Đơn 3| [12 chòm sao] Đồ ngốc! Tớ thích cậu

298 37 9
                                    

Mình xin phép trả đơn ạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin phép trả đơn ạ

  Tác giả : christiana263Thể loại : viễn tưởngTình trạng : tiếp diễn_oOo_Bìa được thiết kế đẹp, dễ thương, đơn giản, chiếc bìa khá xinh xắn và dễ nhìn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả : christiana263
Thể loại : viễn tưởng
Tình trạng : tiếp diễn
_oOo_
Bìa được thiết kế đẹp, dễ thương, đơn giản, chiếc bìa khá xinh xắn và dễ nhìn

Mô tả khá ngắn, chưa tóm tắt được nhiều, khiến đọc giả tò mò và bấm vào xem.

1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận
Câu chuyện theo mình thấy là thuộc daily life ( cuộc sống bình thường của 12 chòm sao) cách mở đầu không mới mẻ, phần bối cảnh còn hơi ít, hình ảnh mở đầu là đi tới trường mới đã quen thuộc với nhiều người. Phần diễn biến tiếp theo thì mình thấy ý tưởng hay nhưng bạn chưa hoàn toàn triển khai được tất cả khả năng của chi tiết này. Hiện nay có khá nhiều nam sinh bị xâm hại nên hành động của cô nàng Nhân Mã rất quả cảm. Cảm nhận của mình nếu bạn thêm nhiều cảm xúc, miêu tả, cách dùng từ thì đây có thể là 1 chi tiết gây ấn tượng tốt. Văn phong thoáng, phần miêu tả nhân vật tốt. Câu chuyện còn hơi bị lặp từ, nhân cách của mỗi chòm sao chưa được phát huy nhiều. Mối quan hệ giữa các chòm sao chưa được rõ ràng. Mình nghĩ bạn nên thêm dấu ấn cho mỗi nhân vật. Diễn biến khá nhanh và còn khúc mắc như làm sao 3 người kết bạn. Motip và plot truyện chưa thật sự mới mẻ. Nhưng cách hành văn và ý tưởng của cậu thì rất tốt.
==================================
Nhân Mã
Đây là nhân vật được giới thiệu trước, giống như nhân cách có thể được miêu tả, nhân mã là một người đầy sức sống, tính cách này được lặp đi lặp lại trong khá nhiều câu chuyện. Mình nghĩ bạn nên tham khảo trên google để có thêm nguồn cảm hứng mới. Cô quen 2 người bạn thân nên tính tình sôi nổi, thích giao tiếp.

Sư tử
Được giới thiệu với hình ảnh là một cậu bé bị xàm xở trên tàu. Tính cách của sư tử còn rất mơ hồ, mình thích cách cậu biến tấu lại nhân vật của mình. Qua vài chương đầu thì mình nghĩ cậu là một người rất tình cảm, rụt rè. Quan sát kĩ lưỡng và để ý nhiều chi tiết xảy ra trong lớp.

Song Tử
Cô nàng này còn khá tự ti, rụ rè. Song tử là một chòm sao thú vị vì những người thuộc cung này thích sự sáng tạo, thú vị, mau nhàm chán. Cô nàng xuất hiện ở nhân vật hiền lành thì làm mình bất ngờ. Cô có vẻ khá nhàm chán. Suy nghĩ của song tử trong câu chuyện mình nghĩ nó thực tế. Tuy vậy, phần miêu tả cảm xúc và hành động của cô nàng trong mối tình đơn phương của mình tốt. Tuy bị từ chối nhưng Song Tử không hề nản lòng. Ý chí kiên trì của cô rất đáng khen ngợi

Cự Giải
Cự giải năng động, có mối quan hệ rộng với các bạn trong trường. Tra ra người rất nhanh, cô như trợ lý cho hội bạn vậy. Cô tạo ra hảo cảm với nhiều người. Về nhân vật này mình cảm thấy cách bạn miêu tả chi tiết. Mình mong cô nàng này sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Kim Ngưu
Được giới thiệu khá ngắn, thông tin của kim ngưu không nhiều. Kim Ngưu với trí thông minh của mình, cô hiểu chuyện nhanh, đưa ra nhiều ý kiến và lời khuyên tốt. Mình nghĩ bạn có thể chèn thêm nhiều thông tin hơn về nhân vật này. Cách giới thiệu xúc tích làm cho mình có nhiều hứng thú hơn và tò mò về gia thế của nhân vật này.

Ma Kết
Theo mình thì đây là nhân vật có tính cách rất riêng. Không rụt rè, tự ti hay kiêu ngạo, Ma Kết đơn giản chỉ muốn sự yên lặng. Tính cách này dễ hiểu vì lúc chuyển qua trường mới ai cũng sẽ như vậy. Vì tính riêng của mình nên khó tiếp xúc với người ngoài. C

Song Ngư
Chàng trai Song Ngư rất hay ngủ, mơ màng. Ngược lại thì thành tích của cậu rất tốt. Cậu được thầy cô tin tưởng và giao cho nhiều việc quan trọng. Tính cách thẳng thắng. Cậu là một "bad boy" của 12 chòm sao. Mình tò mò muốn biết cậu sẽ được ghép đôi với ai.

Bảo Bình
Là người làm cho trái tim Song Tử rung động, khi được tỏ tình, cậu khá " phũ" rồi từ chối. Cậu cũng rất thân với Sư Tử.
Cậu cũng rất tình cảm thể hiện ở cách cậu không hoàn toàn "giẫm đạp" tình cảm của Song Tử và uể oải. Điều đó cho thấy cậu có quan tâm đến tình cảm của mọi người.

Thiên Bình
Theo mình nghĩ, Thiên Bình là một chàng trai rất ga lăng, cậu không hay đánh hay đe dọa phái nữ. Tính tình trầm ổn nhưng đối với Cựu Giải có chút lưu manh. Có lẽ hai người là một cặp đôi? Điều đó thì mình phải chờ theo ý kiến của tác giả rồi.
_________________________________________

3. Tổng kết

Ưu điểm
Hành văn tốt, câu từ trau chuốt
Có ý tưởng mới
Biết liên kết giữa các nhân vật

Nhược điểm
Motip và plot chưa mới mẻ
Bối cảnh chưa nhiều
Nhân vật xuất hiện chưa đều

♧ Lời nói thêm
Sau khi đọc câu chuyện của bạn thì mình có thể thấy rõ sự khác biệt giữa chương đầu và chương 5. Trình độ viết của cậu đi lên khá nhiều. Chi tiết mùa hoa đào nở rất đúng! Ở Nhật, mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 sẽ có hoa anh đào. Tuy motip không mới nhưng cách cậu biến tấu lại thì mìn cảm thấy hay. Tuy chưa đạt đến trình độ quá hay nhưng nếu đây là tác phẩm đầu tay của bạn thì cũng không tệ chút nào. Mình có để ý là 1 trong các ý trong này rất đời thực, mình nghĩ tác giả nên đi ra ngoài và trải nghiệm nhiều hơn, sẽ hiểu nhiều về các cung hoàng đạo. Còn về Nhân Mã và Song Tử, mình nhận xét hơi nhiều vì một phần là Song Tử là cung hoàng đạo của mình, Nhân Mã xuất hiện đầu tiên nên mình ấn tượng hai nhân vật đó nhất. Cựu Giải thì phần sau xuất hiện nhưng mình không cảm nhận được sức hút mấy. Câu chuyện của bạn hay và có thể tiến triển tiếp. Cố lên ^^
( a mà mình nói ngoài lề hơi nhiều nhỉ, a mà mình mong bạn có thể làm quen với mình, nếu được thì mình cảm ơn trước nhé)
==================================
* cúi đầu* cảm ơn bạn đã ghé shop ạ

 Cố lên ^^( a mà mình nói ngoài lề hơi nhiều nhỉ, a mà mình mong bạn có thể làm quen với mình, nếu được thì mình cảm ơn trước nhé)==================================* cúi đầu* cảm ơn bạn đã ghé shop ạ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ