Đơn 6| Tiêu đề chẳng quan trọng bằng nội dung đâu

194 24 3
                                    

Mình xin được trả đơn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mình xin được trả đơn

  Tác giả : TusuneThể loại : FanficTình trạng : tiếp diễn_oOo_Bìa đẹp, dễ nhìn và thu hút người đọc, phần blend khá mượtMô tả không có nhiều phần nội dung của câu chuyện mà chủ yếu là tóm tât của tác giả1

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tác giả : Tusune
Thể loại : Fanfic
Tình trạng : tiếp diễn
_oOo_
Bìa đẹp, dễ nhìn và thu hút người đọc, phần blend khá mượt
Mô tả không có nhiều phần nội dung của câu chuyện mà chủ yếu là tóm tât của tác giả
1. Nội dung câu chuyện và cảm nhận
Mở đầu bằng bối cảnh của câu chuyện.
Phần bối cảnh chưa thật sự nổi bật vì đây là phần nền cho nhân vật. Mình hiểu nhưng mình mong tác giả có thể thêm một số chi tiết miêu tả bối cảnh dựa trên ngoài đời. Câu chuyện này được tả bằng ngôi thứ nhất. Phần miêu tả không được kĩ càng như lại chú ý về phần chi tiết và nhân vật hơn. Mình thấy bạn đầu tư nhiều về tuyến nhân vật và nội dung.
Cách triển khai khá tốt, cảm xúc nhân vật được thể hiện rõ ràng. Tình tiết câu chuyện chủ yêu xoay quanh " tôi" và Kagura, sự trẻ con và cảm giác ấm cúng của hai nhân vật này được thể hiện rất rõ. Cách viết của bạn còn khá teen, nó thể hiện qua cách viết và các tình tiết của câu chuyện. Văn bản mang lại cảm giác vui tươi và trẻ trung. Mình nghĩ nếu bạn có thể thêm nhiều ý tượng hơn cho văn bản của mình thì sẽ hay hơn. Ý tưởng được đưa vô theo mình nhận xét là có thể triển khai nhiều hơn nữa. Phần hành động còn khá " non tay" nên mình gợi ý cho bạn hãy lên google hoặc những câu chuyện có phần hành động hay để học tập cách viết, cách miêu tả. Phần văn bản của bạn nghiêng về văn phong Tây hơn Đông.
Nhận xét chung về câu chuyện của bạn thì có plot và nhân vật rõ ràng. Cách viết lời thoại tốt, miêu tả không được kĩ nhưng mình thấy những chi tiết trong đây được chọn lọc để tiếp nối với nhau. Câu chuyện này còn có thể phát triển hơn nhờ việc tìm kiếm ý tưởng và quan sát thể giới xung quanh. Chèn thêm vài chi tiết có thể thực sự xảy ra ngoài đời có thể làm câu chuyện hấp dẫn hơn.
Phần chuyển giữa hai chương còn khá nhiều câu hỏi. Từ một oha hành động qua bình dị có phần hơi hụt hẫn. Cs chi tiết có vẻ đang đi hơi nhanh.

2. Nhân vật
Tôi
Cả câu chuyện qua mắt của nhân vật này nên chúng ta sẽ không biết nhiều điều về nhân vật. Cách miêu tả các cuộc đối thoại rất tốt. Nội tâm và cảm nhận rất quen thuộc, những suy nghĩ thường ngày của con người. Sự ghen tuông của nhân vật này theo mình thấy khá ngọt ngào. Qua suy nghĩ có thể thấy cậu còn khá " thiếu kinh nghiệm" trong tình yêu. Tính cách còn rất " thiếu nhi" và " con nít" nhưng nó đã tạo ra một điểm nhấn cho nhân vật. Tuy tính cách này không mới, cách triển khai không quá xuất xắc nhưng tạo cho người đọc cảm giác gần gũi. Có thể tính cách thể hiện cậu là một người " ngoài lạnh trong nóng". Tuy theo dõi một cô gái có phần "biến thái" nhưng nhờ vậy đã ra tay giúp đỡ kịp thời. Đã trưởng thành nhưng theo mình thấy tính cách của cậu còn khá trẻ trung, không nghiêm khắc. Phần trò chơi qua góc nhìn của nhân vật này thì mình có cảm giác giống như một đám trẻ đi chơi với nhau. Đa số là đánh giá và cảm xúc của cậu, mình nghĩ nếu có thêm nhiều phần chi tiết để như cách trốn để không bị phát hiện, làm sao để người tìm không thấy. Phần trò chơi mình thấy hay vì không dễ để miêu tả cả trò chơi qua ngôi thứ nhất nhưng mình cảm thấy đã thành công truyền tải những phần chính. Sự trẻ con của cậu làm cho người khác có thể dễ dàng đoán ra cảm xúc lẫn suy nghĩ. Mình nghĩ bạn còn phải khai thác nhiều về nhân vật này để cho câu chuyện hay hơn.

Kagura
Tuy đây không phải nhân vật chính nhưng mình cũn sẽ nhận xét luôn nhé. Cô nàng có " đất diễn" khá ít. Để nhân vật này có thêm nhiều sức sống, mình nghĩ có thể thêm nhiều hành động hơn cho cô. Thay vì để cho cô nằm im và bị bắt cóc. Hãy thử cho cô ấy cố gắng thoát ra, chiến đấu cùng nhân vật chính. Tuy ý tưởng này phổ biến nhưng lại đem thêm nhiều sức sống hơn.

Soyo
Là người bạn thân của nhân vật " tôi" được miêu tả là con nhà khá giả, thích đi chơi và rất giỏi làm nũng. Mình có thể thấy rằng đây là một nhân phụ với tính cách điển hình. Không có nhiều điều xảy ra, mình mong tác giả có thể làm rõ vai trò của nhân vật trong những chap sau.
==================================

3. Tổng kết
Ưu điểm

Hội thoại miêu tả tốt
Không bị lặp từ và sai chính tả
Từ ngữ chọn lọc

Nhược điểm
Còn nhiều điều thắc mắc trong câu chuyện đối với những người chưa coi anime
Phần chuyển và nội dung hơi nhanh
Chưa thật sự triển khai hết được tất cả ý tưởng trong chi tiết.
_________________________________________
♤ Lời nói thêm :
Sau khi đọc câu chuyện này thì mình vẫn còn cảm thấy khá thắc mắc, nhân vật " tôi" là nam hay nữ? Đây là bách hay ngôn hay đam? Thật sự là có rất nhiều câu hỏi được đặt ra vì mình chưa coi anime này. Phần nhân vật có khá nhiều nhưng mình nhận xét 3 nhân vật - 3 nhân vật mình hiểu nhất, còn nhiêu nhân vật khác và cũng khá thú vị nhưng mình xin được phép lướt qua vì chưa hiểu rõ. Mình thấy câu chuyện này có thể nói là tốt, nội dung rõ ràng. Mình mong bạn sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành cũng như phát triển thêm cách viết của bản thân.
==================================
Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

==================================Cảm ơn bạn đã ghé qua * cúi đầu*

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ