Chương 19

600 51 4
                                    

Giải trừ pháp thuật hắc ám bảo vệ trên Trường sinh linh giá cũng không phải chuyện dễ dàng, nhưng cũng may là chiếc nhẫn bị mảnh hồn bám vào có pháp thuật hắc ám nguy hiểm nhất đã sớm bị Dumbledore và Snape giải quyết.

Bởi vì Voldemort rất tự tin đối với hang động ở bờ biển cùng bồn độc dược của hắn, nên trên hộp trang sức cũng chỉ có hai thần chú mang tính phòng ngự, bằng không gia tinh Kreacher đã giấu nó nhiều năm như vậy đã sớm biến thành tinh linh hoặc Kreacher Voldemort gì đó. Mấy thần chú nhỏ kia, giáo sư Lupin chỉ cần vẩy đũa phép liền giải quyết xong.

Mũ miện Ravenclaw lại có chút phiền phức, lần trước là do Crabbe dùng lửa quỷ thiêu cháy cái Trường sinh linh giá có nguyền rủa này, nhưng bây giờ bọn họ không thể làm như vậy. Nên biết, nguyền rủa gì đó không quan trọng, nhưng mảnh hồn trên đó còn hữu dụng!

Lại một lần nữa Voldemort đã chứng minh thiên phú của hắn về pháp thuật hắc ám, trên mũ miện Ravenclaw có tổng cộng bảy cái nguyền rủa cả lớn cả bé, nhưng đến khi bọn họ muốn giải trừ thì lại không thể không dừng tay, vì họ phát hiện chỉ cần giải trừ một trong các nguyền rủa, thì một cái khác lại tự động kích phát. Trừ khi có người cùng lúc giải trừ bảy lời nguyền, nhưng chuyện này hiển nhiên là không có khả năng, bởi vì trong các nguyền rủa này có vài cái đối lập lẫn nhau, nếu trúng bất kỳ phản chú nào đều sẽ làm tăng sức mạnh của cái khác.

"A, có vẻ chúng ta không thể không thừa nhận là chúng ta không có biện pháp với nó." Dumbledore nói."Bất quá tôi nghĩ việc giải trừ nguyền rủa không phải là biện pháp giải quyết duy nhất, chúng ta có thể thử cách khác."

"Biện pháp gì?" Harry phòng bị nói, đôi mắt không chớp mắt nhìn chằm chằm tay Dumbledore, đảm bảo chúng cách xa Trường sinh linh giá, không làm ra bất kỳ hành động có khả năng nguy hại đến bản thân Dumbledore.

"Kích phát chúng" Dumbledore nói, sau đó bị biểu tình trên mặt Harry chọc cười, "Đương nhiên không phải là cách hy sinh một người để chịu đựng nó. Hiện tại chúng đang ở một trạng thái cân bằng rất vi diệu, muốn đạt được trạng thái này cần phải đảm bảo hai pháp thuật đối lập có năng lượng giống nhau, mà cho dù là phép phản chú nào cũng là bên này giảm thì bên kia tăng, nhưng nếu chúng ta có thể làm chúng nó tự mình thoát khỏi trạng thái ổn định trở nên bất ổn, như vậy rất có khả năng chúng sẽ tự triệt tiêu lẫn nhau."

"Nhưng để làm được điều này rất khó, chúng ta khó có thể tìm ra cách để làm như vậy." Remus cau mày nói.

"Có lẽ chúng ta có thể tự mình sáng tạo? Ừm, nhưng cần phải làm lại thí nghiệm kia, chúng ta không có điều kiện này." Severus vì lâm vào học thuật nên hiếm khi ôn hòa.

"Tôi nghĩ tôi có một cách, nhưng tôi không chắc chắn nó sẽ có tác dụng với Trường sinh linh giá."

Sirius Black, là một người nam nhân có hào quang thiên tài, tuy rằng chú ấy ở phương diện pháp thuật hắc ám và phòng ngự không thể bằng Snape và Lupin, nhưng chú lại có thiên phú về phương diện biến hình và luyện kim thì hai người họ lại không thể so được.

Dù sao, lúc trước nếu không nhờ vào thiên phú về luyện kim của chú, Bản Đồ Đạo Tặc sẽ không thể hoàn thành, càng đừng nói đến khi vừa mới tốt nghiệp chú đã nhờ vào thuật luyện kim đem một đống chổi bay bị vứt bỏ cùng vạc độc dược làm thành một chiếc motor biết bay — điều đó làm cho mấy tên ở Bộ Pháp Thuật muốn dùng "Điều lệ bảo mật với Muggle " đến làm phiền kia không còn gì để nói, vì chiếc xe kia hoàn toàn không liên quan với Muggle.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now