[ĐỢT 2] ĐƠN 《ĐÓNG》

382 24 80
                                    

Xin chào các bạn, bé heo của các bạn quay lại rồi đây, có đôi điều quan trọng mình muốn nói nha
Chủ đề : hoa sen Việt Nam

Xin chào các bạn, bé heo của các bạn quay lại rồi đây, có đôi điều quan trọng mình muốn nói nhaChủ đề : hoa sen Việt Nam

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


I.Khởi đầu

"...Bụi hoa giấy hiên nhà lắng nghe
Tiếng mưa ru dịu dàng
Mùa hè sắp quay về với tôi..."

Bụi Hoa Giấy - Trang

Mùa hè ngang qua như cái chớp mắt vậy, mới đó tôi đã lên 10 tuổi rồi. Thay vì là một chiếc điện thoại thì tôi lại được tặng cho những cuốn sách, bút máy. Khác nhỉ?.... bọn trẻ đô thị nhìn tôi như một đứa mọt sách, nhưng họ làm gì biết tri thức mà sách cho tôi? Nó tuyệt với hơn tất cả mọi điều khác, không vô cảm như chiếc máy kia nhỉ? Thả cho trí tưởng tượng bay xa, để không bao giờ biết được thực tại tàn nhẫn như thế nào.

Lúc mới sáng đã thấy mẹ cùng chiếc xe số dắt ra để đi đến công ty, ba thì chưa bao giờ thấy mặt, ông luôn đi từ sớm... hiếm hoi lắm tôi mới thấy ba. Hai người ngày qua ngày đi sớm về khuya, "một nắng hai sương" làm việc để kiếm tiền cho tôi ăn học. Nhưng mà tôi không buồn lắm khi thấy ba mẹ bận bịu như vậy, vì họ yêu tôi mà, chắc vậy. Nhưng hãy quay về hiện tại nào! Đó chỉ là những kí ức của hồi mẫu giáo, hãy tua nhanh về khoảng thời gian tôi học lớp 2 nhé!
Mùa hè nắng nóng ba mấy độ như muốn nướng chín người dân vậy. Ba mẹ tôi thì vẫn đi làm bình thường như mọi ngày, việc làm công ăn lương mà, phải làm thì mới có gạo nuôi gia đình chứ. Cứ tưởng đó là một mùa hè như mọi năm, họ sẽ gửi tôi vào trường học thêm và ông bà nội sẽ trông nom tôi. Nhưng khác biệt làm sao, năm đó trên thành phố dì tôi mới xây nhà, căn nhà hiện đại, gần bờ sông có công viên nữa. Mẹ tôi rất tinh tưởng khi giao tôi cho bà ngoại trong nom - dì nhờ bà ngoại qua để quản tôi và em họ. Hí hửng chạy vào đi tham quan, cái cửa bằng kính màu xám mém làm tôi u đầu vì nhanh nhảu, quên nhìn đường để đi vào. Bộ sô pha của nhà dì màu kem sữa, đặc biệt khi ngồi rất êm ái, hai bên là bộ kệ để đựng độ.

- [Góc học tập và shop review của heo nhỏ]  Where stories live. Discover now