Đơn 9| Ôm lấy nỗi đau

169 23 10
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin trả đơn ạ

Mình xin trả đơn ạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

_oOo_

Tác giả : Cành Mai Xanh

Thể loại : học đường
Tình trạng : tiếp diễn

Phần bìa của câu chuyện đơn giản nhưng mang một màu âm u hơi nặng, có cảm giác đây sẽ là truyện ngược nhưng phần bìa rất xinh xẻo.

Phần mô tả không quá nhiều, tiết lộ một chút chi tiết làm độc giả hứng thú đón xem.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận

Giới thiệu câu chuyện bằng phần bối cảnh trước, nhân vật sau. Những cảm nhận đầu của câu chuyện được gây ấn tượng khá tốt. Giới thiệu nhân vật không quá mới mẻ nhưng nếu nhìn chung lại thì cách dẫn tốt. Mình có thể thấy rằng phần bài học trong câu chuyện này thật sự có đầu tư, không chung chung mà có đi vào chi tiết, hướng đi của câu chuyện có phần nghiêng về "daily live"- cuộc sống đời thường của mỗi người. Hướng đi này theo mình thấy là cũng khá táo bạo và nguy hiểm. Những hiện tượng xảy ra xung quanh mỗi người không thật sự nhiều, nhất là trong thế giới 4.0 như bây giờ. Nó sẽ khó để có thể chèn thêm những câu chuyện li kì và thú vị nhưng nếu biết cách triển khai thì sẽ rất hay.

Văn bản này tốt nhưng cảm giác mang lại còn khá nhàm chán và mờ nhạt. Nội dung không đi nhanh cũng không chậm, cách viết có phần dựa vào " đời thực" thì bản thân mình chưa thật sự thấy có câu chuyện nào thú vị. Mình nghĩ cậu nên tìm hiểu và học hỏi cách " điều chỉnh" giai đoạn của câu chuyện. Có phần nhanh, có phần chậm, nên thêm vào những gì để thật sự độc đáo.

Những chi tiết được kèm vào câu chuyện thật sự hợp lí và có cách dẫn dắt rõ ràng. Cách chuyển cảnh cũng tốt. Tuy câu chuyện không quá nhiều chuyện xảy ra nhưng cảm giác đầu tiên mình đọc thì có cảm giác rất thư giãn, nó gần như không giống những câu chuyện khác. Nó thật sự đặc biết. Giọng văn của tác giả rất nhẹ nhàng, có cảm giác như đang đọc một cuốn nhật kí chứ không phải câu chuyện. Những câu chuyện hay thường có giọng văn cuốn hút, nhiều tình tiết, cách viết hợp lí nhưng riêng đối với câu chuyện này thì mình lại cảm giác hài hòa và dễ coi hơn. Phần chuyển kinh dị bất thường làm cho mình khá ngạc nhiên.
Kinh dị trong câu chuyện được cậu thể hiện tốt. Từ câu chuyện đời thường chuyển sang sang thể loại kinh dị khá đột ngột. Trong lúc đọc, mình đã có cảm giác thay đổi ý kiến, trong đầu mình có hai luồng ý kiến khác nhau. Vì mình vừa đọc vừa review nên những cú "shock" như thế này chắc chắn là đến không báo trước. Thật bất ngờ! Triển khai nội dung tốt, miêu tả xác chết có phần chưa quá ấn tượng. Những xác chết thường có làn da trắng nhợt vì máu đã ngưng truyền. Mình nghĩ cách cậu miêu tả những vết dao trên người nạn nhân chưa thật sự sâu sắc
Những vết thương được tạo ra bằng roi hoặc dao đều khác nhau.
Cảm xúc từ câu chuyện gây ra cho mình rất nhiều. Cách cậu tạo ấn tượng tốt, có phần bất ngờ vì chuyển plot đột ngột như vậy.
==================================
2. Nhân vật
Thanh trúc
Từ những phần xuất hiện đầu tiên, có thể thấy và nhận xét được rằng cô là một trong những kiểu " nữ sinh cấp ba" điển hình. Chi tiết này được cậu triển khai qua lời văn của chính mình nên không làm cho nhân vật " đi quá". Tình tình của cô cũng rất ngây thơ và có phần hơi trẻ trung. Giữa ngôi trường cấp ba mà còn tồn tại những tình cảm thiêng liêng như cô cùng bạn thân của mình cũng thật sự đáng để khen ngợi. Tuy motip và tính cách của nhân vật này rất phổ biến nhưng qua văn bản lại không mang đến cảm giác ngán ngẩm.
Cô có cách xử lý tình huống khá tốt. Không hoảng loạn hay khóc thét, cách phản ứng của cô khi biết bạn của mình bị chết có phần điềm tĩnh. Căn cứ và bằng chứng được dẫn dắt cô tới chân tướng tốt. Sự cảnh giác quá mức đã tạo cho cô sự căm ghét với Nhật Nam.

Nhật Nam
Cậu có thể gọi là " con nhà người ta" trong mắt mỗi học sinh. Ngoài chuyện học giỏi và có bộ não hơn người, tính cách của cậu có vẻ rất " thất thường". Hành động kì lạ và mối quan hệ cậu có với bạn cũng phòng của Thanh Trúc thật sự đáng nghi. Vì có một bề ngoài hoàn hảo nhưng mình nghĩ Nhật Nam không phải hung thủ của vụ án ( nói vậy thôi chứ toàn quyền của tác giả ;;-;;)
Không biết vì sao nhưng khi đọc mình có cảm giác thương tiếc cho nhân vật này. "Đất diễn" không nhiều và mối quan hệ cũng mập mờ. Điều này làm mình khá băn khoăn, cậu là một học sinh giỏi và thông mình. Điều đó đồng nghĩa với việc giao tiếp và các mối quan hệ của cậu rất rộng nhưng sao nữ chính lại không biết một mối quan hệ nào? Là vì cô không quan tâm hay cậu cố gắng giấu đi? Đó là câu hỏi cứ xoay vòng trong não mình khi đọc. Còn lại thì bối cảnh và tuyến nhân vật của cậu thật sự tốt, rất nhiều chi tiết có thể triển khai
3. Tổng kết
Ưu điểm
Cách dẫn tốt, cuốn hút
Văn phong thoáng
Từ ngữ chọn lọc

Nhược điểm
Phần đầu chưa nổi bật
Nhiều mối quan hệ còn đặt câu hỏi

♡ Lời nói thêm
Thật sự là mình không thích những câu chuyện kinh dị vì lâu lâu sẽ có cảm giác bị ám. Câu chuyện của cậu rất thú vị. Có đôi lúc mình cảm thấy hơi khó chịu và " ghét" vì tính cách như nhược và không chịu nghĩ cho bản thân. Vài chi tiết làm tớ rất là ức chế luôn :<. Có ai mà giết mà còn nói? Điên thì có nhiều cách nhưng để tổn hại nhân phẩm và não như vậy là không đáng. Vì cá nhân thích nữ " cường" nên khi đọc như vậy rất là khó nói. Cách truyền tải tốt :>. Lúc chuyển từ đời thường sang kinh dị làm mình muốn bỏ ( vì sợ ma mà đi review đêm khuya ;;-;) nhưng câu chuyện rất cuốn. Vì khi đọc mình cũng thấy câu chuyện cũng khá hoàn mỹ rồi nên không có nhiều để nhận xét, phần đầu hơi mờ nhạt nhưng lúc sau hay lắm.
Cố lên :)) ! đừng đào hố mà không lắp nha, câu chuyện đang rất hay ó. Fighting☆*:.。. o(≧▽≦)o .。.:*☆
_________________________________________
Cảm ơn bạn đã ghé shop * cúi đầu*

:*☆_________________________________________ Cảm ơn bạn đã ghé shop * cúi đầu*

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ