Đơn 22 | Những người quái dị

142 15 4
                                    

Mình xin trả đơn ạ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mình xin trả đơn ạ

Tác giả : Tống Hoàng VũThể loại : oneshotTình trạng : 4 oneshot đã hoàn thành_oOo_Bìa và mô tả☘Stock của phần bìa còn hơi phổ biến, text chính còn hơi nhỏ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tác giả : Tống Hoàng Vũ
Thể loại : oneshot
Tình trạng : 4 oneshot đã hoàn thành
_oOo_
Bìa và mô tả☘
Stock của phần bìa còn hơi phổ biến, text chính còn hơi nhỏ. Nhìn chung chưa gây được ấn tượng đặt biệt nào cho tác phẩm. Mình nghĩ bạn có thể tìm một ảnh phù hợp với câu truyện hoặc đặt đơn ở shop để làm bookcover thêm phần đặc sắc hơn. Phần bìa khá tốt.

Mô tả không nhiều nhưng truyền tải được nội dung chính của câu truyện, nêu rõ ràng hướng đi của tác phẩm. Đi đến được mục đích, không quá dài nhưng bao quát được cả câu truyện. Mô tả tốt.
==================================
Vì câu truyện của bạn là mỗi chương 1 oneshot hoàn thành nên mình xin được tách ra phân tích ạ
1. Nội dung câu truyện và cảm nhận🌺
Chương 1
Mở đầu bằng âm thanh xảy ra, phân miêu tả của bạn còn hơi thiếu sót ở đây ạ. Như "vo ve" là một âm thanh nên sau đó phải giải thích từ đâu phát ra, để thể hiện được câu văn đó là âm thanh, mình nghĩ bạn có thể cách vài dòng hoặc chú thích đằng sau. Ví như vo ve- một tiếng động cứ ong ong trong đầu tôi.
Và sau đó mới đến xúc cảm là ngứa và tìm kiếm nơi xuất phát ra. Mình thấy bạn còn thiếu sót ở đây ạ. Cậu dẫn dắt độc giả bằng ngôi thứ nhất. Chưa khai thác được tâm lý nhân vật và chiều sâu nhưng bù lại thì cách dẫn khá mượt. Từ hành động của nhân vật chuyển đến bối cảnh, các ý được đưa vài rất độc đáo nhưng chưa thật sự thể hiện được diễn biến tâm lý của nhân vật. Phần thiếu nhiều nhất không phải là biểu cảm mà là tâm lý nhân vật. Cách cậu hoảng sợ, hành động còn chưa được miêu tả nhiều.
Mình có lời khen cho tác giả là câu truyện của bạn có nhiều đối thoại, giúp độc giả đỡ "ngấy" và hòa nhập với thế giới cậu tạo nên hơn. Phần miêu tả cô nàng từ không gian mới rất tốt. Chi tiết trong tác phẩm không nhiều giúp độc giả dễ hiểu và tiếp nhận. Đây như là một cuộc hành trình và theo dõi của nhân vật "tôi". Ven đường thì cậu có thể thêm nhiều thông tin về thế giới tưởng tượng này hơn. Như vì sao nó độc đáo? Cách phản ứng của cậu khi thấy và quan sát? Mạch văn của câu truyện còn khá đều, chưa thể hiện được cảnh gây cấn và những pha tự giải thoát khỏi "vòng tay tử thần". Từng ý riêng lẽ rất tốt nhưng khi kết nối lại không trơn tru lắm. "Timeline"- thời gian diễn ra trong câu truyện còn mập mờ.
Ưu điểm trong đây cũng rất nhiều. Cách tác giả thêm cảm xúc của nhân vật, các cuộc gặp gỡ thật sự đã làm cho mình cảm thán, mình tin rằng cậu chỉ cần nâng cao trình độ viết lách, đánh giả và chú tâm đến những chi tiết nhỏ thì câu truyện sẽ rất hay. Cái kết thuộc kiểu OE nên làm cho các cảnh nhân vật đi đến và không có điểm kết thúc. "Tôi" chỉ đơn giản "thức tỉnh" khỏi cơn mộng của mình.

- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now