Chương 13

792 65 2
                                    

Thời gian chờ đợi luôn dài, vì thế lão hiệu trưởng được tôn kính tranh thủ đẩy mạnh tiêu thụ đồ ngọt. Cụ Dumbledore đương nhiên là thích ăn đồ ngọt, nhưng cụ siêng năng hướng mọi người đẩy mạnh tiêu thụ món điểm tâm ngọt cũng không hoàn toàn là vì thích.

Snape chưa bao giờ chờ mong Sirius Black xuất hiện như bây giờ. Vì thế, khi Sirius và Remus đi ra từ chậu tưởng ký, nghênh đón bọn họ chính là anh mắt mừng rỡ như điên của Harry, cùng với cái trừng mắt ôn hoà hơn rất nhiều so với ngày thường của Snape.

Cho dù là vì vừa mới nhìn thấy chính mình cùng rất nhiều người khác tử vong nên tâm tình hai người không tốt lắm, cũng vì việc này mà thụ sủng nhược kinh.

"Có vẻ bây giờ chúng ta rất có ưu thế" Remus cười nói, chú duỗi tay xoa xoa mái tóc bù xù của Harry, "Cháu xem, hiện tại Sirius đã được minh oan, tất cả bí mật của Voldemort chúng ta đều biết, mà cháu so với trước đây cũng mạnh hơn. Cho nên Harry, tất cả sẽ tốt hơn."

"Vâng ạ, nhất định." Harry vỗ tóc mình, trong nụ cười lộ ra hương vị ấm áp, giống như cảm nhận trong lòng cậu.

Người sói giỏi nhìn cảm xúc trên mặt người khác, giống cụ Dumbledore và Snape, lúc còn trong chậu tưởng ký cũng đã nhận ra trong mắt Kẻ Được Chọn thời học sinh thường xuất hiện sự sầu lo nặng nề.

Bi kịch đã tạo thành thương tổn, nhưng cũng sẽ không vì những thứ vẫn chưa xảy ra trong trí nhớ mà biến mất. Ngược lại, đúng là biết được những việc sắp xảy ra trong tương lai, từng trải qua sự tuyệt vọng tàn khốc khi bạn bè và trưởng bối tử vong, mới càng thêm dễ dàng lâm vào sợ hãi.

Remus đương nhiên biết Harry là một cậu bé kiên cường lạc quan, nhưng điều này cũng không đại biểu cho việc cậu sẽ không lo sợ bất an.

Giống như một người bị chìm trong đầm lầy, cho dù là cường tráng như thế nào cũng không thể chỉ dựa vào lực lượng của bản thân mà thoát ra. Đối với Harry mà nói, cụ Dumbledore, Snape cùng với Remus chính là người ném dây thừng về phía cậu, là người cứu vớt cậu khỏi những cảm xúc yếu đuối đó.

So sánh với sự tiếp thu bình tĩnh của Remus, Sirius lại từ khi ra khỏi đó liền có biểu tình nghiêm túc, bộ dáng nhíu mày trầm tư giống như đang quyết định chuyện quan trọng nào đó.

Giáo sư Snape đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội châm chọc Sirius – kẻ thù cũ, bậc thầy độc dược uống một ngụm trà thấm giọng, hoả lực toàn bộ khai hỏa: "Cho nên, tâm hồn còn yếu ớt hơn cả con sên của anh không thể thừa nhận những gì đã nhìn thấy? Tôi cũng nghĩ như vậy, dù sao thì hiện tại anh cũng có một người con đỡ đầu còn trưởng thành hơn anh về tinh thần, bất quá nếu anh cố gắng lấy lòng cậu ta, cậu ta có lẽ sẽ chơi ném đĩa với anh vào lúc rảnh rỗi, nếu anh biểu hiện tốt có lẽ sẽ được thưởng một khúc xương?"

Harry dường như theo phản xạ mà che lỗ tai, nhưng âm thanh rít gào của Sirius lại không xuất hiện.

"Khụ" Sirius ho khan một tiếng, thoạt nhìn đang cực kỳ xấu hổ.

"Snape" Sirius bình tĩnh mà nói, "Nếu lúc ấy chúng tôi không trở thành đối thủ một mất một còn một còn với anh, có phải tất cả đối với anh sẽ khác đi?"

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now