu chuyện được chọn lọc kĩ càng, có thể thấy nhiều công sức trong câu chuyện này. Tuy nó không dài và nhiều tính tiết xảy ra nhưng lại làm cho tớ xúc động. Chưa có dấu ấn nhiều trong câu chuyện ngoại trừ lúc nhân vật chính- Xuyến Chi bị một căn bệnh lạ và có những cánh hoa màu lam rơi ra từ miệng, có nhiều cảm xúc tuôn ra khi đọc tới đấy. Mình khá hụt hẫn khi không có nhiều thông tin về căn bệnh trong câu chuyện nên mình mong bạn có thể nói sơ qua về căn bệnh cô ấy đang bị. Nguyên nhân dẫn đến vẫn còn mơ hồ, nhưng cũng gợi cho độc giả sự hiếu kì về căn bệnh mới này. Văn phong được trình bày thông thoáng, dễ nhìn, không quá nhiều thứ xảy ra, chủ yếu là xung quanh 2 nhân vật chính, như vậy sẽ làm nổi bất nhân vật và người đọc không phải cố gắng suy nghĩ quá nhiều. Vì lẽ đó mình khá hài lòng về câu chuyện của bạn

2. Nhân vật

Xuyến Chi
Không có nhiều thông tin về cô nàng
nữ chính, nhân vật "tôi" ở đây chính là Xuyến Chi, qua miêu tả của tác giả, chúng ta chỉ biết cô ấy bị bệnh và ho ra cánh hoa. Nếu được thì mình mong tác giả sẽ thêm nhiều thông tin hơn về căn bệnh này nhé. Tác giả chưa nói nhiều về cảm nhận của cô. Vì là ngôi thứ nhất nên mình mong cậu sẽ thêm vào nhiều chi tiết hơn, như điều gì đã mang Xuyến Chi đến với Lưu Ly, cảm nhận của người khác về tình bạn này, đồng ý hay phản đối? Cảnh quan và bối cảnh nhân vật ra sao để hợp với tính cách? Theo mình thấy, đây là một nhân vất rất thủy chung và đa tình, minh chứng cho điều đó là cô đã rời xa thế giới này trong phòng của người cô yêu nhất. Thủy chung thường đi với tôn trọng và trung thức với Luyến. Cậu có thể cho thêm vài chi tiết minh chừng điều này. Ý nghĩa của cái tên cũng tác động rất nhiều đến tính tình và cách xử sự của nhân vật. Ở đây tác giả đã chọn tên rất tốt, tôn lên tính cách của nhân vật. Chi tiết nói về nhân vật còn ít nên mong cậu lưu ý thêm

Lưu Ly
Mình chưa thấy nhiều " đất diễn " của cô nàng này trong câu chuyện. Độc giả chỉ mới biết đây là 1 cô gái mắc bệnh hiểm nghèo và không thể chữa trị được nữa, ở cuối cuộc đời mình cô đã gắp được Xuyến Chi. Có thể cảm nhận của Lưu Luyến mãi là bí ẩn vì dùng ngôi thứ nhất, đồng thời cũng tôn lên được đây là một người bí ẩn, ta không biết được suy nghĩ của cô mà chỉ có thể phán đoán qua hành động. Cô có thể đã biết được bệnh tình của mình rất tối tệ và không thể chữa trị được nữa. Thay vì là tình tiết cô nói yêu Xuyến Chi ở cuối đời, cô không nói gì cả và lặng lẽ ra đi để lại người thân của mình đau đớn tột cùng. Mình rất tò mò là vì sao cô không nói ra hay vì cô chỉ coi Xuyến Chi là bạn? Ngoại hình chưa được tả nhiều, nụ cười ngượng ngạo là tất cả chúng ta biết. Có thể thêm đôi mắt buồn và cánh tay gầy. Sở dĩ mình nghĩ vậy vì nếu bị bệnh nặng bác sĩ thường tiêm cho bệnh nhân thuốc và phải kiên ăn nhiều thứ để bệnh tình không trở nặng. Chốt lại là nụ cười của cô cho người bạn đã đồng hàn với mình qua giai đoạn khó khăn.
Chưa có nhiều tình tiết thể hiện gay cấn cho câu chuyện. Bạn có thể thêm vào những khúc có máu, hay nỗi đau của nhân vật vì đương nhiên mỗi khi đi bệnh viên ai cũng sẽ sợ hãi hoặc là chán nản. Gia đình của cô hơi mờ nhạt, có thể nói sơ sơ về gia cảnh của cô. Vì sao họ lại rời bỏ cô? Nhân vật này đóng một vai trò quan trọng trong câu nên mình mong sẽ có nhiều thông tin hơn.

3. Tổng kết
Ưu điểm
Ý tưởng của tác giả hay
Viết tốt, từ có chọn lọc
Văn phong thoáng dễ nhìn

Nhược điểm
Chưa khai thác được nhiều chi tiết
Nên thêm điểm nhấn cho câu chuyện
Lưu ý ngoại hình nhân vật

♤ Lời nói thêm
Nếu xét đây là tác phẩm đầu tay của bạn về câu chuyện SE thì nó khá đầy đủ, so với mình thì câu chuyện có phần nhỉnh hơn mình vì lúc mới bắt đầu mình còn chưa biết đặt tên mà chỉ lấy tên phổ biến, cốt truyện quen thuộc để viết, nghe vài bài nhạc buồn. Mình có thể thấy bạn có thể vươn mình nhiều hơn ở viết truyện nên cố lên nhé!

==================================
Cảm ơn đã ghé qua ạ * cúi đầu*

==================================Cảm ơn đã ghé qua ạ * cúi đầu*

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ