Chương 30

622 52 2
                                    

Hai tuần trước ngày đi đến Hogsmeade, Harry lôi kéo Hermione và Ron canh chừng trên đoạn đường Draco thường đi qua, xét thấy đa phần các Slytherin và Gryffindor đều phải đi qua chỗ này. Ba con sư tử nhỏ sau khi suy xét đến vấn đề mặt mũi và thanh danh của Harry, liền theo đề nghị của Ron mà bắt cóc ngài Draco Malfoy trước mặt nhiều người đến một nơi bí ẩn để bàn về việc cùng đi đến làng Hogsmeade.

Harry và Hermione đương nhiên không muốn đồng ý với cái đề nghị trăm ngàn chỗ hở này, nhưng hai người bọn họ thật sự cũng không nghĩ ra phương pháp tốt hơn. Để cú mèo đưa thư cho Draco là phương pháp bình thường nhất, nhưng lúc này nếu Draco biết bức thư kia là của người có quan hệ với Harry đưa cho cậu ta thì cậu ta nhất định sẽ không tới chỗ hẹn, còn nếu không ký tên thì Draco có thể sẽ đến, nhưng với tính cảnh giác của ngài Malfoy nhỏ thì nhất định cậu ta sẽ mang cả một dây Slytherin đi theo, đây cũng không phải là điều mà nhóm Gryffindor hy vọng.

Nhóm Gryffindor cũng đã nghĩ đến những phương pháp khác, nhưng đều vì nguyên nhân đó mà loại bỏ. Thậm chí Ron còn đề nghị dùng Tình Dược, kết quả bị Harry đen mặt loại bỏ. Nếu so sánh thì đề nghị bắt cóc Draco lại là cái bình thường nhất.

Hơn nữa, bọn họ chính là muốn khiêng nhân vật quan trọng trong Slytherin đi trước mặt bao người nha! Nhóm sư tử nhỏ trời sinh thích mạo hiểm cảm thấy việc này rất ngầu, ngay cả Hermione cũng không thể kìm chế được mà mong đợi.

Ba con sư tử nhỏ khoác áo khoác tàng hình chen chúc sau bộ giáp kỵ sĩ, chờ Draco đến.

Quý tộc Slytherin trẻ tuổi không hề phát hiện chuyện này, vẫn không đề phòng như trước mà răn dạy tên Goyle vĩnh viễn không quên được chuyện ăn uống phía sau mình.

"Nếu tôi là cậu thì tôi sẽ ngừng việc nhét đồ ăn vào miệng cậu." Draco nói.

Nhóm Gryffindor nín thở trừng to đôi mắt.

"Tôi thật sự nghi ngờ có phải đầu cậu bị nhét đầy đồ ăn nên mới lúc nào cũng ngu xuẩn như vậy."

Nhóm Gryffindor hơi cúi người về phía trước, Harry vén một bên của áo khoác tàng hình.

"Nếu ba ba của tôi... Ai u!"

"Petrificus Totalus."

Harry nhân lúc Draco đi qua bộ áo giáp liền nhanh chóng mở ra một góc áo khoác nhét quý tộc bạch kim nhỏ vào, Ron lập tức bịt kín miệng Draco, Hermione theo sát mà hóa đá Slytherin đang muốn giãy giụa.

Ba Gryffindor quang minh lỗi lạc dựa vào sự ăn ý từ nhiều năm quá nhanh chóng yên lặng sạch sẽ mà cùng nhau hoàn thành việc bắt cóc độc ác, sau đó với tốc độ nhanh nhất mà kẹp Malfoy bị hóa đá rời đi hiện trường —— suy xét thì kích cỡ áo khoác tàng hình gia truyền của nhà Harry là phần khó khăn nhất trong quá trình bắt cóc.

Nhưng cho dù thế nào, khi đối mặt với Crabbe cùng Goyle, thì mọi chuyện đều dễ dàng.

Cho đến khi ba Gryffindor lấy tốc độ nhanh nhất của họ mà rời đi hiện trường phạm tội, hai tên Slytherin to con còn đang ngây ngốc nhìn đông nhìn tây tìm kiếm Malfoy đã biến mất.

"Ôi, trời ạ, Malfoy cũng thật nặng." Sau khi bọn họ vất vả đi vào một phòng học không được sử dụng, Ron thở hổn hển buông Draco – pho tượng – Malfoy xuống, sau đó nói.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now